15 พ.ย. 2023 เวลา 16:34 • ยานยนต์

เผยโฉม รถยนต์ EV คันแรกของ Xiaomi ผลิตโดยรัฐวิสาหกิจจีน

เว็บไซต์กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน เผยรูปโฉมแรกของ Xiaomi SU7 รถยนต์ EV แรก ของ Xiaomi แบรนด์มือถือและสินค้านวัตกรรมชื่อดังของจีน
ผลิตโดย BAIC รัฐวิสาหกิจจีนผลิตรถยนต์
SU7 ประกอบด้วย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ SU7 SU7Pro และ SU7Max ทั้งสามรุ่นมีความยาวเกือบ 5 เมตร กว้างเกือบ 2 เมตร และเป็นรถเก๋งแบบ 5 ที่นั่ง
โดยปรากฎโลโก้ Mi ที่ด้านหน้าและชื่อแบรนด์ Xiaomi ด้านท้ายของรถ โดยใช้แบรนด์ตนเองทำการตลาดโดยตรง
โลโก้ Mi และชื่อแบรนด์ของ Xiaomi สามารถมองเห็นได้ที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ ซึ่งหมายความว่า Xiaomi ไม่ได้ใช้เส้นทางซัพพลายเออร์ของ Huawei แต่ใช้แบรนด์ของตัวเองเพื่อทำการตลาดรถยนต์ ไม่เหมือนกับ Huawei อีกหนึ่งแบรนด์มือถือชื่อดังที่เข้าสู่ตลาด EV เช่นกัน แต่ทำแบรนด์แยก
จากข้อมูลของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน ระบุว่า SU7 รุ่น Pro และ Max สามารถวิ่งได้เร็วถึง 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่รุ่นปกติจำกัดความเร็วไว้ที่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
1
โดยแบตเตอรี่ของทั้งสามรุ่นย่อย จะใช้ของ CATL (Contemporary Amperex Technology) และอีกหนึ่งบริษัทภายใต้ BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีนรายใหญ่
เครื่องยนต์ ก็จะไม่ได้ผลิตโดยบริษัทเดียว แต่จะใช้ 2 บริษัท
โดย Inovance Tech ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเซินเจิ้น และอีกบริษัทเป็นการร่วมทุนระหว่าง Bosch และบริษัทที่ SAIC Motor อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์รายใหญ่ของจีน เป็นเจ้าของ
รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงอีก รอรับความคิดเห็นจากสาธารณชน ที่เปิดรับบนเว็บกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน จนถึง 22 พฤศจิกายน 2566 นี้ครับ
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา