17 พ.ย. 2023 เวลา 10:54 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #69

เรื่อง อ๋องปีศาจผู้นั้น คือเทวดาน้อยของข้า เล่ม 1+2 (4 เล่มจบ)
ผู้เขียน Yue Xia Die Ying
ผู้แปล เสวียหลี่หงเหมย
สนพ. SENSE BOOK
พิมพ์ครั้งที่ 1 : 2566
จำนวนหน้า 386+366 หน้า
ราคาปก 429+419 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🐷 หมิงจิ่วจู (นางเอก) ไข่มุกน้อยที่พ่อแม่หวงแหน ในอดีตเกิดความวุ่นวายในราชสำนัก พ่อ ลุงใหญ่ ลุงรอง ถูกเนรเทศไปอยู่ในพื้นที่กันดาร พ่อกลัวว่าจิ่วจูน้อยที่เพิ่งเกิดจะทนความลำบากไม่ไหวจึงนำไปฝากให้ผู้อาวุโสในตระกูลหมิงที่หลิงโจวช่วยดูแล แต่เหล่าผู้อาวุโสกลับกลัวว่าจะพลอยติดร่างแหไปด้วยจึงนำจิ่วจูน้อยไปทิ้งไว้ในป่า โชคดีได้นักพรตหญิงในอารามเต๋าเก็บกลับไปเลี้ยงดูจนเติบใหญ่
👑 หลังฮ่องเต้องค์ปัจจุบันขึ้นครองราชย์ ตระกูลหมิงกลับคืนสู่อำนาจ พ่อจึงส่งคนไปรับจิ่วจูที่บ้านผู้อาวุโสของตระกูล แต่ผู้อาวุโสเหล่านั้นกลับส่งจิ่วจูตัวปลอมกลับมา พ่อกับแม่สงสัยจึงสืบจนพบความจริงว่าเด็กที่ส่งมาคือตัวปลอม ส่วนลูกสาวที่แท้จริงถูกนำไปทิ้งตั้งแต่แรก
💔 พ่อแม่หัวใจแหลกสลาย ประกาศตัดขาดกับตระกูลหมิงสายหลักที่หลิงโจว สามพี่น้องตระกูลหมิงรักใคร่กลมเกลียว เคยผ่านความทุกข์ยากตอนโดนเนรเทศด้วยกัน ลุงใหญ่และลุงรองจึงไม่คัดค้านและยังประกาศตัดขาดเช่นกัน
หลังส่งคนออกตามหาอยู่นานในที่สุดก็พบจิ่วจู แต่กว่าจะเจอตัวจิ่วจูก็อายุ 16 ปีแล้ว เพิ่งกลับมาอยู่ในอ้อมอกของพ่อแม่ได้ไม่กี่เดือน ฮ่องเต้ก็ประกาศราชโองการสู่ขอจิ่วจูไปเป็นชายาเอกของเฉินอ๋อง
😈 อวิ๋นตู้ชิง เฉินอ๋อง (พระเอก) อายุ 20 ปี ลูกชายที่ฮ่องเต้รักที่สุด แม้จะเอาแต่ใจไปบ้าง ชอบสร้างเรื่องวุ่นวายไปสักหน่อย ใช้เงินมือเติบไปสักนิด แต่ทุกคนต่างรู้ดีหากซูกุ้ยเฟยไม่ได้มีชาติกำเนิดต่ำต้อย เฉินอ๋องคงได้รับการแต่งตั้งเป็นรัชทายาทนานแล้ว
เฉินอ๋องถูกส่งให้ไปเรียนรู้งานที่กรมพิธีการกับว่าที่พ่อตา ตอนแรกเหล่าขุนนางในกรมพิธีการต่างหวาดหวั่นเพราะคำร่ำลือเกี่ยวกับเฉินอ๋องนั้นไม่ธรรมดา ไปที่ไหนแหลกที่นั่น แต่เมื่อเฉินอ๋องมาทำงานจริงๆกลับไม่เป็นอย่างที่คิด
"จิ่วจู เจ้าชอบเฉินอ๋องหรือไม่?"
จิ่วจูพยักหน้า เฉินอ๋องพระทัยงาม ซูกุ้ยเฟยทรงมีเมตตา นางชอบทั้งสองพระองค์เลย
▶️ เล่ม 1 หน้า 202
ได้ ในเมื่อลูกชอบ พ่อก็พร้อมสนับสนุน เดี๋ยวพ่อจะช่วยเคี่ยวกรำว่าที่สามีให้เจ้าเอง 😏😏
✨ เพราะจิ่วจูชอบมองเฉินอ๋องด้วยแววตายกย่องเชิดชู เพราะต้องเรียนรู้งานกับว่าที่พ่อตา เพราะจิ่วจูมักจะมาส่งปิ่นโตมื้อเที่ยงให้เสมอ เฉินอ๋องจึงไม่อยากทำให้นางต้องผิดหวัง เริ่มสนใจงาน ตั้งใจศึกษาทุกอย่างที่ว่าที่พ่อตายัดเยียดมาให้จนฮ่องเต้เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวลูกชาย จึงเรียกเฉินอ๋องเข้าไปสอบถามและรับฟังความคิดเห็น ที่น่าแปลกคือสิ่งที่เฉินอ๋องเสนอกับสิ่งที่ฮ่องเต้คิดมักตรงกันทุกครั้ง
"มีเสด็จพ่อเสด็จแม่คอยปกป้อง เมื่อก่อนลูกจะทำตัวเหลวไหลอย่างไรก็ย่อมได้ แต่หลังจากแม่นางน้อยที่ไร้เดียงสาปานนั้นมาแต่งกับลูก ลูกย่อมมิอาจปล่อยให้คำร่ำลือไม่มีมูลของผู้อื่นมาทำร้ายนาง ทำให้นางไม่หลงเหลือความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาและความสุขใดๆอีกได้"
"อย่างน้อย หลังจากนางแต่งกับลูก ยามที่ผู้อื่นมองนาง จะได้ไม่คิดว่านางแต่งผิดคน"
"จะทำได้ถึงขั้นนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยหนา"
"ขอเสด็จพ่อโปรดช่วยสอนลูกด้วยเถิดพ่ะย่ะค่ะ
▶️ เล่ม 2 หน้า 234
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹ก่อนอื่นขออวยก่อนว่า สำหรับแนนอ่านมา 2 เล่ม แล้วชอบมากกก สนุก ตลก อ่านเพลิน หวังว่า เล่ม 3-4 (4เล่มจบ) จะยังคงสนุกแบบนี้นะคะ 😚😚
#นางเอก
- หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ชอบมองตาแป๋ว ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก หลงเอ็นดู ไม่อยากทำอะไรให้นางต้องเสียใจ แม้แต่พระเอกยังไม่รอดโดนสายตานั้นตกตั้งแต่แรกเห็น
- ถูกเลี้ยงดูในอารามเต๋า นางก็จะใสๆ ซื่อๆ ความคิดเรียบง่าย ไม่คิดเยอะ ปากกับใจตรงกัน คิดบวกอยู่เสมอ
- ไหวพริบดีเมื่อเจอเหตุการณ์อันตราย สามารถเอาตัวรอดได้
- นางเอกเป็นคนหูดีมากกก ถึงจะอยู่ไกลก็ได้ยิน แยกแยะเสียงได้ จำได้ว่าเสียงฝีเท้าแบบนี้เป็นของใคร ปีนต้นไม้เก่งและมีแรงเยอะ ตอนเด็กๆอาจารย์ชอบให้นางวิ่งจับกระต่ายบนเขา นางเอกจึงแข็งแรงมาก..มากจนพระเอกตกใจ 😁😁
- เพราะเติบโตมาอย่างยากลำบาก นางเอกจึงรักเงินและชอบเครื่องประดับมีค่าเป็นพิเศษ เห็นไม่ได้ใจหวั่นไหว ซูกุ้ยเฟย(ว่าที่แม่สามี)ก็เอ็นดูนางเอกมาก เจอนางเอกทีไรจัดให้เป็นหีบๆ
💗 แม้นางเอกจะรักเงินมากแค่ไหน แต่เมื่อพระเอกโดนลงโทษตัดเบี้ยหวัดรายเดือน นางเอกก็รวบรวมเงินและเครื่องประดับมีค่าที่มีใส่กล่องมาให้พระเอก เพราะนางเอกคิดว่าพระเอกชอบใช้เงินมือเติบ เมื่อไม่มีเงินจะอยู่ได้ยังไง แต่นางลืมคิดไป..เค้าเป็นถึงท่านอ๋องลูกรักฮ่องเต้นะ 😂😂 เอ็นดูจริง 😅😅
"เจ้าจะเป็นผู้เลี้ยงดูข้าตลอดครึ่งปีนี้น่ะหรือ"
"เพคะ หม่อมฉันจะเลี้ยงดูพระองค์เอง แต่ลำบากท่านอ๋องต้องใช้เงินเขียมๆหน่อยนะเพคะ"
▶️ เล่ม 2 หน้า 163 😅😂
- นางเอกไม่เคยโกรธพ่อกับแม่ที่ทิ้งนาง อาจารย์ทั้งสองบอกนางว่าตอนเก็บนางได้ในป่า ผ้าอ้อมที่ห่อตัวนางมาใช้ผ้าร้อยบ้าน มีทั้งเนื้อดีเนื้อเลวคละกันไป (ตามธรรมเนียมจีนคือการอวยพรให้ทารกแรกเกิด) ในผ้าอ้อมยังมีชื่อและดวงชะตาแปดอักษรของนางเย็บติดอยู่ด้วย แสดงให้เห็นว่าพ่อกับแม่รักนางมากแค่ไหน
- พ่อกับแม่มักรู้สึกผิดที่ปล่อยให้นางเอกเติบโตมาอย่างยากลำบาก นางเอกจึงปลอบใจพ่อกับแม่อยู่เสมอว่านางเติบโตมาอย่างดี กินอิ่มนอนหลับ ท่านอาจารย์ทั้งสองก็รักนาง แต่ก็มีบางเหตุการณ์ที่อ่านแล้วก็จึ๊กๆในใจเหมือนแม่นางเอก
💗 นางเอกเฝ้ารอคอยวันหิมะตกหนัก เมื่อหิมะตกนางดีใจมากวิ่งออกมาเล่นหิมะ ชวนแม่มาปั้นตุ๊กตาหิมะ แม่ก็คิดทำไมนางเอกดูตื่นเต้นกับหิมะจัง มันก็แค่หิมะตก แล้วแม่ก็นึกได้ว่าที่หลิงโจวไม่มีหิมะแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่นางเอกได้เล่นหิมะ 🥺🥺
จากนั้นนางเอกก็ไปจวนอ๋อง ไปชวนพระเอกปั้นตุ๊กตาหิมะเป็นรูปสัตว์ต่างๆ
ช่างเถิด นึกเสียว่าเล่นเป็นเพื่อนให้เด็กน้อยมีความสุขก็แล้วกัน
▶️ เล่ม 1 หน้า 249
นางแค่อยากแบ่งปันความสุขจากการได้เห็นหิมะตกหนักครั้งแรกในชีวิตกับเขาเท่านั้น
▶️ เล่ม 1 หน้า 256
#พระเอก
- ลูกรักของฮ่องเต้ ชื่อเสียงฉาวโฉ่ วันๆไม่ทำอะไรมีแต่กลั่นแกล้งรังแกคน ใช้เงินฟุ่มเฟือย พูดง่ายๆอะไรแย่ๆคือเฉินอ๋อง 😂😂
- เป็นลูกของซูกุ้ยเฟย พระสนมที่มีฉายาว่า 'สนมปีศาจ' เพราะใช้มารยายั่วยวนทำให้ฮ่องเต้ลุ่มหลงจนไม่สนใจสนมคนอื่น
- โดนนางเอกตกตั้งแต่แรกเห็น ยิ่งพอมารู้ว่านางเอกคือคู่หมั้นยิ่งโดนตกหนัก เปย์ไม่ยั้ง ตามใจไม่หยุด
🔹ในอดีตมีการแก่งแย่งชิงอำนาจระหว่างองค์ชาย ฮ่องเต้(อ๋องในเวลานั้น)เคยถูกสั่งกักบริเวณในวังอ๋อง ตอนนั้นทุกคนต่างคิดตีตัวออกห่างไม่เว้นแม้แต่สนมและลูกของตัวเอง สนมบางคนยังแอบวางแผนร้ายกับคนนอกด้วย มีเพียงซูกุ้ยเฟยและเฉินอ๋องเท่านั้นที่ยังคงอยู่เคียงข้างไม่ทิ้งไปไหน ดังนั้นหลังขึ้นครองราชย์ฮ่องเต้จึงรักซูกุ้ยเฟยและเฉินอ๋องมากเป็นพิเศษ สำหรับสนมและลูกคนอื่นๆฮ่องเต้สืบรู้ทุกอย่างว่าเวลานั้นใครทำอะไรไว้บ้างแค่เพียงไม่พูดเพราะยังไงก็ยังเป็นลูกและเมีย แต่ใครก็อย่าคิดมาแตะต้องซูกุ้ยเฟยกับเฉินอ๋อง
🔹วังหลังไม่มีฮองเฮา ซูกุ้ยเฟยจึงใหญ่ที่สุด จริงๆฮ่องเต้อยากแต่งตั้งซูกุ้ยเฟยเป็นฮองเฮาแต่เพราะนางเป็นลูกพ่อค้าจึงโดนคัดค้านจากเหล่าขุนนาง
🔹แม้จะได้ฉายาว่า 'สนมปีศาจ' แต่ซูกุ้ยเฟยก็ไม่เคยใช้อำนาจรังแกใคร นางก็อยู่ของนางดีๆ ฮ่องเต้มาหาเอง ช่วยไม่ได้ 🤗😜😚
🔹ไม่ว่าใครจะว่าซูกุ้ยเฟยและเฉินอ๋องยังไง สำหรับนางเอก ซูกุ้ยเฟยคือนางฟ้า เฉินอ๋องคือเทวดาน้อย เพราะเมื่อ 8 ปีก่อน ทั้งสองเคยช่วยชีวิตนางเอาไว้ที่หลิงโจว แต่ตอนนั้นซูกุ้ยเฟยสั่งให้นางปกปิดเรื่องทุกอย่างเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยของนางเอง นางจึงไม่เคยบอกใครแม้แต่พ่อกับแม่ เมื่อนางเอกกลับมาเมืองหลวง นางได้เจอทั้งผู้มีพระคุณและคนที่คิดฆ่านางในตอนนั้น 🤫🤭
🔹พระเอกชอบเรียกนางเอกว่า 'หมูน้อยแซ่หมิง' เพราะนางเอกชอบกิน ชอบนอน และไม่ชอบคิดอะไร 🐷🐽
แม่นางน้อยที่แสนดี หลังจากแต่งงานกับเขาแล้ว เขาจะไม่ให้นางต้องพบเจอกับเล่ห์อุบายสารพัดชนิดใดๆในโลกหล้า และไม่ต้องพานพบกับความผันแปรของใจคนอีก
▶️ เล่ม 2 หน้า 214
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟 (คันซีนความฮา)
เมื่อซูกุ้ยเฟยได้ข่าวว่าฮ่องเต้ให้ลูกชายไปเรียนรู้งานที่กรมพิธีการ คำถามแรกคือ...
เสนาบดีกรมพิธีการอายุเท่าไร 😂😂
เพิ่งจะย่างสี่สิบเพคะ ทั้งยังใจเย็นมาก
อ้อ เช่นนั้นคงไม่เป็นไร
(คงไม่หัวใจวายเพราะลูกชายตัวแสบ 😂😂)
▶️ เล่ม 1 หน้า 178 ท่านแม๊..คนอื่นๆคิดแต่จะหาพวกให้ลูกชายตัวเอง แต่แม่คนนี้กลับกลัวลูกชายจะทำขุนนางตาย 🤣🤣🤣
.
.
.
มีคำร่ำลือว่า พ่อนางเอกวาดรูปเก่งมาก นางเอกก็คงไม่ต่างกัน (มั้ง?!?)
เมื่อนางเอกเอาภาพวาดมาอวดแม่
ที่วาดนี่มันรูปอะไรกัน 🤔🤔 แม่ได้แต่คิดในใจ ไม่กล้าเอ่ย ยิ่งมองหน้าลูกสาวที่แววตาเต็มไปด้วยความคาดหวัง ยิ่งพูดไม่ออก 😂😂
"ถ่ายทอดภาพและอารมณ์ออกมาได้อย่างสร้างสรรค์เหนือธรรมดา ฝีแปรงน่าสนใจ เก่งมาก"
(มารดาชมบุตรสาวจะนับเป็นการโกหกได้อย่างไร เขาเรียกว่าความรักต่างหาก 😂😂😂)
"รอหมึกแห้งลูกจะนำไปถวายเฉินอ๋อง"
แม่ได้แต่ภาวนาในใจ หวังว่าเฉินอ๋องจะสามารถปะเหลาะให้จิ่วจูมีความสุขได้เหมือนที่นางทำ 🤣🤣
▶️ เล่ม 1 หน้า 200
แต่ๆๆๆ... ท่านอ๋องหนักกว่ามาก เห็นภาพปุ๊บ เก็บใส่กล่อง ล็อคกุญแจไว้อย่างดี จะให้ภาพหลุดไปสู่สายตาคนนอกไม่ได้ !!!! 😂😂
"แม่นางหมิง...มีฝีมือในการวาดภาพหาตัวจับยาก ข้าชอบมาก"
"ห้ามผู้ใดในวังอ๋องแตะต้องโดยไม่ได้รับอนุญาต"
▶️ เล่ม 1 หน้า 208
แล้วก็ตามมาด้วยกฎของตระกูลที่ท่านแม่คิด...
'ภาพวาดของตระกูลหมิง จะวาดให้เฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น คนนอกไม่มีสิทธิ์ได้เห็น' 🤭🤭 ภาพวาดก็ยังคงเป็นความลับต่อไป เสียงชื่นชมในฝีมือวาดภาพก็ยิ่งขจรขจาย 🤣🤣
.
.
.
เมื่อพระเอกอยากให้เงินนางเอกใช้แต่นางเอกไม่กล้ารับ พระเอกก็เลยเดินไปหาฮ่องเต้
"เสด็จพ่อช่วยหาเหตุผลอะไรก็ได้เพื่อพระราชทานเงินทองให้สกุลหมิงสักหน่อย หากเสด็จพ่อช่วยออกหน้าก็จะเป็นเรื่องถูกต้องชอบธรรม ไม่ว่าผู้ใดก็เอาไปครหามิได้"
ด้วยการชักเหตุผลมากมายของพระเอก ในที่สุดฮ่องเต้ก็ตัดสินใจมอบบรรดาศักดิ์ท่านหญิงเซี่ยนจูให้นางเอก มีเบี้ยหวัด แพรพรรณ ข้าวสาร น้ำมันให้ทุกเดือน
▶️ เล่ม 1 หน้า 315 ง่ายๆแค่นี้แหละ 😅😂
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ อยากบอกว่าเล่ม 2 หลังๆคือหวานมากกก ตอนนี้รอลุ้นคืนเข้าหอ หวังว่าเล่ม 3-4 จะออกมาไวไวและยังจะสนุกแบบนี้จนจบเรื่องนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่มี
#อ๋องปีศาจผู้นั้นคือเทวดาน้อยของข้า เล่ม 1+2
#4เล่มจบ #YueXiaDieYing
#เสวียหลี่หงเหมย
#SENSEBOOK
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา