21 พ.ย. 2023 เวลา 02:14 • ธุรกิจ

สถานการณ์เม็ดพลาสติก ในช่วงวันที่ 13 - 17 พ.ย. 2566

การซื้อขายในตลาดซบเซา จากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง ความสนใจซื้อมีแนวโน้มชะลอตัว เนื่องจากใกล้จะปิดปี ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่างระมัดระวังในการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น
PLASTKET.COM
ราคาน้ำมันดิบวันนี้ ปิดพุ่งกว่า 4% หลังนักลงทุนซื้อเก็งกำไร และสหรัฐฯ คว่ำบาตรเรือขนส่งเพิ่มเติม
วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์ ระบุว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา มีดังนี้ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4% หลังนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรและทำการชดเชยปิดสถานะการ Short Sell ก่อนหน้านี้
นอกจากนั้น ราคายังได้รับแรงหนุนจากสหรัฐฯ ที่ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมกับบริษัทเดินเรือและเรือขนส่งทั้งหมด 3 ราย ที่ขนส่งน้ำมันดิบของรัสเซียเกิดเพดานราคาสูงสุดของกลุ่ม G7
PP – การซื้อขายในตลาดมีไม่มาก ผู้ซื้อส่วนใหญ่ยังมีสต็อกจากการซื้อในช่วงก่อนหน้า และความต้องการปลายทางที่ซบเซา
PE – ราคาทรงตัวถึงอ่อนตัว ความเชื่อมั่นลดลง ซัพพลายเออร์รายใหญ่มีกำหนดจะประกาศข้อเสนอใหม่ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า ผู้เล่นในตลาดยังรอดูสถานการณ์ การนำเข้าของจีนทรงตัว ซัพพลายเออร์บางรายยังคงราคาไว้ ในตลาดเวียดนามการแข่งขันด้านราคายังรุนแรง ผู้ซื้อแสดงความสนใจอย่างจำกัด หลายรายมีสต็อกเพียงพอจนถึงต้นปี 2024
ABS – ความต้องการในตลาดอินเดียหลังวันหยุดในเทศกาล Diwali ยังคงอยู่ในระดับต่ำ อัตรากำไรของผู้ผลิตยังมีลดลงต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ผลิตบางรายปรับลดอัตราการผลิตลงอีก เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่อ่อนตัวลง
PS – ตลาดได้รับความกดดันต่อเนื่องจากความต้องการปลายทางที่อ่อนตัวลง ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเพิ่มความระมัดระวังในกลยุทธ์ด้านราคามากยิ่งขึ้น ความเคลื่อนไหวของตลาด SM ยังคงเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนตลาด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
🔸 Inbox : m.me/plastketdotcom
🔸 Tel : 065-717-8856
Your Market, Your Choice
Plastket.com พลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม
รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โฆษณา