21 พ.ย. 2023 เวลา 07:52 • ธุรกิจ

Alibaba รุกตลาดความงามเวียดนาม ส่งบริษัทย่อยซื้อหุ้น Hasaki Beauty & Clinic

สำนักข่าวนิกเกอิเอเชียรายงานโดยอ้างอิง DealStreetAsia ว่า AIDC หรือ Alibaba International Digital Commerce Group บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของจีน ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งของ Hasaki Beauty & Clinic ธุรกิจเครื่องสำอางและคลินิกเสริมความงามในเวียดนาม
รายงานข่าวระบุว่า Hasaki ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ซึ่งนอกจากให้บริการคลินิกเสริมความงามในเวียดนามแล้ว พวกเขายังจำหน่ายสินค้าเพื่อความงามและเครื่องสำอางผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยข้อมูล ณ เดือนพฤศจิกายน ปี 2023 ฐานลูกค้าของบริษัทฯ ได้ขยายเป็น 3.8 ล้านราย และมีผู้ซื้อสินค้าเกือบ 750,000 รายต่อเดือน
ทั้งนี้ Hasaki คาดหวังว่าภายในปี 2027 บริษัทฯ จะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดในประเทศให้ได้อย่างน้อย 35%
ธุรกิจเพื่อความงามและผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว (Personal Care Products) จัดว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีกลุ่มผู้บริโภคเติบโตเร็วที่สุดในเวียดนาม โดยมีขนาดตลาดรวม 2,200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 79,200 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตราว 7% ต่อปี ซึ่งกลุ่มธุรกิจนี้กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ที่ผู้ค้าปลีกระดับสถาบันกำลังเข้ามาแทนที่ผู้ขายรายบุคคล และร้านค้าขนาดเล็กแบบดั้งเดิม
สำหรับ AIDC ที่เข้าซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งของ Hasaki เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นบริษัทค้าปลีกในเครือของ Alibaba Group ผู้ดำเนินการตลาดค้าส่งออนไลน์ระหว่างประเทศแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของจีน รวมถึงธุรกิจค้าปลีกเชิงพาณิชย์ในต่างประเทศ เช่น Lazada, AliExpress, Trendol และ Daraz
ภาพ Hasaki Beauty & Clinic
อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก www.beartai.com/brief
#beartaiBRIEF #Alibaba #Hasaki #เครื่องสำอาง #คลินิกเสริมความงาม #เวียดนาม
โฆษณา