22 พ.ย. 2023 เวลา 04:05 • การเมือง

EN222 อ้าวซะงั้น! ฝ่ายบุกกาซา รับว่าสร้างเองอุโมงค์ใต้โรงพยาบาล

.....ความเดิมตอนที่แล้ว..ติดหล่ม! บุกกาซาไม่คืบ ถูกซุ่มโจมตีพรึบ ล่าถอยหนี เอาไงดี..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....จากกรณีกองทัพอิสราเอล แถลงข่าวครึกโครมว่าตามได้บุกข้ามเขตแดนไปที่กาซา รัฐปาเลสไตน์ และพบอุโมงค์ที่กองทัพฮามาส สร้างไว้ใต้โรงพยาบาลอัล-ชิฟา นั้น
สื่อ CNN รายงานว่านายเอฮุด บารัค อดีตนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ยืนยันย้ำเป็นครั้งที่ 2 ว่า บังเกอร์ใต้ดินแห่งนั้นถูก "อิสราเอลสร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับโรงพยาบาล" เป็นที่รู้กันเปิดเผยไปทั่วว่ามีอยู่มานานหลายทศวรรษแล้ว
9
ข้อมูลอุโมงค์ฮามาส ที่อิสราเอล เผยแพร่นี้ "ถูกสร้างขึ้น" เพื่อรองรับข้ออ้างให้บุกพื้นที่มากขึ้นสำหรับโรงพยาบาล ส่วนข้ออ้างที่ว่านี่เป็นศูนย์บัญชาการหลักของกลุ่มฮามาสหรือไม่นั้น อดีตผู้นำอิสราเอลยอมรับว่า "อาจจะไม่สำคัญ" ว่าจริงหรือไม่
ส่วนกรณีที่กองทัพอิสราเอล แถลงข่าวยิ่งใหญ่อ้างเคลมว่าทหารฮามาส จับตัวเชลย ไปใช้พื้นที่โรงพยาบาลอัล-ชิฟานั้น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรเพราะฮามาส เป็นเจ้าหน้าที่รัฐตามกฎหมายปาเลสไตน์ เคยแถลงข่าวเป็นทางการพร้อมแสดงภาพหลักฐานหลายครั้ง
8
ว่าพวกเขาย้ายนักโทษทางทหารจำนวนมากทั้งชาวต่างชาติ และอิสราเอลที่จับตัวได้ เมื่อเครื่องบินรบทิ้งระเบิดใส่พวกเขา จึงมีบางคนได้รับบาดเจ็บ จึงพาไปรักษาและผ่าตัด ที่โรงพยาบาลอัล-ชิฟา ตามหลักมนุษยธรรม
ตามที่รับประกันไว้ว่านักโทษทางทหารเหล่านั้นจะได้รับการปฏิบัติที่ดีที่สุด จึงได้เผยแพร่รูปภาพมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ สิ่งที่กองทัพอิสราเอลกล่าวอ้าง กลับชี้ให้เห็นว่าเป็นผลลบต่ออิสราเอลเองที่ทิ้งระเบิดใส่นักโทษ แต่เป็นผลบวกต่อฮามาส แสดงถึง การปฏิบัติต่อพวกเขา และการดูแลรักษาพยาบาลนักโทษอย่างดี
11
ตามรายงานของฝ่ายทหารในกาซา รัฐปาเลสไตน์ ได้ทำลายยานเกราะและรถถังทางภาคพื้นดินอิสราเอลไปแล้ว สะสมจำนวนรวม 282 คัน โดยอ้างอิงคำแถลงของเจ้าหน้าที่สุสานทหารอิสราเอลแห่งหนึ่งว่ามีทหารที่สูญเสียชีวิตนำมาฝังเฉลี่ย 25 ราย/วัน
ในจำนวนนี้ยังไม่รวมทหารรับจ้างจากประเทศในยุโรป และเอเซีย ที่รับจ้างกองทัพอิสราเอล บุกรุกชิงดินแดนกาซา และมีจำนวนมากสูญเสียชีวิต และถูกจับเป็นนักโทษ โดยหากเสียชีวิตทางอิสราเอลจะระบุสาเหตุว่าถูกฮามาสสังหาร แล้วจะทะยอยส่งร่างกลับประเทศต่างๆ เหล่านั้นมาเป็นระยะ
5
เมื่อทหารชายสูญเสียชีวิตมากขึ้น กองทัพอิสราเอลได้ส่งกองพันผสมของ "ทหารหญิง" กองพันชาฮาร์ เข้าไปแนวหน้าแล้ว เพื่อเสริมทหารหน่วยรบชายภาคพื้นดินรุกรานเขตกาซา พวกเธอได้รับคำสั่งให้ทำภารกิจที่หลากหลายตามความถนัด
วิเคราะห์ว่า...ชัดเจนแล้วว่าอุโมงค์ภายใต้โรงพยาบาลเขตกาซานั้น อิสราเอล สร้างขึ้นมาเอง , ทหารฮามาส พา"นักโทษ"ทางทหารที่บาดเจ็บจากระเบิดอิสราเอล ไปรักษาที่โรงพยาบาลตามหลักมนุษยธรรมสากลอีกด้วย
8
นาทีนี้อิสราเอล ยังไม่เคยพบสำนักงานใหญ่ฮามาสในอุโมงค์ใต้ดินลึก หรือทำลายได้จริงตามที่กล่าวอ้าง พิสูจน์ได้จากทหารฮามาสสามารถใช้ความได้เปรียบอุโมงค์ใต้ดินเหล่านี้เคลื่อนที่เข้า-ออก ไปโผล่ตลบด้านหลังทำลายทหารข้าศึกได้
นักรบปาเลสไตน์ ต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดนสุดท้าย และพลเมืองของตน จึงไม่มีอะไรจะเสีย และไม่กลัวที่จะสละชีวิต พวกเขาประมาณความสูญเสียน้อยกว่าอิสราเอล อัตราส่วนราว 1:3
7
ดังนั้นอิสราเอลจะต้องยอมทุ่มสูญเสียชีวิตทหารตนเอง และทหารรับจ้าง ในสมรภูมิกาซา สะสมไม่น้อยกว่า 100,000 รายขึ้นไป จึงจะพอมีลุ้นได้บ้าง โดยยังไม่นับรวมทหารภาคเหนือที่สูญเสียชีวิตจากการถูกกองทัพฮิซบอลเลาะห์ถล่มรายวัน
บทเรียนสงครามยูเครน การอำพรางซ่อนเร้นจำนวนสูญเสียทหารที่แท้จริงทำได้แค่ช่วงแรกเท่านั้น เมื่อจำนวนสูญเสียและบาดเจ็บทวีคูณขึ้น ย่อมไม่สามารถปกปิดสื่อมวลชน และบรรดาญาติได้ หากอิสราเอลยังไม่หยุดรุกรานรัฐเพื่อนบ้าน สุสานทหารจะขยายตัวมากขึ้นน้องๆ สุสานทหารยูเครน แน่นอน🚀😅😱
11
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)..งงอ่ะดิ! พักรบแต่ยังยืนยันถล่มกันต่อในสมรภูมิกาซา ⤵️⤵️
2
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
22/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา