22 พ.ย. 2023 เวลา 05:54 • การศึกษา

สวัสดีครับ ทุกท่าน

วันนี้ผมจะมาอธิบายเกี่ยวกับคำช่วย は(wa) ไม่ได้ออกเสียงว่า Ha นะครับ ตัวは เมื่ออยู่ในไวยากรณ์แล้วจะออกเสียงว่า wa วะ ซึ่งมีหน้าที่ในการชี้ประธาน ชี้สิ่งของว่าสิ่งนี้คืออะไร ชี้หน้าที่ บ่งบอกถึงตัวตน ถ้านึกไม่ออกมันทำหน้าที่คล้ายกับ Is,Am,Are ในภาษาอังกฤษเลยครับ
เรามาดูตัวอย่างข้างต้นกันนะครับ
1)わたしは大学生「だいがくせい」です。
wa ta shi (wa) da i ga ku se i de su
ฉันคือนักศึกษามหาวิทยาลัย
2)Aさんは先生「せんせい」です。
A sa n (wa) se n se i de su
คุณAเป็นอาจารย์
3)これはぺんです。
Ko re (wa) pe n de su
นี่คือปากกา
4)わたしはBです。
wa ta shi (wa) B de su
ฉันชื่อว่า B
คำศัพท์
わたし wa ta shi ฉัน
大学生「だいがくせい」 da i ga ku se i นักศึกษามหาวิทยาลัย
先生「せんせい」 se n se i อาจารย์
ペン pe n ปากกา
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ หากมีอะไรอยากให้แก้ไขหรือเพิ่มเติมสามารถcomment บอกได้นะครับ
โฆษณา