22 พ.ย. 2023 เวลา 08:15 • ข่าวรอบโลก

BLACKPINK ใน พระราชวังบักกิงแฮม

4 สาว แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) ปรากฏตัวพร้อมกัน ที่งานเลี้ยงฉลอง เพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดี ยูน ซุกยอล แห่งเกาหลีใต้ และ คิม กอน ฮี สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ในโอกาสครบรอบ 140 ปี สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต Korean State Banquet ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 66
1
ในงานดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ได้ตรัสสุนทรพจน์ชื่นชมโดยเอ่ยชื่อทั้ง 4 สาวว่า
“นับเป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ของเกาหลียอมรับแนวคิดนี้ ฉันขอยกย่อง เจนนี่ (JENNIE) จีซู (JISOO) ลิซ่า (LISA) และโรเซ่ (ROSÉ) ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อแบล็กพิงก์ (BLACKPINK)
สำหรับบทบาทของพวกเขาในการนำข้อความแห่งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาสู่ผู้ชมทั่วโลกในฐานะทูตประจำตำแหน่งประธานาธิบดี COP 26 ของสหราชอาณาจักร และต่อมาในฐานะผู้สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ ฉันทำได้เพียงชื่นชมที่พวกเขาจัดลำดับความสำคัญของประเด็นสำคัญเหล่านี้ได้ เช่นเดียวกับการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก (GLOBAK SUPERSTARS)”
ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1997 หรือ 26 ปีก่อน สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ เคยต้อนรับ Spice Girls เกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติอังกฤษ ที่ Melanie Chisholm, Geri Halliwell, Emma Bunton, Melanie Brown และ Victoria Adams ได้เคยเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 21 ปีขององค์กรการกุศล The Prince’s Trust ที่โรงละครโอเปร่าเฮาส์ แห่งแมนเชสเตอร์
#สำนักข่าวทูเดย์
#MakeTomorrowTODAY
โฆษณา