4 ธ.ค. 2023 เวลา 05:30 • ธุรกิจ

เปิดโลก AI Consultant บริการช่วยยกระดับธุรกิจยุคใหม่ด้วย AI

อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ลิงค์ : https://bit.ly/3cibf6d
เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ได้เข้ามาเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในชีวิตผู้คน โดยเฉพาะกับภาคธุรกิจ แต่การนำ AI เข้ามาใช้งานกับธุรกิจก็ยังคงเป็นเรื่องใหม่ และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถควบคุมการทำงานได้ด้วยตนเอง AI Consultant จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำเทคโนโลยีอัจฉริยะไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รู้จักกับบริการ AI Consulting ให้มากขึ้นกว่าที่เคย
AI Consulting คือบริการที่ช่วยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยดึงศักยภาพในการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ให้สามารถตอบสนองจุดประสงค์ของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยประยุกต์ใช้และพัฒนาร่วมกับเทคโนโลยีที่มี ให้สามารถทำงานได้ดีมากขึ้นไปอีกขั้น
โดยปัจจุบันทาง AIGEN ก็เป็นบริษัทที่ให้บริการรอบด้านเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี AI และ Machine learning ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจโดยเฉพาะ ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญด้าน AI Consultant ที่สามารถให้คำปรึกษาได้อย่างเจาะลึก เข้าใจ และพร้อมแก้ปัญหา ทั้งยังพัฒนาโซลูชัน AI ที่เหมาะสมให้เข้ากับการทำงานขององค์กรได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์สำหรับองค์กรยุคใหม่ที่ต้องการตัวช่วยอัจฉริยะ แบ่งเบาภาระหน้าที่การทำงานที่จำเจ ให้พนักงานสามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การันตีผลลัพธ์การทำงานที่มีประสิทธิภาพกว่าที่เคย
หน้าที่ของที่ปรึกษาด้าน AI (AI Consultant)
กำหนดกลยุทธ์ได้อย่างชัดเจน พร้อมพิจารณาโซลูชัน AI ให้เหมาะสม
AI Consultant จะต้องเข้าใจถึงกลยุทธ์และวัตถุประสงค์ของลูกค้าได้อย่างละเอียด เพื่อมองหาโซลูชัน AI ที่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างเหมาะสม โดยจะพิจารณาจากศักยภาพในกระบวนการทำงาน ทั้งความท้าทายและโอกาสที่บริษัทลูกค้ากำลังเผชิญ ตลอดจนความสามารถด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ ก่อนจะทำการรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญนำไปประมวลผล และทำการแนะนำโซลูชันที่ใช่ให้แก่บริษัทของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ยกตัวอย่างเช่น บริษัท A มีปัญหาด้านการจัดการข้อมูลเอกสารที่ล่าช้า ผู้เชี่ยวชาญก็จะแนะนำเทคโนโลยี AI-Powered OCR ที่มีระบบ OCR ช่วยอ่านบัตรประชาชน และเอกสารประเภทต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาการกรอกข้อมูลได้มากถึง 10 เท่า ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์ธุรกิจในยุค Data-Driven ได้เป็นอย่างดี
ออกแบบและพัฒนา ให้ตอบโจทย์การใช้งานในแต่ละธุรกิจโดยเฉพาะ
นอกจากโซลูชัน AI สำหรับธุรกิจที่ใช้ในการทำงานทั่วไปแล้ว ยังมีบริการให้กับธุรกิจที่ต้องการออกแบบและพัฒนา AI ที่ตอบโจทย์การทำงานแบบเฉพาะทาง โดยจะต้องผ่านกระบวนการเลือกโซลูชันที่เหมาะสม ก่อนจะนำไปจัดทำโมเดล พร้อมใส่ชุดข้อมูลเพื่อนำไปทดลองใช้งานในโครงการนำร่อง ซึ่งต้องผ่านการทดลองซ้ำอีกหลายครั้งเพื่อดูผลลัพธ์ และนำไปปรับปรุงจนกว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างเสถียรและมีประสิทธิภาพสูงสุด
ช่วยให้คำปรึกษา พร้อมฝึกอบรมพนักงานในองค์กรของคุณ
หน้าที่หลักของผู้เชี่ยวชาญ AI Consultant คือการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคและการใช้งาน เพื่อให้เข้าใจถึงการทำงาน และนำไปใช้ได้จริงภายในองค์กร นอกจากนี้ยังต้องจัดอบรมให้แก่พนักงานทั้งหมด เพื่อปรับทักษะการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับ AI ให้แน่ใจว่าพวกเขาจะมีความรู้และความสามารถเพียงพอในเทคโนโลยีดังกล่าว โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่ติดขัดเมื่อต้องใช้ในการทำงานจริง
AIGEN กับบริการ AI ที่ให้ได้อย่างครอบคลุม
  • AI-Powered OCR Solution โซลูชันที่ตอบโจทย์มากที่สุดในยุคของการทำธุรกิจแบบ Data-Driven ด้วยระบบ AI อัจฉริยะที่ผสานการทำงานของเทคโนโลยี OCR ตัวช่วยอ่านบัตรประชาชนและเอกสารได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และประหยัดเวลา รวมถึงค่าใช่จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • AI-Powered e-KYC Solution โซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสถาบันทางการเงิน หน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ ที่จำเป็นต้องทำการรู้จักลูกค้า (Know your customer) เพื่อระบุ และยืนยันตัวตนลูกค้า โดยจะใช้ระบบ AI อัจฉริยะเข้ามาช่วยทำความรู้จักตัวตนของลูกค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว อัตโนมัติ ปลอดภัย ทั้งยังช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ประชาชนและลูกค้าที่ใช้บริการได้อีกด้วย
  • AI-Powered Face Recognition Solution โซลูชันช่วยตรวจสอบและระบุใบหน้าบุคคลแบบอัตโนมัติด้วยระบบ AI อัจฉริยะ ทำให้การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็ว พร้อมเพิ่มความปลอดภัยทั้งการใช้งานสำหรับบุคคลและธุรกิจ
  • AI-Powered Chatbot Solutionโซลูชันที่จะช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้า หนึ่งในบริการที่บริษัท AI Consulting แนะนำสำหรับธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการสร้าง Customer Experience อย่างมีระดับ ด้วยระบบตอบโต้อัตโนมัติผ่าน AI ที่เรียกว่าแชทบอท ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ พร้อมให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • AI-Powered Knowledge Management Solution โซลูชันที่ช่วยด้านบริหารจัดการข้อมูล (Content Management System) ให้การค้นหาข้อมูลและคำตอบในองค์กรเป็นเรื่องง่าย มั่นใจในความถูกต้อง ด้วยระบบจัดการองค์ความรู้จากข้อมูลผ่านระบบ AI อัจฉริยะ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Think AI Think AIGEN
ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการนำโซลูชัน AI ไปใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AIGEN ได้ที่
· Facebook : AI GEN : ไอเจ็น
· Line : @aigen
โฆษณา