13 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
Leewine Coffee

จิบชาสุขใจ ชมทะเลสาบแห่งสายหมอกที่ “ลีไวน์ หมู่บ้านรักไทย”

หาเวลาให้ตัวเองได้ดื่มด่ำกับการใช้ชีวิตในแบบที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเปิดโลกทัศน์ใหม่ การรู้จักผู้คนใหม่ๆ ไปสถานที่ที่เราไม่เคยไป ได้กินได้ลองในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย หรือแม้แต่การอยู่นิ่งๆ ซะบ้าง อะไรที่เราทำแล้วก่อให้เกิดความสุข เกิดพลังในด้านบวกในชีวิต เราก็ควรหาเวลาแบบนั้นให้ตัวเองบ่อยๆ ไม่ใช่หรือ
Road Trip ปาย จ่าโบ่ ปางอุ๋ง
การเดินทาง Road Trip แม่ฮ่องสอนในครั้งนี้ของเรา ก็ทำให้เราได้เปิดแผนที่ใหม่และความท้าทายใหม่ของตัวเองมาจนถึงเกือบสุดเขตชายแดนไทยแห่งนี้คือ "หมู่บ้านรักไทย" ซึ่งเป็นหมู่บ้านจีนยูนนานที่มีเสน่ห์แห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ฟังคำบอกเล่าร่ำลือ และรีวิวมากมายที่พูดถึงความสวยงามของหมู่บ้านสไตล์จีนที่อยู่ห้อมล้อมทะเลสาบกลางหมู่บ้าน มาให้รู้ ดูให้เห็นกับตาสักครั้ง วันนี้เราไม่ได้เข้าพักที่นี่หรอก แค่ขับออกมาจากปางอุ๋งมาจิบกาแฟสัมผัสบรรยากาศของ "ร้านกาแฟลีไวน์รักไทย" ซึ่งเป็นร้านกาแฟของที่พัก "ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท" นั่นเอง
ร้านกาแฟลีไวน์รักไทย
เราจอดรถไว้ตรงข้ามของร้านเลย ร้านหาไม่ยากร้านอยู่ติดริมถนน ตัวร้านสองชั้นสร้างด้วยงานไม้ หลังคาสไตล์จีน ประดับประดาด้วยโคมจีนสีแดงทั่วหมู่บ้าน ทำให้เราเหมือนหลุดไปอยู่เมืองจีนโบราณ เป็นเมืองจีนโบราณที่ผู้คนอาจจะเยอะแยะไปสักหน่อย ซึ่งร้านอยู่ติดกับ "ลีไวน์ อาหารจีนยูนาน" ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ "ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท"
เครื่องดื่มและเค้ก
เราเดินตรงเข้ามาสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ ตรงหน้าเคาน์เตอร์ชั้นล่าง กาแฟเริ่มต้นราคาที่ 60-85 บาท เบเกอรี่จะเน้นไปทางชาเขียว เพราะที่นี่ถือเป็นแหล่งปลูกชาชั้นเยี่ยมเลยก็ว่าได้ เช่น เค้กชาเขียว บราวน์นี่ชาเขียว เครปชาเขียว ราคาชิ้นละ 120 บาท
ชานมไข่มุกเคี้ยวหนุบหนับ
วันนี้อารมณ์อยากจะดื่มเครื่องดื่มที่มีมุกให้เคี้ยวหนุบหนับ เราสั่งเป็น ชานมไข่มุกไต้หวัน 90 บาท ส่วนเพื่อนร่วมทริปสั่งเป็นลาเต้เย็น 80 บาท ได้ชาไข่มุกที่ตกแต่งด้วยยอดชาสดๆ ท็อปด้านบน พร้อมหลอดใหญ่ๆ ให้ดูดมุกให้หนำใจ หอมกลิ่นชาไม่หวานมาก มุกมีความสดใหม่เคี้ยวมันส์กำลังดี กาแฟลาเต้ก็เข้มข้นถือว่าไม่ผิดหวัง ช่วยเติมความสดชื่นและคลายความอ่อนล้าจากการขับรถได้เยอะเลย
นั่งชั้นล่างชมวิวทะเลสาบ
ชั้นล่างของร้านจะมีโต๊ะไม้ยาวตรงกลาง และถัดจากเคาน์เตอร์อีกหน่อยก็จะมีบาร์ไม้ยาวพร้อมเก้าอี้สูงนั่งได้ 3-4 คน หันหน้าเข้าสู่ทะเลสาบอันสวยงาม เรานั่งชมบรรยากาศทะเลสาบกลางหมู่บ้านรักไทยที่มีเรือไม้สไตล์โบราณพายช้าๆ วนไป ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นช่วงบ่ายแต่พระอาทิตย์หลบไปด้านหลังภูเขาอีกฝั่ง ทำให้แสงแดดไม่สาดเข้าตรงบาร์นี้เลย
ชั้นบนเงียบสงบเป็นส่วนตัว
ชั้นล่างคนอาจจะหนาแน่นไปสักหน่อย เราเลยเดินขึ้นมายังชั้นบนเพื่อเสพย์บรรยากาศชมเรือจีนที่มีคนพายพาผู้ที่มาเยือนที่บางก็ใส่ชุดจีนโบราณเพื่อให้เข้ากับบบรรยากาศจีนๆ แบบนี้ ถึงจะมีผู้คนมากมายที่มาเยือน ณ สถานที่แห่งนี้ แต่ก็ไม่ถึงกับวุ่นวาย
ท่าเรือ
ร้านกาแฟลีไวน์นั้นจะว่าเป็นท่าเรือไปในตัวเลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่อยากได้ฟิลล่องเรือทะเลสาบหมู่บ้านรักไทย ต้องผ่านร้านกาแฟลีไวน์แห่งนี้ และแวะอุดหนุนเครื่องดื่มระหว่างนั่งรอคิวเรือ หรือตอนล่องเรือเสร็จ ไม่มากก็น้อย ถือว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่ดีมากสำหรับลูกค้าและทางร้าน โดยจะมีบันไดให้เดินลงไปยังจุดขึ้นเรือตรงร้านกาแฟชั้นล่าง
บรรยากาศโดยรอบ
ถึงแม้การเดินทางมาเยือนหมู่บ้านรักไทยจะมีระยะทางที่ไกลพอสมควร แต่ก็คุ้มค่าในการเดินทางมาสัมผัสไอหนาวเมืองหนาวในฟิลเมืองจีนโบราณแห่งเทพนิยายสักครั้ง ช่วงเย็นๆ เราขับรถวนรอบๆ ทะเลสาบ อากาศเริ่มเย็นลง ผู้คนเริ่มออกมาเดินเล่นซื้อของ และบรรยากาศแบบนี้ กินหมูกระทะร้อนๆ ริมน้ำชมพระอาทิตย์ตก ถือว่าเป็นการชาร์ทพลังความสุขได้ดีเลย
ค่ำคืนที่แสนโรแมนติก
หากใครมีโอกาสมาโซนแม่ฮ่องสอนแล้วล่ะก็ ลองแวะมาพักที่หมู่บ้านรักไทยสักคืนสองคืนคงจะโรแมนติกน่าดู และก็อย่าลืมมาแวะนั่งพักกินชากาแฟพักผ่อนที่ร้าน Leewine Coffee กันนะ พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า แสงไฟสีแดง ส้ม เริ่มสว่างไสว กลางคืนบรรยากาศน่างดงามมาก แต่เราคงต้องขับรถไปยังปางอุ๋งก่อนเพราะทางค่อนข้างมืด มีโออกาาสครั้งหน้าจะกลับมาพักที่นี่แน่นอน
🚙 ฝากติดตามรีวิวการเดินทาง Road Trip 4,084โค้ง เที่ยวเป็นวงกลมสู่เมืองแห่งสายหมอก “ปาย บ้านจ่าโบ่ ปางอุ๋ง ทุ่งดอกบัวตอง” ของเราต่อได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะ
การเดินทางคือการอ่านหนังสือเล่มใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 Leewine Coffee (ลีไวน์คอฟฟี่)
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09:00–20:00น.