11 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
ปางอุ๋ง

Road Trip 🚙 4,084โค้ง เที่ยวเป็นวงกลม “ปาย บ้านจ่าโบ่ ปางอุ๋ง บ้านรักไทย ทุ่งดอกบัวตอง”

ชาเลนส์ใหม่ให้ตัวเองเปิดรับฤดูหนาวนี้ด้วยการขับรถเที่ยวเป็นวงกลม จากเส้นทางเชียงใหม่สู่แม่ฮ่องสอนด้วยเก๋งคันน้อยๆ ขับรถทริปยาวๆ แบบค่ำไหนนอนนั่น ค่อยแวะ ค่อยแพลนกันไปวันต่อวัน ใช้เวลาความสุขให้หนำใจแล้วค่อยมูฟ
14
Road Trip 4,084โค้ง สู่เมืองแห่งสายหมอกทั้งหมด 7วันตามไปเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยกันนะ
📌 เชียงใหม่
🚙.....114 km........ปาย
🚙 ...........58 km.........บ้านจ่าโบ่
🚙..................70 km..............ปางอุ๋ง
🚙......................13 km..................บ้านรักไทย
🚙........................135 km.................ทุ่งดอกบัวตอง
🚙.............................205 km........................เชียงใหม่
5
เที่ยวเป็นวงกลม
✌️ การเดินทาง เริ่มต้นด้วยก้าวแรกเสมอ
2
ทริปวันแรกเราเริ่มต้นจากเชียงใหม่ เติมน้ำมันเต็มๆ ถัง พร้อมออกเดินทาง จุดหมายแรกของเราคือ ปาย เมืองแห่งสายหมอก เป็นที่รู้จักกันดีในด้านความงามของธรรมชาติ และความสโลวไวฟ์ สบายๆ ที่ชาวไทย ชาวต่างชาติต่างหลงใหลเมืองเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขาแห่งนี้ ซึ่งเราทำรีวิวเต็มๆ 2 วัน 1คืน เมืองปายไว้ให้แล้วตามไปดูกันได้นะ
รีวิวเต็ม : พาใจไปสไลว์ไลฟ์เมืองสามหมอก “ปาย แม่ฮ่องสอน”
...............................🚙 𝐃𝐀𝐘 𝟏- 𝟐................................
1
Road Trip Day1
𝐃𝐀𝐘 𝟏
- ร้านข้าวซอยเจ๊ซิง
- ฮิมน้ำปาย รีสอร์ท Him Naam Pai Resort
- สะพานประวัติศาสตร์ ท่าปาย
- กองแลน ปายแคนยอน Pai Canyon
- ถนนคนเดินเมืองปาย
2
Road Trip Day2
𝐃𝐀𝐘 𝟐
- ร้านอาหารศาลาหมื่นลี้
- จุดชมวิวหยุนไหล “ทะเลหมอกหยุนไหล”
- บ้านสันติชล หมู่บ้านจีนยูนนาน
- น้ำตกหมอแปง
- ร้านกาแฟเข้าท่า
2
................................. 🚙 𝐃𝐀𝐘 𝟑 ................................
Road Trip Day 3
🤍 การเดินทาง สอนความยืดหยุ่น
ล้อหมุนออกจากปายบ่ายสอง จุดหมายต่อไปเราจะไปกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติป่าสนทรา "ปางอุ๋ง" ขับผ่านน้ำตกไทรงาม ผ่านจุดชมวิวดอยกิ่วลม โดยไม่จอดแวะ ถ้าแวะตอนนี้คงถึงปางอุ๋งตอนมืดเป็นแน่ จากเส้นทางจากปายไปปางอุ๋ง ระยะทาง 119 กม. ขับประมาณ 2 ชม.44 นาที (ตามgoogle map) เราคงจะถึงที่หมายช่วงประมาณ 5 โมงเย็น
1
เราแวะพักครึ่งทางซื้อของที่ 7-11 ที่คิวรถปางมะผ้า หลังจากขับมา 43กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ตอนนี้บ่าย3โมงครึ่ง ดูจากความต๊อนย่อนของตัวเองและเพื่อนร่วมทริปแล้ว ตอนนี้ยังนั่งกินลูกชิ้นกันอยู่เลย ระยะทางที่เหลือ 75 กม. ราวๆ 2 ชม. ช่วงหนาวนี้มืดเร็วซะด้วยคงต้องกางเต็นท์กันแบบมืดๆ เลยเปลี่ยนแผนกัน ณ ตอนนั้นว่าเราจะไปแวะพักที่ "หมู่บ้านจ่าโบ่" ระหว่างทางไปกันก่อนสักคืนชิลๆ
𝐃𝐀𝐘 𝟑
- โฮมสเตย์นายกัมพล บ้านจ่าโบ่
- ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่
- ร้านกาแฟเด็กดอย บ้านจ่าโบ่
1
ที่พักแบบโนแพลนคืนที่ 2
🛖 โฮมสเตย์นายกัมพล บ้านจ่าโบ่
ขับจากท่ารถปางมะผ้า - หมู่บ้านจ่าโบ่ เพียง 13.5 กม. ขับประมาณ 20 นาทีเท่านั้น ตอนนี้เป็นเวลา 4 โมงนิดๆ แดดร่มลมตกเราจอดรถตกไหล่ทางเลยร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขามานิดหน่อย เดินถามไถ่ที่ร้านอาหารว่าแถวนี้มีห้องพักว่างไหม
ด้านล่างเป็น "โฮมสเตย์นายกำพล บ้านจ่าโบ่" เจ้าของเดินมาเปิดห้องให้ดู บอกว่า "วันนี้โชคดีนะว่างทั้ง 3 หลัง เพราะเป็นวันศุกร์ ถ้าเสาร์-อาทิตย์ เต็มหมดเลย แถวๆ นี้ด้วย" เย้! ดีจังได้ที่พักแล้ว แถมเจ้าของให้พักหลังกลาง หลังใหญ่ด้วย เป็นบ้านสำหรับ 4 ท่านขึ้นไป มีห้องน้ำในตัวทุกหลัง คิดราคาเรา 2 คน คนละ 400 บาท ไม่มีอาหารเช้า-เย็น เราเดินไปสั่งอาหารด้านบนมากินที่ระเบียงหน้าห้อง บรรยากาศดีมากกกกก.. แบบ ก.ไก่ ร้อยตัว
3
ขอบคุณความต๊อนย่อนที่ทำให้สัมผัสวิวนี้
อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่ด้วยการต้อนรับจากทะเลหมอกที่แสนงดงาม ล่องลอยผ่านตัวเหมือนกับปุยนุ่น สายหมอกปกคลุมไปทั่วภูเขาน้อยใหญ่ วิวแบบพาโนรามิก พลังความสุขยามเช้าที่รับได้เลยโดยไม่ต้องจินตนาการ นั่งลงผ่อนคลายตรงระเบียงไม้หน้าบ้าน สูดอากาศบริสุทธิ์ที่สดชื่น ปล่อยความคิด มองภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอกและแมกไม้เขียวขจี ขอบคุณความต๊อนย่อนของเราจริงๆ ที่ทำให้ได้มาเยือนสถานที่ที่ธรรมชาติสมบูรณ์เช่นนี้
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩โฮมสเตย์นายกำพล บ้านจ่าโบ่
บ้านพัก ราคา 400-500 บาท/คน
⏰ เบอร์โทรศัพท์ : 0979931644
1
กินเตี๋ยว เหลียวมองธรรมชาติ
🍜 ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่
ช่วงสายๆ เสพย์บรรยากาศจนท้องเริ่มหิวแล้วสิ เดินออกไปร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านจ่าโบ่ที่ลือชื่อที่อยู่ข้างๆ โฮมสเตย์นี่เอง เรือนไม้ทอดเป็นแนวยาวทำเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่วิวไม่ธรรมดา ขายก๋วยเตี๋ยวหมู จะต้มยำ/น้ำใส ก็ชามละ 50 บาทเท่านั้น
1
กินเตี๋ยว เหลียวมองธรรมชาติ
กินก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่บ้านจ่าโบ่ ไม่ได้เป็นแค่การสัมผัสรับรสทางลิ้น แต่ยังเป็นการสัมผัสทางใจ ด้วยการหย่อนตัวนั่งลงบนระเบียงไม้ ห้อยขาโต๋เต๋ง นั่งซดก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ มองบรรยากาศวิวหมอกเบื้องหน้า ประสบการณ์ที่พาคุณหลุดออกจากภารกิจประจำวัน ความสุขเล็กๆ ที่หาได้ระหว่างการออกเดินทาง
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 7:00–16:00 (หยุดวันอังคาร)
📞 เบอร์โทรศัพท์ : 096 195 2685
2
ร้านกาแฟอารมณ์ดี
☕ ร้านกาแฟเด็กดอย บ้านจ่าโบ่
ขอเติมพลังให้เต็มสูบอีกสักหน่อยเพราะยังไม่อิ่มกับบรรยากาศหมู่บ้านจ่าโบ่แห่งนี้เลย เราเดินสำรวจหมู่บ้านได้มาไม่ไกลนักก็ต้องหยุดที่ "ร้านกาแฟเด็กดอย บ้านจ่าโบ่" ร้านกาแฟของเด็กดอยคนพื้นที่ที่แสนอารมณ์ดี ร้านไม้ธรรมชาติสไตล์ชาวเขาที่ตกแต่งด้วยของเก่าเก็บวินเทจได้อย่างลงตัว ร้านเปิดโล่งรับลมธรรมชาติ เครื่องดื่มกาแฟร้อน เริ่มต้นที่ 50บ. เครื่องดื่มเย็น เริ่มต้นที่ 60บ. เท่านั้น แต่รสชาติและการพิถีพิถันในการชงของกาแฟ อีกทั้งคารมคมคายของเจ้าของร้านคนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ
ความทรงจำและมิตรภาพระหว่างทาง
จิบกาแฟ Dirty รสชาติช่างหอมหวานนุ่มนวล มานั่งเติมพลังคาเฟอีนที่ริมระเบียงไม้ของร้านรับบรรยากาศแสงแดดยามเช้าให้เต็มที่ ในช่วงสายวิวที่สวยงามของภูเขายังคงมีหมอกให้เป็นอยู่บางๆ มองออกไปเห็นระเบียงหน้าบ้านของโฮมสเตย์ที่ตัวเองพัก ก็คิดมาได้ว่าคงถึงเวลาต้องเช็คเอาท์ เพราะมัวคุยสนุกติดลมกับพี่ชลเจ้าของร้าน เราถ่ายรูป เขียนโน๊ตบันทึกควาทรงจำแปะไว้ข้างๆ ฝาที่ร้านกาแฟเด็กดอยคล้ายเป็นธรรมเนียมของร้านนี้ไปซะแล้ว
1
ขอบคุณความทรงจำดีๆ ระหว่างทางและมิตรภาพใหม่ๆ บรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่นที่บ้านจ่าโบ่ เติมพลังสดชื่นพร้อมเพื่อเดินทางผจญภัยต่อไปแล้วล่ะ
1
ร้านกาแฟเล็กๆ ที่เด็กดอยรื้อบ้านมาทำร้าน
Dekdoi Coffee Jabo
2
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 Dekdoi Coffee Jabo
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 7:00–16:00
📞 เบอร์โทรศัพท์ : 097 948 8346
1
.............................. 🚙 𝐃𝐀𝐘 𝟒-𝟓 ...............................
เตรียมตัวออกเดินทางได้
🤍 การเดินทาง ทำให้เราตกหลุมรักนับครั้งไม่ถ้วน
ล้อหมุนกันตั้งหลักไปกันต่อที่จุดหมายของวันนี้ "ปางอุ๋ง" ระยะทาง 70กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.45นาที ระหว่างก็จะแวะพักรถ ดื่มกาแฟ แวะตามสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไปกันแบบสไลว์ไลฟ์ เพราะปางอุ๋งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ
𝐃𝐀𝐘 𝟒-𝟓
- ถ้ำปลา
- ปางอุ๋ง
- ร้านลีไวน์ กาแฟ (บ้านรักไทย)
1
ถ้ำปลามังสวิรัติ
🐟 ถ้ำปลา
บนถนนทางหลวงหมายเลข 1095 สายแม่ฮ่องสอน-แม่มาลัย เส้นทางไปปางอุ๋งเราจอดรถแวะที่ถ้ำปลา ซึ่งเป็นอุทยานชื่อเต็มๆ ว่า อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เราจอดรถแวะทานอาหารและเข้าห้องน้ำห้องท่า และเดินเข้าไปชื่นชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติด้านใน ที่รายล้อมไปด้วยลำธาร ภูเขาหินปูน พรรณไม้อันร่มรื่น จากจุดจอดรถเข้าไปประมาณ 500 เมตร
2
ถ้ำปลาตั้งอยู่ตรงเชิงเขา ภายในถ้ำจะมีแอ่งน้ำที่มีฝูงปลาพลวง หรือ ในภาษาเหนือจะเรียกว่า ปลาพุง หรือ ปลามุง อาศัยอยู่ ซึ่งปลาประเภทนี้กินเพียงพืชผักเท่านั้น จนทำให้คนเรียกว่า ปลามังสวิรัติ สามารถให้อาหารปลาได้ถังละ 20 บาทด้านในและมีน้ำไหลออกจากใต้ถ้ำอยู่ตลอด ทำให้เป็นถ้ำที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เลยเป็นที่มาของชื่อ ถ้ำปลา
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ถ้ำปลา (อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ)
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 20บ. เด็ก 10บ. / ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100บ. เด็ก 50บ.
1
ใครไม่สน ป่าสน
🌲 ปางอุ๋ง
ถึงแล้วสินะ "ปางอุ๋ง" โครงการพระราชดำริปางตอง 2 หมู่บ้านรวมไทย ที่มีป่าสนขึ้นเรียงรายอยู่รอบๆ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขา ที่ช่วงฤดูหนาวประมาณธค.–มค. เหมาะแก่การมานอนกางเต็นท์รับลมหนาวเป็นที่สุด
ตรงทางเข้าเราใช้บัตรเข้าอช.ที่ถ้ำปลาแสดงได้เลย ไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม แต่ชำระเพิ่มเติมเป็นค่ารถยนต์ 40บ. ค่ากางเต็นท์คนละ 30บ. เรานำเต็นท์เล็กๆติดมาด้วย ใครที่มาแบบโนแพลนก็ไม่ต้องห่วงเลยเพราะ ทางอช.มีเต็นท์ให้เช่าพร้อมเครื่องนอน หลังละ 300บ./2 คน มีร้านอาหาร หมูกระทะ อาหารตามสั่ง ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำอย่างครบครันเลย ล่องแพไม้ไผ่ได้พร้อมคนพาย ลำละ 150 บ./2 คนระยะเวลาในการล่องแพประมาณ 30 นาที
1
สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย
เรานอนชาร์ทพลังยาวๆ ให้เต็มอิ่มที่ป่าสนแห่งนี้สองคืนเต็มๆ การพักผ่อนที่ไม่ต้องทำไรมากมาย ตื่นมายามเช้ามานั่งโง่ๆ นั่งจิบกาแฟอุ่นๆ มองผู้คนที่เข้ามาด้วยรอยยิ้มและรับความสุขแล้วออกเดินทางสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป
ยามเช้าพร้อมลมหนาวพัดมามาพร้อมกับไอหมอกที่ลอยอยู่เหนือผืนทะเลสาบและมีหงษ์ขาวเจ้าถิ่นหวากว่ายต้อนรับ ผู้คนที่ล่องแพไม้เพื่อชมชื่นอีกฟากฝั่ง ณ จุดกางเต็นท์ ป่าสนที่อุดมสมบูรณ์หลอมรวมกับหมอกที่ลอยคลุ้งตามธรรมชาติจนได้รับการขนานนามว่าเป็น "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย" ที่ควรมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ปางอุ๋ง (โครงการพระราชดำริปางตอง 2)
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 20บ. เด็ก 10บ. / ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100บ. เด็ก 50บ.
ค่ากางเต็นท์ : คนละ 30บ.
ค่าจอดรถ : รถยนต์ 40บ.
2
จิบชาชมทะเลสาบ หมู่บ้านจีนยูนนาน
🏮 ร้านลีไวน์ กาแฟ (บ้านรักไทย)
บ่ายวันหนึ่งเราขับออกมาจากปางอุ๋งมาจิบกาแฟสัมผัสบรรยากาศของ "หมู่บ้านรักไทย" หมู่บ้านจีนยูนนานที่อยู่เกือบสุดเขตชาติแดนไทย-พม่า ฟังคำบอกเล่าร่ำลือ และรีวิวมากมายที่พูดถึงความสวยงามของหมู่บ้านสไตล์จีนที่อยู่ห้อมล้อมทะเลสาบกลางหมู่บ้าน มาให้รู้ ดูให้เห็นกับตาสักครั้ง เราแวะเสพย์บรรยากาศที่ "ร้านกาแฟลีไวน์รักไทย" ซึ่งเป็นร้านกาแฟของที่พักที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล "ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท" นั่นเอง ซึ่งเราทำรีวิวเต็มๆ ไว้ให้แล้วตามไปดูกันได้นะ
1
☕ จิบชาชมทะเลสาบแห่งสายหมอกที่ “ลีไวน์ หมู่บ้านรักไทย”
1
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 Leewine Coffee (ลีไวน์คอฟฟี่)
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09:00–20:00น.
📞 โทรศัพท์ : 093 538 8172
1
................................ 🚙 𝐃𝐀𝐘 𝟔 .................................
เดินทางกันมาจนถึงวันที่ 6 แล้ว ก่อนเดินทางเรากะจะขับกลับย้อนทางเดิมและแวะเที่ยวตามเก็บสถานที่ต่างๆ ที่ขามาไม่ได้แวะ เช่น น้ำตกไทรงาม จุดชมวิวกิ่วลม ถ้ำลอด และกาแฟแม่มดทางใหล้ถึงเชียงใหม่
แต่ก็เปลี่ยนใจ ณ บัดนาว เมื่อเลื่อนหน้าเฟซบุ๊คเจองานเปิดทุ่งบัวตอง ซึ่งพอดิบพอดีกับช่วงที่เรามาเสียจริง แต่เช็คระยะทางไปไม่น่าจะมีปัญหา แต่ขากลับนี่สิเกือบๆ 5 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเส้นทางออกทางดอยอินทนนท์ หรือทางฮอดได้ ซึ่งสามารถไปเที่ยวโซนนู้นต่อเป็นลูปวงกลมได้เลย ซึ่งเราเพิ่งไปเที่ยวโซนนั้นเมื่อเดือนก่อน แต่ก็แพ้พ่ายให้กับสีสันของดอกบัวตอง ที่หนึ่งปีมีหน เพราะฉะนั้นก็จัดไปสิค๊าบ
1
𝐃𝐀𝐘 𝟔
- จุดชมวิวผาบ่อง
- ทุ่งดอกบัวตอง
- ที่พัก
1
โค้งคำนับแด่ โค้งที่ 1,789
⛰ จุดชมวิวผาบ่อง
ขับออกจากปางอุ๋งมุ่งหน้าไปยังทุ่งดอกบัวตองที่เราคอย ระหว่างทางเราแวะเติมน้ำมัน 1,000 บ.ที่ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน หลังจากที่ขับมาได้ 5 วันแล้ว และแวะพักรถสักแป๊บชมบรรยากาศธรรมป่าเขาที่จุดชมวิวผาบ่อง จุดชมวิวระหว่างซึ่งจะอยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมาประมาณ 12 กม.
ถือว่าเป็นจุดวิวที่สวยงดงามมากๆ เพราะสามารถมองเห็นวิวของป่าและทิวเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนอยู่ตรงหน้า มองไปด้านล่างก็จะเห็นสายน้ำคล้ายกับน้ำตก และมีศาลาให้นั่งพักและร้านกาแฟเล็กๆ เหมาะแก่การพักระหว่างทาง แก้อาการเมารถได้ดีเยี่ยม พร้อมถ่ายภาพบันทึกความทรงจำ "โค้ง 1,789"
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 จุดชมวิวผาบ่อง แม่ฮ่องสอน
1ปี มีเพียง 1ครั้ง
🌻 ทุ่งดอกบัวตอง ณ ดอยแม่อูคอ
จากปางอุ๋งระยะทางทั้งหมด 60 กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่ง เพื่อมาชื่นชมเจ้าดอกไม้สีเหลืองอร่ามที่เบ่งบานสดใสคอยต้อนรับผู้ที่ตั้งใจขับรถแต่ไกลเพื่อมาชื่นชม ช่างคุ้มค่ากับความประทับใจนี้เสียจริง ด้วยความงดงามของทุ่งดอกบัวตองที่บานปีละครั้ง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ของทุกปี
1
ทุ่งดอกบัวตองแห่งดอยแม่อูคอ
เราได้มาที่นี่สมใจแล้วล่ะ ทุ่งดอกบัวตองแห่งดอยแม่อูคอ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้ จุดชมวิวพระอาทิตย์ที่แสนโรแมนติกของจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน และเรายังสามารถเดินขึ้นไปตามบันไดพาตัวไปอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตอง ชมวิวได้แบบ 360 องศาอีกด้วย ดีต่อใจที่สุดเลยทริปนี้
1
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ (ไม่มีค่าเข้าชม)
ช่วงเวลาดอกบัวตองบาน : ช่วงกลางพย. - ต้นเดือนธค.ของทุกปี
1
ความสุขเล็กๆ ที่หาได้ในทุกๆ วัน
🌸 ที่พักสวนดอยแม่อูคอ
ขับรถมากว่าพันโค้งเพื่อยลโฉมทุ่งดอกบัวตองที่เบ่งบานปีละครั้ง เลยไม่อยากรีบกลับไปไหน ขอค้างที่โฮมสเตย์ที่นี่สักคืน เราโทรจองโฮมสเตย์ก่อนไปถึงในช่วงเช้า
โชคดีมีว่างให้เราหนึ่งหลัง ที่พักห่างจากทุ่งดอกบัวตองแค่ 600 เมตรเอง พอถึงที่พักก็มืดพอดี
ตื่นเช้าเปิดประตูห้อง ตะลึงกับวิวหมอกที่ยอดดอย ขนาดตื่นสายนะ ถ้าตื่นแต่ไก่โห่วิวจะขนาดไหน รอบๆ ที่พักมีสวนดอกไม้สีชมพูคละสีละลานตาชื่อว่า "ดอกเสี้ยนฝรั่ง" ช่วยเติมสีสันให้เช้าวันใหม่ให้สดชื่นอีกเท่าตัว เผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่มาดอยแม่อูคอแล้วหาที่พัก
1
ที่พักสุดมินิมอล
เปิดให้พักเฉพาะเทศกาลทุ่งดอกบัวตอง ของทุกปี เพียงช่วง 01 พย - 05 ธค เท่านั้น
บ้านสามเหลี่ยม 900.-/คืน (พักได้2คน) มีร้านอาหารและชุดหมูกระทะ 499.-
ปล. ไม่มีไฟฟ้า มีเครื่องปั่นไฟ 18:00-22:00น. หลังจากนั้นมีใช้ไฟโซล่าเซลล์ต่อได้
ชาร์ทแบตโทรศัพท์ได้ที่ร้านอาหารของที่พัก ห้องน้ำรวม มีเครื่องทำน้ำอุ่น เตรียมผ้าเช็ดตัว แชมพู สบู่ ยาสีฟันไปเองนะ
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 สวนดอยแม่อูคอ
⏰ ช่วงฤดูกาลเวลาเปิดให้พัก : ช่วง 01 พย. - 05 ธค. เท่านั้น
📞 เบอร์โทรศัพท์ : 095 681 9486 | 085 867 4464
1
............................... 🚙 𝐃𝐀𝐘 𝟕 ..................................
ถึงเวลากลับบ้านแล้วสิ เส้นทางกลับจะมีด้วยกัน 2 เส้นทาง
1. เส้นทางผ่าน อ.แม่แจ่ม
ระยะทาง 193 กม. 4ชม.56นาที
2. เส้นทางผ่านดอยอินทนนท์ ทะลุออกตรงจุดตรวจ (ปากทางเข้าบ้านป่าบงเปียง)
ระยะทาง 236 กม. 5ชม.10นาที
1
เราเลือกเส้นทางที่ 2 ระยะทางอาจจะไกลกว่า แต่ถนนกว้าง โค้งไม่เยอะ และเราอยากขับผ่านเส้นทางนี้เพื่อชมบรรยากาศดอยอินทนนท์ด้วย และระหว่างทางสามารถแวะ น้ำตกสิรภูมิ ดอยชัวร์ญ่า น้ำตกวชิรธาร และอื่นๆ อีกมากมาย
เราคงจะจบทริปเที่ยวเป็นวงกลม เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนของเราไว้เพียงเท่านี้ ชาร์ทพลังชีวิต เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางมาอย่างเต็มอิ่ม สำหรับใครที่อยากไปที่อ.ฮอด ต่อจากเส้นทางดอยอินทนนท์แล้วล่ะก็ ซึ่งคือการเที่ยวเป็นวงกลมต่อเป็นลูปใหญ่ๆ ได้เลย เราได้ทำรีวิวเต็มๆ ให้ไว้ด้านล่างแล้ว ตามไปเที่ยวกันได้นะ
..................... 🚙 𝐍𝐞𝐱𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐩 | 𝐒𝐚𝐦𝐞 𝐑𝐨𝐮𝐭𝐞 .................
บ้านเล็กกลางป่าสนใหญ่
รีวิว : สัมผัสลมหนาว บ้านเล็กกลางป่าใหญ่ “สวนป่าดอยบ่อหลวง”
🌲 8 พิกัด เที่ยวฮอด จ.เชียงใหม่
- สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
- ร้านขายของป่า ถนนหมายเลข 108
- สวนสนบ่อแก้ว
- ร้านกาแฟห้วยห้อม สวนสน Coffee & Rest
- บ่อน้ำแร่เทพพนม
- อุทยานแห่งชาติออบหลวง
- ร้าน Young Folk Bean & Brew
- ข้าวซอย กะโหล้ง
1
ตะต๊อนย๊อนที่เก๊าไม้ล้านนา
ชวนไปตะต๊อนย๊อน ร้านกาแฟแนบชิดธรรมชาติ “เก๊าไม้ล้านนา”
1
............................ 🚙 𝐘𝐨𝐮 𝐂𝐚𝐧 𝐃𝐨 𝐈𝐭 ........................
ใครออกทำขับรถเที่ยว Road Trip เปิดประสบการณ์ใหม่แบบเรา
ไม่จำเป็นต้องมีรถส่วนตัวก็ได้ จองรถเช่าล่วงหน้า ราคาดีๆ ได้ที่แอป Traveloka
1
🚙 เช่ารถสะดวกที่ Traveloka : https://www.traveloka.com/th-th/car-rental
🚙 ส่วนลดบริการเช่ารถ 15% ใช้ได้ถึง 1 มค.67
รีบเข้ามาเก็บโค้ดใน Year-End Sale
ขอบคุณที่ร่วมประสบการณ์ไปด้วยกัน
การเดินทาง คือ...
การอ่านหนังสือเล่มใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม
การเดินทาง เริ่มต้น
เหมือนเราได้อ่านหนังสือเล่มใหม่
และเรียนรู้จากเล่มเก่า
ได้เห็น..ในสิ่งที่ไม่เคยเห็น
ได้ทำ.. ในสิ่งที่เคยคิดว่าตัวเองทำไม่ได้
การเดินทาง
ไม่มีคำว่า "กำไร หรือ ขาดทุน"
ไม่ต้องรวยล้นฟ้า
ก็เที่ยวอย่างมีความสุขได้
เพราะประสบการณ์การเดินทางนั้น
"คุ้มค่าเสมอ”
🤍
Lonely Together
1
โฆษณา