24 พ.ย. 2023 เวลา 07:09 • บันเทิง

All I Want For Christmas Is You กลับขึ้นชาร์ตเหมือนเคย!

กลับเข้า Billboard Hot 100 แล้ว! ในอันดับที่ 17 สำหรับเพลง All I Want For Christmas Is You ของแม่ ‘มารายห์ แครี’ (Mariah Carey) ที่เป็นเพลงชาติประจำวันคริสต์มาสมานับตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาในปี 1994 หรือเมื่อประมาณ 28 ปีก่อน
นั่นเป็นเพราะหลังสิ้นสุดเทศกาลฮาโลวีนในวันที่ 31 ต.ค. ห้างสรรพสินค้าและแบรนด์ต่างๆ ก็พร้อมทำการตลาดในเทศกาลถัดไปทันที ซึ่งก็คือ 'วันคริสต์มาส' ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธ.ค. ของทุกปี ต่อเนื่องไปถึงเทศกาลปีใหม่ที่กินระยะเวลาตั้งแต่วันสิ้นปีถึงต้นเดือน ม.ค. ของปีถัดไป
หนึ่งสัญญาณในการเข้าสู่ช่วงคริสต์มาสอย่างเป็นทางการคือ การที่ห้างสรรพสินค้า สถานที่ต่างๆ รวมถึงอัลกอริทึมของ YouTube และแอปฯ สตรีมเพลง ต่างพร้อมใจกันเปิดและแนะนำเพลง All I Want For Christmas Is You ของมารายห์
All I Want For Christmas Is You ได้รับความนิยมมาก จนหลายคนแซวว่านี่เป็น ‘เพลงบำนาญตลอดกาล’ หรือเป็น Passive Income ของมารายห์ไปแล้ว เพราะเชื่อว่าค่าลิขสิทธิ์เพลงที่ได้จากการเปิด All I Want For Christmas Is You ในช่วงเดือน ธ.ค.ของทุกปี น่าจะเป็นระดับที่ไม่ธรรมดา
ประเด็นนี้ Celebrity Net Worth (CNW) เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสินทรัพย์และกิจกรรมทางการเงินของเหล่าคนดัง เปิดเผยว่า ในเดือน ธ.ค.ของทุกๆ ปี มารายห์ทำเงินจากเพลง All I Want For Christmas Is You ราว 600,000-1,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 20-40 ล้านบาท
ขณะที่ The Economist สื่ออังกฤษ รายงานว่า All I Want For Christmas Is You ทำเงินให้มารายห์กว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 2.3 พันล้านบาท ระหว่างปี 1994-2016 นี่แค่ในสหรัฐประเทศเดียวเท่านั้น
ปัจจุบันมิวสิกวิดีโอ All I Want For Christmas Is You ของมารายห์มียอดชมผ่าน YouTube มากกว่า 763 ล้านวิว หลังจากอัปโหลดเมื่อเดือน พ.ย. 2009
ส่วน All I Want for Christmas Is You (Make My Wish Come True Edition) มียอดชมกว่า 448 ล้านวิว หลังจากอัปโหลดเมื่อเดือน ธ.ค. 2019
ยังไม่รวมกับยอดสตรีมในช่องทางอื่นๆ เช่น Spotify ที่มียอดสตรีมกว่า 1.5 พันล้านสตรีม
ขณะที่การจัดอันดับโดย The Official Charts องค์กรจัดอันดับชาร์ตของอังกฤษ รายงานว่า All I Want For Christmas Is You เป็นเพลงคริสต์มาสที่ถูกสตรีมมากที่สุดใน UK ด้วยยอดสตรีม 250 ล้านสตรีม
#TODAYBizview
#MakeTomorrowTODAY
โฆษณา