24 พ.ย. 2023 เวลา 14:11 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
โตเกียว

#บ้านเมืองคนญี่ปุ่น

นั่งรถไฟฟ้าไร้คนขับ สายแรกของญี่ปุ่นชมบ้านเมือง เหมือนสายสีชมพู น้องนมเย็นของเราไหม จัดการเมืองยังไง
.
.
🚇 Yurikamome รถไฟไร้คนขับ คือ หนึ่งในสัญลักษณ์แห่ง Odaiba เป็นรถไฟสายพิเศษสายแรกที่วิ่งข้ามไปยังโอไดบะ วิ่งเองโดยไม่มีคนขับ ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมการวิ่งของรถไฟ เป็นรถไฟระบบ Automated guideway transit หรือ AGT ที่ใช้ล้อยางวิ่งไปตามทางที่มีไกด์เรล หรือที่กั้นด้านข้าง เริ่มต้นวิ่งจากสถานี Shimbashi ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟโตเกียวเพียง 4 นาที ถ้ามาจากชิบุยะ นั่งไปประมาณ 20 นาที ลงสถานี Shimbashi แล้วไปต่อขบวน Yurikamome
หลังจากนั้นขบวนรถก็จะวิ่งไปยังโอไดบะ ขอบอกว่าควรจะนั่งหน้าหรือท้ายขบวนเลยค่ะ เพราะระหว่างทางเรายังได้ชมวิวสวยๆ ของอ่าวโอไดบะ และที่ชอบสุดๆ เห็นจะเป็นตอนขึ้นสะพานสายรุ้ง แต่หากที่นั่งไม่ว่างจริงๆ นั่งตรงไหนก็เห็นวิวได้เช่นกัน แต่คงไม่ตื่นเต้นเท่านั่งหน้าเลย หรือ อยากจะนั่งวนรอบโอไดบะ 1 รอบก่อนก็ได้นะคะ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ
.
🚇 Yurikamome เริ่มวิ่งให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.30 น. จะผ่านทั้งหมด 16 สถานี อัตราค่าบริการรถไฟเริ่ม ต้นที่ 180 เยน สูงสุด 380 เยน สามารถซื้อตั๋วเป็นรอบหรือชำระผ่านบัตร Suica และ Passmo ได้ หากคำนวณแล้วต้องขึ้นลงหลายสถานี แนะนำให้ใช้ One day pass ของรถไฟสาย Yurikamome จะขึ้น-ลงกี่เที่ยวก็ได้ใน 1 วัน
สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 820 เยน สำหรับเด็ก ราคา 410 เยน ซึ่งบัตรชนิดราคา 820 เยน เคยอ่านเจอว่าคนญี่ปุ่นบางคนเมื่อไม่ได้ใช้บัตรนี้แล้วจะวางบัตรของตน เองทิ้งไว้เพื่อให้คนอื่นได้ใช้ต่ออีกด้วย แต่ก็ไม่เห็นจุดที่วางบัตรนะคะ
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% https://www.facebook.com/photo/?fbid=825504638932584&set=a.229645135185207
🧧 แจกฟรีส่วนลด 15% ประกันการเดินทาง ก่อนไปญี่ปุ่น หรือทั่วโลก https://bit.ly/krobkruengjapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดร้านดองกี้ 5% https://www.djapanpass.com/coupon/0030000105
🧧 แจกฟรีส่วนลด 3-7% ร้านเครื่องสำอางค์ ยา Tsuruha Drug store
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
.
#เที่ยวญี่ปุ่น #รถไฟฟ้า #สายสีชมพู #นมเย็น #โมโนเรล #เปิดวันแรก #ญี่ปุ่น #AGT #ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น #ขับรถไฟญี่ปุ่น #รถไฟญี่ปุ่น #รถไฟฟ้าญี่ปุ่น #รถโมโนเรล #รถไฟไร้คนขับ #guiderail #odaiba #yurikamome #ยูริคาโมเมะ #โตเกียว #บ้านเมือง #บ้านเมืองคนญี่ปุ่น #สาวแซ่บ #นั่งรถไฟ #ลองนั่งรถไฟ #ล้อยาง #รางเดี่ยว #monorail #น้องนมเย็น #กรุงเทพ #กทม #ชัชชาติ
โฆษณา