25 พ.ย. 2023 เวลา 06:32 • ปรัชญา
กลยุทธ์ในการดำเนินชีวิตของเราคือการฝึกจิต ฝึกไปทำไม ฝึกเตรียมจิตใจพร้อมที่จะเผชิญความจริงของโลกธรรมแปด
เพราะทุกคนอยู่ในโลกต้องเจอแบบนี้ ถ้าคุณไม่ยอมรับโลกธรรมแปด คุณจะถูกโลกนี้กัดเอา เพราะคุณมองโลกด้านเดียว ถ้าคุณยอมรับโลกธรรมแปด คุณจะเป็นผู้ที่อยู่เหนือโลก บงการโลกให้จิตคุณควบคุมจิตคุณให้ทุกข์น้อย เพราะคุณคลายความยึดมั่นถือมั่นทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ใครก็จะมาทำร้ายคุณไม่ได้ โดยการ
1
๑.ยอมรับในตัวตนของตนเองและคนทุกคนว่าเขาเป็นเช่นนั้นเอง เราไม่สามารถแก้ไขเขาได้
๒.ยอมรับโลกว่าโลกเป็นเช่นนั้นเอง คือ
มีลาภเสื่อมลาภ
มียศเสื่อมยศ
มีสรรเสริญก็มีนินทา
มีสุขก็มีทุกข์
เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ ใหญ่เกินไป จบ
๓.มองโลกตามความเป็นจริง สรรพสิ่งล้วนเปลี่ยน แปลง เราไม่สามารถหยุดโลกไม่ให้หมุนได้
๔.เราอยู่กับคนเราต้องเข้าใจคน ยอมรับคน อยู่ในโลกเราต้องยอมรับโลกด้วยความเข้าใจโลก เราจะทุกข์น้อย เพราะทุกอย่างเป็นเช่นนั้นเอง
1
โฆษณา