25 พ.ย. 2023 เวลา 16:29 • ท่องเที่ยว
เกาะล้าน

ทริปทะเล 5 วัน 4 คืน แบบไปเองโดยรถส่วนตัว ให้ชื่อทริปนี้ว่า “ทริปอดนอน แต่ร่างต้องไหว“

เริ่มจากออกเดินทางจากเชียงใหม่ ช่วงเย็น 6/11/66 17.00 น. โดยรถส่วนตัว ไปยังหาดจอมเทียน พัทยา
มีฝนตกบ้างช่วงเริ่มเข้าพัทยา
พิกัดแรก คือ ตลาดประมง หาดจอมเทียนเพื่อจะได้กินอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ ซื้อในราคาพ่อค้าแม่ค้าชาวประมง แต่มาถึงตั้งแต่ ตี 4 ครึ่ง(ฉันมาทำอะไรที่นี่ ตอนนี้) ตลาดเปิด 06.00 น.ค่ะ
บรรยากาศตอนเกือบๆ ตี 5 ยังมืดอยู่เลย ง่วงมาก ขับรถทั้งคืน สลับกับแฟน
แล้วเราก็ได้เห็นแสงแรกของพัทยาเป็นครั้งแรก พร้อมกับได้อาหารทะเลสดๆมื้อเช้ามากินกัน
ท้องฟ้ายามแสงอาทิตย์ขึ้นมันสวยมากแกรและอาหารทะเลแบบว้าวๆ
หลังจากนั้น 09.30 ก็ไปต่อกันที่ Columbia picture Aquaverse เพราะเปิด 10.00 น.ตั้งใจไปทำกิจกรรมแบบเหนื่อยสุดๆทั้งวัน ใครเป็นคนคิด? (ฉันนะสิๆ)
ตอนไปถึงคนก็เริ่มเยอะแล้ว ขนาดวันธรรมดานะเนี้ยะ ส่วนมากมีแต่เด็กวัยประถมและมัธยมงี้ เราหมดแรงกันตอนบ่าย 3 รีบเข้าที่พักและหาของกินต่อ แรงหมดแล้ว
หลังจากเล่นสวนน้ำเสร็จก็ไปหาของกินที่ตลาดลานโพธิ์ (นาเกลือ) มีอะไรก็หยิบๆมาเพราะหิว เหมามาหมดจ้า
หมึก กุ้ง หอย ปู มาหมด
หลับไปคืนแรก เรียก่าสลบตั้งแต่ 3 ทุ่ม แม่เจ้า ฉันเหนื่อยมาก ตื่นเช้ามากิน breakfast โรงแรมแบบสวยๆ สบายๆ ก่อนไปเกาะล้าน วันที่ 2
มื้อเช้าเป็นคุณหนูชั่วคราว
หลังจากนั้นก็ check out ประมาณ 10.00 น.เดินทางไปเที่ยวเกาะล้านต่อ 7/11/66
พร้อมขึ้น speed boat ละค่า 🤭
หลังจากถึงเกาะล้านก็เก็บรูปและเที่ยวเต็มที่ตั้งแต่ 12.00-16.00 น.
เก็บรูปทุกมุม เกาะล้านสวยสุดๆ ท้องฟ้าสดใส ไม่มีฝน☺️
ตกช่วงเย็นมาก็บุฟเฟ่ ร้าน “ราขาปิ้งย่าง”ที่เด็ดสุดในเกาะล้านเลย
ร้านเค้ามีทุกอย่างจริงๆ จุ้งตัวใหญ่ๆสด ปู กั้ง เลือกได้หมด 399฿ เอง
หลังจากนั้น แยกย้ายกลับห้องไปพักผ่อน ตื่นเช้ามาวันที่ 3 เดินทางขึ้นฝั่งไปชม under water world pattaya ชิวๆ
มีอะไรให้ดูและเรียนรู้โครตเยอะ
เที่ยวตรงนี้เสร็จไป ขับรถไปบางแสนต่ออีก 2-3 ชั่วโมง ถึงประมาณบ่าย 2 ก็แวะถ่ายรูปก่อนเข้าโรงแรม
หาดคือสวยสุดๆ🤩🥳 แดดไม่ร้อนมาก
หลังตากนั้นก็เข้าพักโรงแรม แต่งตัวสวยๆไปตลาดปลาบางแสนกัน
ก่อนไปตลาดปลา โรงแรมมีร้านคาเฟ่ข้างล่าง ซื้อ 1 แถม 1 สำหรับลูกค้าโรงแรมด้วย ฟิลดีสุดๆ
ชื่อร้าน Niji Cafe นะจ้า😚
และเราก็ไปตลาดปลาบางแสนกันตอน 16.00 น.
สวยทุกมุม อาหารญี่ปุ่น นี่เป็นพิกัดที่เราอยากมามากที่สุดในทริปนี้
กลับมาเดินเที่ยวริมหาดบางแสนต่ออีกจนถึง 23.00 น.
เดินเป็นกิโล ไม่บ่นท้อสักคำ😂
แล้วก็กลับไปนอนที่พักเพื่อ ตื่นเช้ามาแล้วเดินทางเข้า กทม. ไป dream world ต่อ
เน้นส่งเพื่อนและแฟนเข้าร่วมเล่น เราเน้นเดินชมวิว 55 เริ่มแก่แล้ว เสียดายเก็บเครื่องเล่นไม่หมด สถานที่ก็ปิดแล้ว แงง
ไปต่อพิกัดที่คุณแฟนอยากมากิน คือร้าน “สะแตกแดกตับ”จัดไปมื้อเย็นวันนี้ จุกๆค่ะ
สมใจเธอละหล่ะ ฉันขอบายนะ จะบอกว่าเมนูทุกอย่างอร่อยเว่อร์
ก่อนกลับเชียงใหม่ 11/11/66 ขอแวะกินร้านดัง “สุกี้ตี๋น้อย” สักหน่อย เชียงใหม่ยังไม่มี จะพลาดได้ไง
อร่อยเว่อ อิ่มสุดจุกๆ ขอให้เชียงใหม่มีไวๆ
และเดินทางกลับเชียงใหม่ แต่ก็แวบเข้าตามรอยออเจ้าที่อยุธยาก่อน
แดดแรงอยู่ดีๆ พอมาถึงมืดครึ้ม ฝนจะตกเฉย เลยไม่ได้เข้าไปดูเลย เศร้า 🥹
ออกเดินทางต่อจ้า ถึงเชียงใหม่โดยสวัสดิภาพ ตอนตี 3
จับทริปเดินทาง ทริปนี้จบที่ 1,781 กิโลเมตรจ้า น้องเป็ดอดทนและน่ารักสุดๆ Swift ตัวน้อย ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย เลิฟสุดๆ💓
ขอบคุณที่อ่านจนจบ ติดตามเราต่อได้ในทริปหน้านะค่ะ 💖