26 พ.ย. 2023 เวลา 00:26 • ความคิดเห็น
เรื่องของเราทิฐิความคิดเห็น ..ทีเราไปอ่านอะไรต่างๆ มันเป็นอารมณ์ ที่ไปยึดเอาเข้ามา อารมณ์ทิฐิความคิดเห็นคนนั้นคนนี้ ดีไม่ดี ชอบไม่ชอบ อารมณ์มันยึดเข้ามา ..อารมณ์นึกคิดนั้นก็คือเสียง ที่เกิดขึ้นภายในตัวตน ..มันเป็นอารมณ์..ปรุงแต่งให้นึกคิด..เป็นเรื่องปกติ ของปุถุชน ที่อยู่กับอารมณ์ ใช้วิญญาณทั้งหก ไปสัมผัส ไปเกี่ยวไปดึง ไปยึดคล้องเข้ามา
เข่น ตาเราเห็นคนโกรธ อยู่ๆก็โกรธ มาว่าด่าว่าเรา ..เราก็เอาบ้าง ก็โกรธโมโหบ้าง ..เค้าว่า เห็นเค้าโกรธ เราก็โกรธเหมือนกับเค้า ..ก็เอาอารมณ์นั้นมาตีกัน ..
โฆษณา