28 พ.ย. 2023 เวลา 14:36 • ความงาม

ทำความรู้จักกับโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน

หากว่าเอ่ยถึงโทนเนอร์ ทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะนี่คือผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลผิวได้อย่างครบถ้วน มีลักษณะของเนื้อสารตั้งแต่แบบเป็นของเหลวใส ไปจนถึงเนื้อที่หนืดข้น สามารถใช้เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรก หรือสารตกค้างบนผิวหนังหลังจากที่ล้างหน้าและเตรียมผิวในขั้นตอนถัดไป อย่างไรก็ดีโทนเนอร์มีหลายต่อหลายสูตรด้วยกันตามแต่ละสภาพผิว วันนี้เราจะขออาสาพาคุณมาทำความรู้จักกับโทนเนอร์ และเมื่อคุณอ่านจบจะสามารถตัดสินใจได้ว่าโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน
การเลือกโทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน
หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าการเลือกโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน จะช่วยให้รูขุมขนของคุณสะอาดขึ้นและกระชับขึ้น โดยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างก็คือผิวหนังของคุณผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ดังนั้นจึงควรเลือกโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยในการทำความสะอาดไขมันและสิ่งสกปรกในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียนกว่าเดิม
โดยอาจจะเลือกเป็นโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, วิทเฮเซล, ทีทรีออยล์, กรดซาลิไซลิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดซาลิไซลิกจะสามารถซึมลงสู่รูขุมขนได้ดีที่สุด และยังสามารถชำระล้างไขมันรวมถึงสิ่งอุดตันได้แบบล้ำลึกอีกด้วย
การใช้สำลีคือคีย์สำคัญ
การใช้สำลีแบบไม่ถูกวิธีอาจเป็นปัจจัยทำให้รูขุมขนกว้างได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เนื้อสำลีที่หยาบ การเทผลิตภัณฑ์ลงบนสำลีน้อยเกินไปทำให้เนื้อสำลีเสียดสีกับใบหน้า หรือบางคนที่เช็ดหน้าแรงเกินไปก็อาจจะทำให้รูขุมขนใหญ่กว่าเดิม ดังนั้น คุณจึงควรใช้สำลีให้ถูกต้อง เน้นเป็นการเลือกสำลีเนื้อนุ่ม เทโทนเนอร์ในปริมาณที่เหมาะสม พร้อมกับเช็ดใบหน้าอย่างอ่อนโยน
ผิวแพ้ง่ายต้องรู้
ปกติแล้วผิวแพ้ง่ายจะมีลักษณะที่บอบบางและไวต่อสิ่งเร้าในทุกประเภท ส่งผลให้เกิดความระคายเคืองได้แบบง่ายดาย ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากคนที่มีผิวแพ้ง่ายจะหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง และเลือกเป็นโทนเนอร์ที่มีส่วนประกอบของสารบำรุงที่ทำให้ผิวแข็งแรงกว่าเดิม เช่น เซราไมด์ ไนอาซินาไมด์ กลีเซอรีน เนื่องจากว่าสารเหล่านี้จะลดการอักเสบและการระคายเคืองให้กับผิวได้ ป้องกันการสูญเสยน้ำและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับชั้นผิวได้
จะเห็นได้ว่าการเลือกโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขนและเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยทำให้ผิวของคุณดูสวยเปล่งปลั่งกว่าเดิม จะต้องสังเกตลักษณะผิวของตนเองเป็นหลัก พร้อมกับเลือกสำลีที่มีคุณภาพมาใช้คู่กับโทนเนอร์ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
โฆษณา