29 พ.ย. 2023 เวลา 02:52 • ข่าว

ระบบสำนักเลขาธิการสภาฯ เปลี่ยนสังกัดพรรค 'ไชยามพวาน' จาก 'ก้าวไกล' เป็น 'ไทยก้าวหน้า'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระบบบริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรมนุษย์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีการเปลี่ยนแปลง ข้อมูลในส่วนพรรคการเมือง ของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ ปูอัด สส.กทม.เขต 26 จากเดิมเป็นสมาชิกของพรรคก้าวไกล เปลี่ยนเป็น พรรคไทยก้าวหน้า
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในโซเชียลมีเดียต่างๆ ของนายไชยามพวาน ยังคงมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงพรรคก้าวไกล
ขณะที่ข้อมูลพรรคการเมืองที่ยังดำเนินการอยู่ ณ วันที่ 17 ต.ค. 66 ในเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า พรรคไทยก้าวหน้า เป็นพรรคการเมืองในลำดับที่ 75 จัดตั้งพรรคในวันที่ 1 ก.ค. 65 มีนายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค นายภูชิสส์ ศรีเจริญ เป็นเลขาธิการพรรค มีสมาชิก 5,018 คน ที่ตั้งพรรคอยู่ ใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 66 นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงมติ ขับนายไชยามพวาน ออกจากพรรคก้าวไกล หลังไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของพรรค
จากกรณีที่พรรคก้าวไกล เห็นว่า นายไชยามพวาน มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ มีการพิจารณาลงโทษด้วยการตัดสิทธิพึงมีทั้งหมดในฐานะสมาชิกพรรค กำหนดเงื่อนไขคาดโทษ โดยต้องไม่กระทำผิดซ้ำอีก กำหนดให้นายไชยามพวาน แสดงการยอมรับผิดต่อผู้เสียหายและต่อสาธารณะ นอกจากนั้นกำหนดให้ชดเชยเยียวยาผู้เสียหายตามสมควร และยุติไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ทั้งทางตรงและทางอ้อม
โดยในวันดังกล่าว กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และ สส. พรรคก้าวไกล มาประชุมทั้งหมด 128 คน และมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายไชยามพวาน พ้นจากสมาชิกพรรค นับจากวันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากเห็นว่า ไม่ได้มีการแสดงการรับผิดและขอโทษอย่างจริงใจ ซ้ำร้ายยังไปสร้างความเสียหายซ้ำแก่ผู้เสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อม
#สำนักข่าวทูเดย์
#MakeTomorrowTODA
โฆษณา