29 พ.ย. 2023 เวลา 10:05 • ธุรกิจ

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมองค์กรใหญ่ถึงใช้ KANBAN แล้วเวิร์ค?

Kanban เป็นวิธีการจัดการโปรเจคหนึ่งในเทคนิคของกระบวนการ Agile ที่เน้นกำหนดการและลำดับขั้นตอนที่เหมาะสม ได้รับความนิยมในองค์กรหลายแห่ง เพราะเป็นวิธีที่เฉพาะและง่ายต่อการปรับตัวตามสภาพแวดล้อมทำงาน หลาย ๆ องค์กรใหญ่ใช้ Kanban เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการดำเนินงานของทีม
ปัจจุบันมีเครื่องมือหลากหลายที่ช่วยสร้างตาราง KANBAN ให้คุณทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งแพลตฟอร์มของต่างชาติและของไทยอย่าง MANAWORK
☛ มีความยืดหยุ่นที่ปรับได้ทันทุกการเปลี่ยนแปลง
การใช้ Kanban บนแพลตฟอร์ม MANAWORK ช่วยให้ทีมสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วตามความเปลี่ยนแปลงของโปรเจคหรือสภาพแวดล้อมทำงาน เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทุกคนในทีมสามารถเข้าถึงการทำงานร่วมกันได้ทุกที่ ทุกเวลาแบบเรียลไทม์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่มีทีมทำงานระยะไกลหรือทีมที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน
☛ ติดตามและวัดผลอย่างระบบ
ด้วยตารางของ KANBAN ที่ถูกออกแบบมาเพื่อติดตามและวัดผลอย่างระบบ ช่วยในการจัดการโปรเจกและงานที่มีความซับซ้อน โดยตาราง Kanban ที่แบ่งงานออกเป็นสามส่วนหลัก ๆ คือ "To do", "Doing" และ "Done" และทีมยังสามารถปรับแต่งหรือเพิ่มขั้นตอนเข้าไปในตารางได้ตามความต้องการ ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจน ทีมสามารถทราบถึงความก้าวหน้าทั้งหมดของโปรเจคอย่างทันทีและปรับปรุงกระบวนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
☛ กระบวนการทำงานกึ่งอัตโนมัติ
ตาราง KANBAN เป็นตารางที่มีขั้นตอนการทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งเป็นตัวควบคุมทิศทางการทำงานของทีมให้ดำเนินงาน
MANAWORK ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว
☛ งานไม่จำเป็นตัดออกไปได้เลย
ตาราง KANBAN ใน MANAWORK ช่วยให้ทีมงานได้มองเห็นภาพรวมของงานทั้งหมด และเข้าใจสถานะปัจจุบันของแต่ละงาน การทำงานแบบนี้ช่วยให้ทีมสามารถดำเนินการปรับปรุง เรียงลำดับความสำคัญ และกำจัดงานที่ไม่จำเป็นออกไปได้เลย เพื่อลดความซ้ำซ้อน และภาระงานที่เกินความจำเป็นออกไป
☛ เพิ่มประสิทธิภาพทั้งคน ทั้งงาน
Kanban เพิ่มประสิทธิภาพทั้งในด้านการจัดทำงานและการสื่อสารทีม สามารถทำงานอย่างเป็นระบบและมีการติดตามความคืบหน้าได้อย่างรวดเร็ว ทีมสามารถแบ่งงานออกเป็นหลายๆ ส่วนในกระบวนการทำงาน และวางงานได้ง่าย สมาชิกทีมสามารถแชร์ข้อมูล แสดงความคิดเห็น และปรับปรุงงานร่วมกันได้ในทุกขั้นตอนของโปรเจค
Kanban เหมาะกับงานประเภทไหนบ้าง?
✓ งานที่มีความคุมเองได้ - Kanban เน้นการทำงานแบบ pull ซึ่งให้ทีมมีความอิสระในการควบคุมการทำงานของตนเอง
✓ งานที่ต้องการความยืดหยุ่น - Kanban ช่วยให้ทีมปรับแต่งกระบวนการทำงานของตนเองได้ตลอดเวลา ทำให้เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน
✓ งานที่มีรอบการออกสู่ตลาด - สำหรับโปรเจกต์ที่ต้องการตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าหรือตลาดที่กำลังเปลี่ยนแปลง ระบบ Kanban ช่วยให้ทีมสามารถปรับแผนและทำงานได้อย่างรวดเร็ว
✓ โปรเจกที่ต้องการการตอบสนองที่รวดเร็ว - Kanban ช่วยให้ทีมสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าหรือการเปลี่ยนแปลงในทันที
ทดลองสร้าง Kanban Board ที่ https://manawork.com
โฆษณา