30 พ.ย. 2023 เวลา 12:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

'The Killer'

ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของเดวิด ฟินเชอร์(David Fincher)
2
นักฆ่าไร้ชื่อ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ Michael Fassbender) ผู้ถือคติประจำใจว่า “ยึดมั่นในแผนของคุณ, เชื่อมั่นในแผนการ, อย่าด้นสด,ไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น, สู้รบเฉพาะในสนามที่มีผู้ว่าจ้างเท่านั้น, ปราศจากความเห็นอกเห็นใจ” เขาไม่เชื่อในพระเจ้าองค์ใดและไม่ฝักไฝ่การเมืองฝ่ายไหนๆทั้งสิ้น เขารับจ้างสังหารตามแต่ที่มีผู้ว่าจ้างเท่านั้น
2
เรื่องเริ่มต้นที่นครปารีส นักฆ่าเฝ้าซุ่มอยู่ในอาคารสำนักงานที่กำลังซ่อมแซมเพื่อยิงสังหารเหยื่อที่เข้าพักยังเพ้นท์เฮ้าส์สวีทสุดหรูฝั่งตรงข้าม
2
เรื่องเล่าอย่างเนิบช้า สุขุมคัมภีรภาพ มีจังหวะจะโคน เต็มไปด้วยรายละเอียด ทั้งวิธีการกิน อยู่ หลับนอน โยคะออกกำลังกาย เพลงที่ฟัง ตลอดจนเสื้อผ้าที่สวมใส่ ที่ตัวนักฆ่าบรรยายเองว่าเลียนแบบจากการแต่งตัวของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่ผู้คนมักไม่อยากจะสุงสิงด้วย ความธรรมดาสามัญจนไม่เป็นที่สังเกตเห็นและไม่เป็นที่จดจำคือที่สุดของการปลอมแปลง แม้กระนั้นในที่สุดเขาก็ยังทำข้อผิดพลาดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ไม่อาจคาดเดาได้
2
บทที่เรียบง่ายมุ่งไปข้างหน้าแบบไม่ยอกย้อน ชัดเจนไม่รุงรัง หนังเล่าถึงการตามล่าตามล้างระหว่างตัวนักฆ่า กับลูกสมุนนักเลงที่ถูกว่าจ้างมาทำร้ายเขา ตัวแทนผู้ส่งงาน ผู้ว่าจ้าง
2
เรื่องราวดำเนินไปในหลายๆประเทศ ทั้งสาธารณรัฐโดมินิกันสถานที่กบดานของเขา นิวออร์ลีน ฟลอริดา และ นิวยอร์ก โดยมีบทบู๊ บทโหดแบบเลือดเย็นให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง แต่ทุกฉากถึงจะรุนแรงมากแค่ไหนก็ยังคุมโทนโดยรวมของหนังไว้ไม่มีโดด บางซีนแทรกความตลกร้ายไว้อีกด้วย น่าแปลกที่เนื้อเรื่องแบบหนังเกรดบีที่ว่ากันง่ายๆ กลับชัด เฉียบ เท่ เต็มไปด้วยสไตล์แบบที่เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) ผู้กำกับมือเก๋าเท่านั้นที่ทำได้
2
#Netflix
โฆษณา