1 ธ.ค. 2023 เวลา 08:52 • ข่าวรอบโลก

EN233 ไปก่อนนะ! พังทะลายทั้งอุตสาหกรรม และรถถังเทพ

.....ความเดิมตอนที่แล้ว..สบายใจได้! สหรัฐ จะมายืนเคียงข้างรัฐกายอานา ไม่ต้องกลัว..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
2
.....หลายร้อยปีที่ผ่านมาชาวยุโรป บุกไปทำสงครามใหญ่กับชาวรัสเซียมาแล้ว 5 ครั้ง แพ้เรียบ ครั้งที่ 6 ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO จึงหลอกใช้ยูเครน ออกหน้าเป็นสมรภูมิรบ
ส่วนพวกเขาคอยดันหลังยุยงให้ยูเครนเกณฑ์ทหารจนถึงคนสุดท้าย ให้กู้ยืมอาวุธ และส่งทหารรับจ้างต่างชาติไปร่วมเป็นกองกำลังผสม คู่ขนานกับการคว่ำบาตรสินค้ารัสเซียกว่า 11 รอบ
11
หวังนำไปสู่การล่มสลายของรัสเซีย และเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ที่เชิดได้ คล้ายอดีตสหภาพโซเวียต , ผู้ที่ยืนยันถึงจุดประสงค์นี้ของฝ่ายสัมพันธมิตร NATO คือ "นายกรัฐมนตรีวิคเตอร์ ออร์บัน ผู้นำฮังการี"
เขายอมรับว่า ยุทธศาสตร์ของชาติตะวันตกในตอนแรก คือ ทำให้รัสเซียพ่ายแพ้สงครามอาวุธ และสงครามเศรษฐกิจ หลังจากนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวประธานาธานาธิบดีปูติน และรัฐบาลชุดใหม่ที่สามารถครอบงำได้
8
แต่ชาติตะวันตกต้องผิดหวังพ่ายแพ้รัสเซียเป็นครั้งที่ 6 เหตุเพราะชาวยุโรปมีจุดอ่อนคือ "ขาดแคลนสินค้าโภคภัณฑ์" พลังงาน สินแร่วัตถุดิบ อาหาร ส่งผลให้ขาดแคลนเงินตรา เกิดหนี้สิน ธุรกิจล้มละลาย ปิดกิจการ
สวิตเซอร์แลนด์ เป็นชาติที่มีบทเรียนเจ็บปวดจากการคว่ำบาตรรัสเซีย จนธนาคารใหญ่ของโลกเจ๊งวินาศ ต้องเซ้งกิจการ หลายเดือนมาแล้วที่สวิสฯ ต้องบากหน้านำเข้าทองคำจากรัสเซียโดยในเดือน ต.ค.2566 ที่ผ่านมานำเข้ามากกว่า 14 ตัน เพื่อนำไปแปรรูป
9
โดยนำเข้าผ่านมาจากทางสหราชอาณาจักร และมอลโดวา แล้วส่งให้โรงงานสกัดทองคำนำไปหลอมใหม่ ทำให้แกะรอยหาต้นทางไม่ได้
สำนักงานกำกับดูแลพลังงานแห่งชาติ (NARE) มอลโดวา รายงานว่าได้กลับมาซื้อน้ำมันดีเซลของรัสเซีย เพิ่มขึ้นเป็น 9,000 ตัน ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 คิดเป็น 20% ของที่มอลโดวาซื้อในปี 2565
9
ที่เหลือนำเข้าน้ำมันดีเซลจากตุรกี และอินเดีย ที่ซื้อน้ำมันดิบจากรัสเซีย นำไปกลั่นแปรรูป แล้ววนกลับมาขายให้มอลโดวา กินส่วนต่างง่ายๆ , สาธารณรัฐเช็ก ก็กลับมาซื้อก๊าซรัสเซียเหมือนเดิม และเลิกให้กู้อาวุธแก่ยูเครน
บริษัทมิชลิน ผู้ผลิตยางยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส ได้ประกาศยุติการผลิตยางล้อรถบรรทุกในโรงงานเยอรมนีแล้ว พร้อมเลิกจ้างพนักงานมากกว่า 1,500 คน เพราะสู้ราคาต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้นในเยอรมนีไม่ไหว ทำให้แข่งขันกับหลายประเทศที่ราคายางถูกกว่าไม่ได้
12
อุตสาหกรรมผลิตซิลิคอน ที่เป็นวัสดุที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในสหภาพยุโรปเนื่องจากใช้ผลิตไมโครชิป บริษัท RW Silicium (บาวาเรีย) เพียงรายเดียวของเยอรมนี เตรียมจะล้มละลาย
เหตุจากเตาหลอม 3 ใน 4 เตาหยุดทำงานแล้ว เพราะสู้ราคาต้นทุนค่าไฟฟ้าที่สูงมากไม่ไหว ตอนนี้เยอรมนี และยุโรป ต้องพึ่งพาซื้อซิลิคอนจากจีนไปผลิตชิปคอมพิวเตอร์ ส่วนรัสเซียกำลังขยายกำลังการผลิตซิลิคอน และชิปฯ เป็นของตนเอง
9
ภายหลังรถถังเทพ Leopard 2A ของเยอรมนี ที่ส่งให้กู้กับยูเครน ถูกกองทัพรัสเซีย ใช้ลูกยาวทำลายพังไปหมดแล้ว ล่าสุดเริ่มพบรถถังเทพวัตถุโบราณ Leopard 1A5 ของเยอรมนีที่มีความบอบบางกว่า
ถูกกองทัพรัสเซีย ยิงด้วยปืนใหญ่พังยับทิ้งไว้แถวเมือง Kupyansk ในแคว้นคาร์คิฟ ตะวันออกยูเครน , นายพล Waldemar Skrzypczak กองทัพโปแลนด์ ยืนยันว่ากองกำลังผสมในยูเครน สูญเสียชีวิตทหารและบาดเจ็บสาหัส 1,000 นายทุกวัน
7
สรุป...ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ชาติตะวันตก แพ้รัสเซียแล้ว แต่พวกเขาแค่ไม่ยอมรับความจริงเท่านั้น ปัจจุบันพวกเขายังติดหล่มสงครามอาวุธ และสงครามเศรษฐกิจ ยังหาทางขึ้นไม่ได้ โดยสหรัฐ ค่อยๆ เฟสตัวออกไป
โดยอ้างติดพันสงครามตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และภัยคุกคามเอเซียตะวันออก แท้จริงแล้วลอยแพหลอกให้ยุโรป เป็นเตี้ยอุ้มค่อมยูเครนต่อ จนพากันหายนะแน่นอน 🚀🤭😂
21
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...ลุยกันต่อ! ปาเลสไตน์ อิสราเอล หยุดไม่อยู่ ⤵️⤵️
World News
1/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
4
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา