2 ธ.ค. 2023 เวลา 14:53 • ปรัชญา

คนอื่นก็พูดถึงเราในแบบที่เขาเข้าใจนั้นแหละ

เราทุกคนล้วนเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "คนอื่นก็พูดถึงเราในแบบที่เขาเข้าใจนั้นแหละ" ซึ่งหมายความว่า ผู้คนจะมองเราในแบบที่พวกเขาเข้าใจ และมักจะไม่สนใจในสิ่งที่เราคิดหรือรู้สึกเกี่ยวกับตัวเอง นี่เป็นความจริงที่โหดร้าย แต่ก็เป็นความจริงที่เราต้องยอมรับ
เมื่อเราเข้าใจว่าคนอื่นจะมองเราในแบบที่พวกเขาเข้าใจนั้นแหละแล้ว เราก็จะสามารถควบคุมภาพลักษณ์ของตัวเองได้ดีขึ้น เราสามารถเลือกที่จะแสดงด้านที่ดีที่สุดของตัวเองให้กับผู้อื่นได้ และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงด้านที่เราไม่ต้องการให้ใครเห็น
ตัวอย่างเช่น หากเราต้องการให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนฉลาด เราอาจจะพูดคุยกับพวกเขาในหัวข้อที่เราสนใจ และแสดงความรู้ของเราให้พวกเขาเห็น หรือหากเราต้องการให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนตลก เราอาจจะเล่าเรื่องตลกให้พวกเขาฟัง และทำให้พวกเขาหัวเราะ
อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ เราไม่สามารถควบคุมความคิดของผู้อื่นได้ทั้งหมด ไม่ว่าเราจะพยายามแค่ไหนก็ตาม ดังนั้น เราจึงไม่ควรพยายามที่จะทำให้ทุกคนชอบเรา เราควรจะมุ่งเน้นไปที่การเป็นตัวของตัวเอง และปล่อยให้คนอื่นตัดสินเราในแบบที่พวกเขาต้องการ
ในที่สุดแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องยอมรับตัวเองในแบบที่เราเป็น และไม่ปล่อยให้ความคิดของผู้อื่นมาทำลายความมั่นใจในตัวเองของเรา เราควรภูมิใจในตัวตนของเรา และไม่กลัวที่จะแสดงมันออกมาให้โลกรู้
โฆษณา