3 ธ.ค. 2023 เวลา 15:31 • อาหาร
นครปฐม

งานพระปฐมเจดีย์ 2566 งานองค์พระ นครปฐม งานวัด 9 วัน 9 คืน นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์

เราขอเกริ่นก่อนน่ะ ครั้งนี้เราจะแชร์แค่เรื่องของกิน ไม่เน้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะก่อนหน้านี้เราเคยแชร์ไปแล้ว ใครสนใจลองหาอ่านดูได้ จริงงานนี้หมดไปแล้ว แต่อยู่ต่ออีกประมาณ 7 วัน ก็อยากให้ใครที่ชอบอะไรแนวนี้ไปอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้ากันดู เพื่อกระจายรายได้กัน
ร้านแรกเลย เด่นชัย ไอศกรีม ปกติอยู่ด้านหลังองค์พระฯแถวต้นสน ร้านนี้เราเคยทานมาหลายรอบล่ะ อาจไม่ได้ประทับใจมากหมายถึงรสชาติ ราคาถือว่าจับต้องได้ ถ้วยจะเล็กๆไม่ใหญ่มาก
ข้าวมันไก่นครหลวงสเต็ก ปกติอยู่ด้านหลังองค์พระฯแถวต้นสน ร้านนี้แนะนำอร่อยมาก ให้เนื้อไก่เยอะมาก ข้าวก็ไม่น้อย ไก่กรอบมาก ข้าวมันมีกลิ่นขิง มีน้ำซุปให้ด้วย น้ำจิ้มก็ไม่ได้แย่ ราคาไม่แพง ถ้าคนทานไม่เยอะสั่งพิเศษน่าจะทาน 2 คนได้เลย ส่วนสเต็กเนื้อนิ่ม รสชาติอร่อย แต่อาจต้องรอนิดหนึ่ง ไม่เหมาะกับหิวมาก อาจจะไม่เยอะมาก ไม่เหมาะกับคนทานเยอะสำหรับจานนี้
ทอดมันกุ้ง ชื่อร้านเนียะอ่านไม่ถนัด แล้วเราก็จำไม่ได้ด้วย 5555 ราคา 50 บาท 4 ชิ้น ก็โอเคอยู่ แป้งไม่ได้เยอะมาก ไม่เหนียว ชิ้นใหญ่กำลังดี สีสวย รสชาติไม่ถึงกับว้าวสำหรับร้านนี้ แต่ราคาเบากว่าร้านอื่นเราเลยเลือก
อันนี้เราซื้อกลับมาทานที่บ้าน ถ้วยล่ะ 20 บาท ชื่นใจ ไม่หวาน มีวุ้นในถ้วยจริง แก้วไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังดี มีขายหลายร้านอยู่ในงานองค์พระฯ น่าจะ 3 ร้านมั่งเท่าที่สังเกตด้วยตา น้ำใบเตยพร้อมวุ้น
ร้านปลาหมึก จำชื่อร้านไม่ได้อีกเช่นเคย แต่มีหลายร้านในงานมาก นับไม่ถ้วนเลย ถ้วยเล็ก 100 บาท เราเลือกไซส์นี้ ปลาหมึกอร่อย ไม่เหนียวมาก กรอบ แต่น้ำจิ้มติงนิดหนึ่งแอบบหวาน ถ้าไม่หวานนี่ปลื้มเลย อิ่มกำลังดี ต้องแจ้งก่อนว่าเนื้อค่อนข้างน้อย ส่วนด้านล่างรองด้วยกะหล่ำปลีหยาบๆ
ไส้กรอกทอดแบบรวมมิตร ขีดล่ะ 40 บาท เราโดนตกไป 140 บาท ทานไปเกือบ 4 มื้อเลย ทานแทนข้าว รสชาติออกเค็มไปนิดหนึ่ง รสชาติไม่ได้แย่ แต่ถ้าครั้งหน้าให้ซื้อคงไม่ล่ะ
โดนัทญี่ปุ่น เปียกปูน ไม่เลี่ยน ไม่มัน อร่อย หวานกำลังดี มี 5ชิ้นใน 1 กล่อง มีน้ำจิ้มให้ด้วย ราคาจำไม่ได้ 65 หรือ 75 ไม่แน่ใจ ร้านนี้แนะนำ ถ้ากลับไปอีกก็ซื้ออีก
ก็ประมาณนี้สำหรับร้านที่เราลองไปทานมา ฝากกันไว้เผื่อใครสนใจ😉
โฆษณา