5 ธ.ค. 2023 เวลา 07:38 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ฟอเร็กซ์วันนี้: ดอลลาร์สหรัฐรวบรวมกำไรก่อนข้อมูลสำคัญ

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม:
เงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) ใช้ประโยชน์จากกระแสสินทรัพย์ปลอดภัยและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้เหนือกว่าคู่แข่งหลักๆ ในการเริ่มต้นสัปดาห์ หลังจากเพิ่มขึ้นเกือบ 0.5% ในวันจันทร์ ดัชนี USD ทรงตัวเหนือ 103.50 ในช่วงต้นวันอังคาร โดยนักลงทุนเปลี่ยนความสนใจไปที่ข้อมูลตำแหน่งงานว่างของ JOLTS ในเดือนตุลาคม และการสำรวจ PMI บริการของ ISM ในเดือนพฤศจิกายน
ดัชนีหลักของ Wall Street เปิดขึ้นในแดนลบและยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในวันซื้อขายแรกของสัปดาห์ เนื่องจากผู้เข้าร่วมย้ายออกจากสินทรัพย์เสี่ยง เนื่องจากความกลัวที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับวิกฤตอิสราเอล-ฮามาส กลายเป็นความขัดแย้งที่ลุกลามในตะวันออกกลาง
ในขณะที่มีข่าว ดัชนีฟิวเจอร์สหุ้นสหรัฐฯ ลดลงระหว่าง 0.2% ถึง 0.4% โดยไม่แสดงสัญญาณว่าอารมณ์ความเสี่ยงจะดีขึ้น เมื่อพูดถึงสถานการณ์ในฉนวนกาซา “ทุกครั้งที่เราคิดว่าสิ่งต่างๆ ไม่สามารถทำให้เกิดหายนะในฉนวนกาซาได้อีกต่อไป พวกเขาก็เป็นเช่นนั้น” มาร์ติน กริฟฟิธส์ เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ฉุกเฉินระดับสูงของสหประชาชาติกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ต่อซีเอ็นเอ็น “ผู้คนได้รับคำสั่งให้ เคลื่อนตัวอีกครั้งโดยแทบไม่เหลือทางรอดเลย ถูกบังคับให้เลือกทางเลือกที่เป็นไปไม่ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า”
หลังการประชุมนโยบายเดือนธันวาคม ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ประกาศว่าคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 4.35% ตามที่คาดไว้ “จำเป็นต้องมีการเข้มงวดนโยบายการเงินเพิ่มเติมหรือไม่เพื่อให้แน่ใจว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่เป้าหมายในกรอบเวลาที่เหมาะสมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับข้อมูลและการประเมินความเสี่ยงที่เปลี่ยนแปลงไป” RBA กล่าวย้ำในแถลงการณ์นโยบาย AUD/USD ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันขาลงและลดลงต่ำกว่า 0.6600
ราคาดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์นี้
ตารางด้านล่างแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของดอลลาร์สหรัฐ (USD) เทียบกับสกุลเงินหลักที่จดทะเบียนในสัปดาห์นี้ ดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งที่สุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ออสเตรเลีย
แผนที่ความร้อนแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของสกุลเงินหลักต่อกัน สกุลเงินหลักจะถูกเลือกจากคอลัมน์ด้านซ้าย ในขณะที่สกุลเงินอ้างอิงจะถูกเลือกจากแถวบนสุด ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกยูโรจากคอลัมน์ด้านซ้ายและเคลื่อนไปตามเส้นแนวนอนไปยังเยนญี่ปุ่น เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงที่แสดงในกล่องจะแสดงถึง EUR (ฐาน)/JPY (ราคาอ้างอิง)
EUR/USD ร่วงลงสู่ระดับ 1.0800 และแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองสัปดาห์ในวันจันทร์ แม้ว่าทั้งคู่จะดีดตัวไปที่บริเวณ 1.0850 ในช่วงสิ้นสุดเซสชั่นของตลาดอเมริกา แต่ก็พยายามดิ้นรนเพื่อรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวและเห็นครั้งสุดท้ายมีความผันผวนต่ำกว่าระดับดังกล่าวเล็กน้อย
GBP/USD สูญเสียมากกว่า 50 pip ในวันจันทร์และทรงตัวต่ำกว่า 1.2650 ในช่วงต้นวันอังคาร เอกสารสรุปเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรจะไม่นำเสนอข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคระดับสูงใดๆ
USD/JPY ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ แต่พบว่าเป็นการยากที่จะแข็งตัวเหนือ 147.00 ในช่วงเวลาซื้อขายของเอเชียในวันอังคาร ข้อมูลจากญี่ปุ่นแสดงให้เห็นในช่วงต้นของวันว่าดัชนีราคาผู้บริโภคของโตเกียวเพิ่มขึ้น 2.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนพฤศจิกายน ในอัตราที่เบากว่าการเพิ่มขึ้น 3.3% ที่บันทึกไว้ในเดือนตุลาคม
ทองคำทำการปรับฐานลงอย่างรวดเร็วหลังจากแตะระดับสูงสุดตลอดกาลใหม่ใกล้ 2,150 ดอลลาร์ในวันจันทร์ และปิดตัวลงในแดนลบ มีการพบเห็น XAU/USD ครั้งล่าสุดที่รวมการขาดทุนที่ต่ำกว่า 2,050 ดอลลาร์
โฆษณา