16 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
ตำบล เชียงดาว

8 พิกัดสายธรรมชาติ เที่ยวเชียงใจ “เชียงดาว”

เชียงดาว อำเภอเล็กๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีสถานที่ธรรมชาติที่น่าหลงใหลมากมาย ที่ใครๆ ไปเยือนก็ต่างหลงรัก เพราะเดินทางไม่ยากและอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก และยังมีดอยหลวงเชียงดาวที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเขา น้ำตก น้ำพุร้อน ถ้ำเก่าแก่ ผู้คนที่น่ารักเป็นมิตร และมีที่พักให้พักผ่อนหย่อนใจแนบชิดธรรมชาติมากมายอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเชียงดาวทริปนี้แบบชิลๆ ด้วยกัน
13
ฤดูภูเขาโอบกอดด้วยธรรมชาติ
🛖 ฤดูภูเขา
"ฤดูภูเขา" สถานที่พักผ่อนที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่สุดของการสัมผัสธรรมชาติ ที่สามารถมองเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาว 180 องศาเบื้องหน้าได้ชัดเจน สถานที่พักผ่อนแห่งนี้อยู่ห่างจากวัดถ้ำเชียงดาวเพียง 3.5กม. เราจะพักสมอง นอนอ่านหนังสือ เดินเล่นเพลินๆ แช่อ่างน้ำอุ่นๆ ซึมซับธรรมชาติชมวิวดอยหลวงตั้งหลักที่นี่ 2 คืน และเที่ยวแบบสบายๆ ตามสถานที่ใกล้ๆ ที่พักเนี่ยแหละ
3
เรียบง่ายแต่ครบครัน
ที่พัก 3 สไตล์ เรียบง่ายแต่ครบครัน
🤍 บ้านกระโจมแก้ว คืนละ 3,490 บ./ 2คน
บ้านกระโจมแก้วสามเหลี่ยม มีโซนระเบียงนั่งเล่นตรงกลาง ถัดไปแยกเป็นห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำเปิดม่านชมวิวดอยหลวง บรรยากาศอบอุ่น เหมาะกับการชมธรรมชาติและดูดาวบนท้องฟ้า
1
🤍 บ้านเอเฟรม คืนละ 3,490 บ./ 2คน
บ้านทรงเอเฟรม 2 ชั้น หลังใหญ่และมีเพียงหลังเดียว หน้าบ้านมีระเบียงให้นั่งเล่นและอ่างอาบน้ำ ภายในบ้านด้านล่างมีห้องนั่งเล่นและห้องน้ำที่กว้างขวาง ด้านบนทำเป็นห้องนอนใต้หลังคา ที่ตื่นมาพร้อมแสงแดดรำไรกับวิวภูเขา
6
ธรรมชาติรายล้อม
⛺ เต็นท์แคมป์ คืนละ 1,990 บ./ 2คน
ความเรียบง่าย สไตล์แคมป์ปิ้ง
แบบไม่ต้องเตรียมของ ไม่ต้องกาง ไม่ต้องเก็บ สะดวกสบายสุดๆ
1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น และห้องน้ำส่วนตัวมีเครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัว พัดลม ไดร์เป่าผม สบู่ แชมพู ครีมนวด น้ำดื่ม ที่นอนหนานุ่มเกรดโรงแรม
ที่พักทั้ง 3 สไตล์ราคารวมอาหารเช้าแบบจุใจ และอาหารเย็นแบบเซ็ตชาบู มีทั้งน้ำหม่าล่าและชาบูน้ำดำ สามารถนั่งเล่นชมวิวดอยหลวง เดินชมสวนดอกไม้รอบๆ ที่พัก หรือจะนั่งดูดาว ก่อกองไฟ ยามค่ำคืนที่ลานดินก็ย่อมได้
2
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ฤดูภูเขา
☎ เบอร์โทรศัพท์ : 087 185 1512
1
แช่ออนเซ็นธรรมชาติ
♨ โป่งน้ำร้อนยางปู่โต๊ะ
ไม่ไกลจากที่พักสามารถขับรถไป "โป่งน้ำร้อนยางปู่โต๊ะ" ขับรถไม่ถึง 10 นาที เพียง 2 กม. ไปแช่น้ำแร่ออนเซ็นธรรมชาติท่ามกลางป่าเชียงดาวกัน ที่นี่เป็นน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่ยังคงรักษาสภาพดั้งเดิมเอาไว้ เรานั่งแช่เท้าท่ามกลางเสียงนก เสียงน้ำไหล และบรรยากาศโดยรอบที่มีฝูงควายของชาวบ้านออกมาเดินแทะเล็มหญ้าตามธรรมชาติ ช่างเป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลายเหลือเกิน
2
โดยบ่อน้ำร้อนจะแยกเป็น 2 ส่วน
ส่วนแรก : แช่ได้ฟรี เป็นบ่อซีเมนต์กลม 5 บ่อ ติดกับลำห้วยแม่ก๊ะ จะเลือกแช่น้ำร้อนหรือลงเล่นน้ำเย็นๆ จากลำธารธรรมชาติต่อแสนสบายใจ
ส่วนที่สอง : ค่าบริการ ชั่วโมงละ 50 บาท เป็นบ่อส่วนตัวที่อยู่ริมน้ำลำห้วยแม่ก๊ะเช่นเดียวกัน สามารถลงแช่น้ำร้อนสลับลงไปเล่นน้ำเย็น ชมวิวหมู่บ้านก็เพลินดีไม่น้อยบ่อส่วนตัวแนะนำให้โทรมาจองล่วงหน้า
1
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 โป่งน้ำร้อนยางปู่โต๊ะ
☎ เบอร์โทรศัพท์ : 083 157 3722
2
อุโมงค์สีเขียว
🌳 อุโมงค์ต้นไม้เชียงดาว
ออกไปเที่ยวรอบๆ กันสักหน่อย ณ ถนนอุโมงค์ต้นไม้เชียงดาว หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Giant tree alley เชียงดาว เป็นถนนที่สองข้างทางมีต้นยางเก่าแก่สูงใหญ่ ทอดตัวในระยะทางสั้นๆ ประมาณ 700 เมตร ซึ่งเป็นถนนเส้นทางที่ไปถ้ำวัดเชียงดาว ช่วงเนินก่อนถึงทางโค้งที่มีคดเคี้ยวพองาม มองเข้าไปเหมือนภาพวาดที่มีเป็นต้นยางที่สูงตระหง่านเรียงรายสองข้างทาง เหมือนอุโมงต้นไม้ จึงทำให้ใครๆ ที่เชียงดาวต่างก็มาแวะถ่ายภาพ ณ อุโมงค์ต้นไม้แห่งนี้
3
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 Giant Trees Alley
⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.
1
คาเฟ่วิวดอยหลวง
☕ Villa De Vie Cafe
ชมบรรยากาศที่อุโมงค์ต้นไม้แล้ว ขับมาอีกหน่อยประมาณ 3.5 กม. เพียง 6 นาทีเท่านั้น เราแวะนั่งดื่มสมูทตี้ที่ "วิลล่าเดอวิวคาเฟ่" คาเฟ่เล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีวิวดอยหลวงเชียงดาวที่ตั้งตระหง่านเหมือนอยู่ใกล้แค่เอื้อมอยู่เบื้องหน้า บรรยากาศเย็นสบายที่เอาจริงๆ เราสามารถนั่งโง่ๆ มองธรรมชาติ อยู่ที่นี่ได้ทั้งวัน ในร้านมีทั้งขนมโฮมเมด สมูทตี้ผลไม้สดๆ จากสวนที่ทางร้านปลูกเอง สามารถเดินเล่นชมสวนองุ่นเพลินๆ และยังมีบ้านพักด้านในอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกที่ที่ต้องปักหมุดเอาไว้สำหรับเชียงดาวทริปหน้าเลยล่ะ
5
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩Villa De View Cafe
☎ เบอร์โทรศัพท์ : 098 976 2132
1
วัดถ้ำเชียงดาว
🙏 วัดถ้ำเชียงดาว
วัดถ้ำเชียงดาว หรือ วัดบ้านถ้ำ ซึ่งจะอยู่ที่เชิงเขาของดอยหลวงเชียงดาวเลย หน้าถ้ำมีธารน้ำไหลออกมาจากถ้ำตลอดปี ซึ่งด้านนอกตัวถ้ำจะเป็นที่จอดรถ ร้านค้า และที่พักสงฆ์ ซึ่งถ้าเดินเข้าไปภายในถ้ำจะต้องซื้อตั๋ว ค่าเข้า 20 บาทสำหรับคนไทย
1
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปในเส้นทางที่มืด จะต้องมีไกด์นำทาง เป็นชาวบ้านในพื้นที่ มีค่าบริการเริ่มต้นที่ 200 บาท ส่วนทิปที่เหลือแล้วแต่ นทท จะให้
1
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 วัดถ้ำเชียงดาว
⏰ เวลาเปิด-ปิด : 05:00 - 20:00 น.
ดอยหลวงที่สูงสง่า
⛰ วิวดอยหลวงบนถนน 107
ถนนทางหลวงหมายเลข 107 สายเหนือจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเส้นทางหนึ่ง ซึ่งเป็นถนนที่มาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ผ่านอำเภอแม่ริม ผ่านอำเภอแม่แตง และมุ่งหน้าผ่านไปถึงอำเภอเชียงดาวเช่นกัน
และช่วงถนนเส้นทางเชียงดาวที่มีแบล็คกราวน์เป็นดอยหลวงเชียงดาวที่โดดเด่นสูงสง่าและรายล้อมด้วยดอยน้อย ดอยใหญ่ และป่าสีเขียวชอุ่ม จุดนี้เนื่องจากเป็นถนนทางหลวงมีรถวิ่งผ่านตลอด ต้องหาจังหวะรีบถ่ายรูปเอาอาจจะอันตรายสักหน่อย เราเลยบินโดรนเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นความทรงจำ
6
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ถนนชมวิวดอยหลวงเชียงดาว 107
⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.
1
ร้านข้าวขาหมู เชียงดาว
🍖 พรเพ็ญขาหมูเสวย พ.ศ.๒๔๘๙
มาเชียงดาวต้องมาชิมขาหมูเชียงดาว ทริปนี้เราแวะที่ร้านขาหมูเสวย เจ้าดังของเชียงดาว ร้านนี้อยู่เลยจากสามแยกเข้าอำเภอเชียงดาวมาไม่ไกล ทางเข้าเมืองเชียงใหม่ ขาหมูอ้วนๆ ใหญ่ 250 บ. รสชาติกลมกล่อม ละมุนลิ้น น้ำจิ้มอร่อยลงตัวไม่จัดจ้านมากนัก สั่งไข่พะโล้เพิ่ม 2 ฟอง และต้มมะระน้ำใสๆ แต่กลมกล่อมล้างคอได้ดีเยี่ยม
1
รายละเอียดเพิ่มเติม :
🚩 ขาหมู พรเพ็ญขาหมูเสวย พ.ศ.๒๔๘๙
⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.
1
จิบกาแฟแลวิวดอยหลวงเชียงดาว
⛰ Nakara Cafe & Restaurant
สุขใดไหนเล่านั่งทานมื้อเย็นชมวิวดอยหลวง เราแวะทานดื่มกาแฟและทานมื้อเย็นที่ "ณครา คาเฟ่แอนด์เรสเตอร์รองท์" ชื่นชมความยิ่งใหญ่ของดอยหลวงที่อยู่เบื้องหน้า พร้อมลิ้มรสอาหารแบบล้านนา ด้วยบรรยากาศธรรมชาติที่รายล้อมยามเย็นที่แสนสงบ รับลมเย็นๆ ความสุขเล็กๆ ในยามเย็นวันนี้ของเราที่เชียงดาว
2
เหม่อมองวิวดอยหลวงอันไกลโพ้น
ความรู้สึกสัมผัสได้ เหมือนใกล้แค่เอื้อม
🌿 รื่นรมย์ดื่มกาแฟ เดินเล่นกันต่อกับบรรยากาศดีๆ ที่ณคราได้ รีวิวเต็มอยู่ทางนี้นะ
เหนื่อยนักพักก่อน จิบกาแฟแลวิวดอยหลวงเชียงดาว “ณครา Nakara Cafe & Restaurant " https://www.blockdit.com/posts/6559b504e65e464720580f02
รายละเอียดเพิ่มเติม
🚩Nakara Cafe & Restaurant (ณครา คาเฟ่แอนด์เรสเตอร์รองท์)
⏰ เปิดบริการทุกวัน : 11:00 – 19:00 น.
☎️ โทร. 064 669 1916
เว็บไซด์ : http://www.nakaracafe.com/
5
โฆษณา