18 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • อาหาร
Nakara Cafe & Restaurant

เหนื่อยนักพักก่อน จิบกาแฟแลวิวดอยหลวงเชียงดาว “ณครา Nakara Cafe & Restaurant ”

พอนึกถึงเชียงดาว ภาพแรกที่แว๊บขึ้นมาของทุกคนคงหนีไม่พ้น "ดอยหลวงเชียงดาว" ที่สูงตระหง่านยิ่งใหญ่และเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย
เชียงดาวอำเภอเล็กๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยความน่ารักของผู้คนและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ วันนี้เราได้มีโอกาสได้ไปเยือนเมืองน่ารักนี้อีกครั้ง พร้อมนำประสบการณ์ดีๆ ส่งต่อความสุขของการนั่งชิลจิบกาแฟยามบ่าย พร้อมทานอาหารล้านนา ด้วยบรรยากาศธรรมชาติวิวดอยหลวงเชียงดาวมาส่งต่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ กัน
2
Nakara Café and Restaurant
  • Nakara Café and Restaurant ณครา คาเฟ่แอนด์เรสเตอร์รองท์
มาถึงร้านณคราในช่วงบ่าย ในช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศตอนกลางวันยังคงร้อนอบอ้าว และหนาวเย็นในช่วงเช้ากับช่วงกลางคืน ขอหลบความร้อนมานั่งร้านนคราซึ่งคอนเซปต์ของที่นี่ออกแบบให้เป็นทั้งร้านกาแฟและร้านอาหาร ที่อยู่ภายในโครงการ Yatika Boutique ซึ่งเป็นรีสอร์ทแห่งใหม่ในเชียงดาว ซึ่งเข้ามาจะพบเจอคาเฟ่เป้นด่านแรกอยู่ตรงชั้นหนึ่งเลย
1
นั่งดื่มลาเต้ปั่นเย็นสดชื่นชมวิวธรรมชาติ
  • กาแฟเย็นในยามบ่าย
วันนี้อยากดื่มอะไรที่สดชื่น คลายร้อนสั่งหน่อย และขอฉีกแนวการสั่งกาแฟของตัวเองสักหน่อย ลาเต้ปั่นท็อปด้วยวีปครีมเนียนนุ่ม 115 บาท ทานคู่กับอัลมอนด์บราวนี่ช็อกโกแลต 49 บาท ที่เรายืนเล็งแล้วเล็งอีกอยู่หน้าตู้ จนทางร้านขอออกตัวเคลมเลยว่าไม่หวานเยิ้มจนเลี่ยนแน่นอน อย่างกับรู้ใจเราซะจริงๆ
1
เดินเล่นชมรอบๆ
นั่งอยู่ที่บาร์ไม้ดื่มกาแฟเย็นๆ ยามบ่าย มองออกไปที่กระจกใสๆ บานใหญ่ จะเป็นวิวต้นไม้สีเขียวที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีจักรยานจอดเรียงรายสำหรับลูกค้าที่เข้าพักรีสอร์ต และระหว่างทางเดินไปยังห้องน้ำ โถงขนาดใหญ่ที่มีของฝากแฮนด์เมดแบบล้านนาให้ได้เลือกซื้อติดไม้ติดติดมือ อย่างเสื้อผ้ามัดย้อม กระเป๋า แชมพู สบู่ออแกนิคต่างๆ
1
แดดร่มลมตกท้องเริ่มหิว
  • บ่ายแก่ๆ เดินไปหาไรกินที่ร้านอาหารชั้น2
เดินขึ้นมายังชั้นสองเป็นโซนร้านอาหารกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน แอร์เย็นฉ่ำแสนสบาย แต่มองออกไปด้านนอกยังไงอากาศก็ยังร้อนอยู่ดี เราเลยเปิดเมนูเลือกอาหารสักหน่อย เผื่อตอนอาหารเสร็จอากาศข้างนอกก็คงเริ่มเย็นบ้างแล้ว เพราะที่ร้านอาหารของณครา จะมีโซนหนึ่งที่สามารถนั่งทานอาหารดื่มด่ำกับการชมวิวดอยหลวงได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ
2
ความสุขเล็กๆ ในยามเย็นวันนี้
  • สุขใดไหนเล่านั่งทานมื้อเย็นชมวิวดอยหลวง
พออาหารเสร็จอากาศก็เริ่มเย็นลงพอดิบพอดี ในช่วงฤดูกาลแบบนี้พอหลังบ่าย3-4 โมงเท่านั้นก็มืดค่ำเร็วมากๆ นั่งลงชมความยิ่งใหญ่ของดอยหลวงที่อยู่เบื้องหน้า ค่อยๆ ลิ้มรสความกลมกล่อมของอาหารท้องถิ่นและเครื่องดื่มที่กลมกลืนกับธรรมชาติที่รายล้อม รับลมเย็นๆ ความสุขเล็กๆ ในยามเย็นวันนี้ของเราที่เชียงดาว
2
เหม่อมองวิวดอยหลวงอันไกลโพ้น
ความรู้สึกสัมผัสได้ เหมือนใกล้แค่เอื้อม
Lonely Together
1
อาหารพื้นบ้านล้านนา
  • มาเหนือแล้ว ต้องลองลิ้มชิมรสอาหารเหนือ
ขนาดเราเป็นคนเหนืออยู่แล้ว และทานอาหารเหนืออยู่เป็นประจำ ไปร้านไหนก็อดใจสั่งอาหารพื้นบ้านล้านนาไม่ได้เลย ชุดน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่มรสชาติดั้งเดิม พร้อมเครื่องเคียงเป็น หมูยอ แหนม ไส้อั่วร้อนๆ และผักสดลวกที่ทางร้านใช้ผักปลอดสารซึ่งปลูกภายในโครงการเอง
ลำแต้ๆ
ยำวุ้นเส้น ที่เสิร์ฟมาให้แบบแยกเครื่องและน้ำยำมาให้เราได้คลุกเคล้ายำเองถือว่าไอเดียดีมากๆ เลย เพราะวุ้นเส้นจะไม่ได้ดูดน้ำยำจนเส้นอืด ทางร้านมีบริการตั้งแต่อาหารท้องถิ่นจนถึงอาหารฟิวชั่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตามฤดูกาล อีกทั้งยังมีเมนูพิเศษในแต่ละวันที่เลือกอีกด้วย
ธรรมชาติที่ลงตัว
  • โอบกอดความสุข ท่ามกลางทุ่งนาข้าวที่โตเต็มวัย
หลังทานอาหารเสร็จ เราออกมาเดินทอดน่องชมรอบๆ รีสอร์ตสักหน่อย มาหยุดยืนมองท้องทุ่งนาข้าวที่เหลืองอร่าม รวงข้าวที่เติบโตเต็มที่พัดไหวไปตามสายลมเบาๆ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ คงจะมีผู้คนนับร้อยนับล้านคน ที่ผ่านพ้นเข้ามามองดูภูเขาที่สูงใหญ่ลูกนี้ ขอบคุณที่ตัวเราเองที่มีโอกาสมายืน ณ ตรงนี้ โอบกอดความสุขเล็กๆ
โอบกอดตัวเองไว้ เจอกันกับการเดินทางครั้งใหม่นะคะ
1
เหนื่อยนัก ก็พัก
ชื่นชมธรรมชาติก่อน
🤍🌱
รายละเอียดเพิ่มเติม
🚩Nakara Cafe & Restaurant (ณครา คาเฟ่แอนด์เรสเตอร์รองท์)
⏰ เปิดบริการทุกวัน : 11:00 – 19:00 น.
☎️ โทร. 064 669 1916
เว็บไซด์ : http://www.nakaracafe.com/
🌿ตามไปดื่มด่ำธรรมชาติกันต่อ : 9 พิกัดสายธรรมชาติ เที่ยวเชียงใจ “เชียงดาว”
1
โฆษณา