5 ธ.ค. 2023 เวลา 12:42 • การศึกษา
มหาศาลครับ อันนี้ยืนยันและกล้าพูดจากประสบการณ์ตัวเองเลย
ผมเป็นคนที่ไม่เก่งเลข วิทยาศาสตร์นี่แทบไม่ได้เลย มีแค่ภาษาอังกฤษนี่แหละครับที่ทำให้เอาตัวรอดและยังพอมีที่ยืนในชีวิตการทำงาน
ผมโชคดีที่สมัยยังเด็กได้ไปใช้ชีวิตช่วงหนึ่งที่ต่างประเทศ ทำให้ได้ภาษาอังกฤษ ซึ่งนึกย้อนไป ถ้าผมไม่ได้ไปอยู่ต่างประเทศตอนเด็ก ก็คิดไม่ออกเหมือนกันครับว่าโตมาจะเก่งในศาสตร์ด้านไหนบ้าง ชีวิตการทำงานคงลำบากกว่านี้เยอะ
ตอนเข้าทำงานที่แรก ถึงแม้ว่าพ่อจะเส้นให้ แต่คะแนนภาษาอังกฤษของผมก็สูงจนทำให้ทางหน่วยงานก็สนใจ และให้เงินค่าภาษาบวกเพิ่มในแต่ละเดือน
เข้าทำงานที่ใหม่ ก็ดูคะแนนภาษาอังกฤษเหมือนกัน และส่วนหนึ่งที่ผมได้งานก็น่าจะเป็นเพราะภาษาอังกฤษนี่แหละครับ
ถึงแม้ในปัจจุบัน หลายๆ คนจะบอกว่าภาษาจีนจะสำคัญ แต่ผมว่ายังไงก็ยังเทียบภาษาอังกฤษไม่ได้เลย แม้แต่บทความในเพจผม ข้อมูลที่ผมหามาก็มาจากแหล่งที่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ
ข้อมูลแทบทุกอย่างบนโลก 80-90% ยังคงเป็นภาษาอังกฤษ การติดต่อระหว่างประเทศต่างๆ ภาษาสากลก็ยังคงเป็นอังกฤษ ภาษาจีนอาจจะมีคนใช้เยอะจริง เนื่องจากคนจีนมีจำนวนมาก แต่นั่นก็คือเฉพาะในหมู่คนจีนเท่านั้น ไม่ได้เป็นสากลมากเท่าอังกฤษ
ดังนั้นในมุมมองของผม ถ้าได้ภาษาอังกฤษ จะเปิดโอกาสในชีวิตให้เยอะมากครับ ถ้าผมมีลูก ลูกผมต้องได้ภาษาอังกฤษ แต่ภาษาที่สามนี่ให้เลือกเรียนเสริมเอาตามใจชอบ แต่อย่างน้อยอังกฤษคือต้องได้ ไม่ได้นี่คือมีปัญหาเลย
ดังนั้นแนะนำให้ศึกษาภาษาอังกฤษครับ อันนี้สำคัญมากจริงๆ
โฆษณา