7 ธ.ค. 2023 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

SCG Decor ผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจร ในภูมิภาคอาเซียน

หนึ่งในธุรกิจที่อยู่ใกล้ตัวเรา แต่หลายคนอาจมองข้าม คือ ธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์​ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ว่าเราจะมองไปทางไหนก็เจอ ทั้งที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน​
แน่นอนว่า ถ้าพูดถึงผู้นำอันดับ 1 ในตลาดกระเบื้องและสุขภัณฑ์บ้านเรา ต้องนึกถึง บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO และบริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด (ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑภายใต้แบรด์ COTTO) ซึ่งทั้งคู่เป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้ บมจ.เอสซีจี เดคคอร์ หรือ SCGD​
สำหรับ SCGD นั้น ต้องถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำระดับอาเซียน เพราะมีธุรกิจทั้งในไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยเป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ ​
ปัจจุบัน SCGD มีผลิตภัณฑ์กระเบื้องปูพื้น, บุผนัง และสุขภัณฑ์ ที่วางขายภายใต้แบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม เช่น COTTO, SOSUCO และ CAMPANA ​
ซึ่ง SCGD ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในไทย ทั้งในธุรกิจกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์​
แต่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะ SCGD ยังเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคอาเซียน โดยครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจกระเบื้องเซรามิกเป็นอันดับ 1 ทั้งในเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ผ่านแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ อาทิ PRIME และ MARIWASA รวมถึงมีธุรกิจในอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ KIA อีกด้วย​​
ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่มีแบรนด์ที่มีชื่อเสียง พร้อมทั้งทีมงานออกแบบและวิจัยที่เชี่ยวชาญ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม รวมถึงกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ทำให้ SCGD ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ที่ตลาดธุรกิจสุขภัณฑ์และตกแต่งพื้นผิวกำลังใหญ่ขึ้นในทุก ๆ ปี​
หากใครอยากรู้ว่า SCGD จะมีโอกาสเติบโตได้อีกมากแค่ไหน​
ไปศึกษาธุรกิจ SCGD กัน​
#MAOxSCGD​
…………………………….​
Disclaimer : การ์ตูนตอนนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ในธุรกิจของบริษัทฯ ผู้จัดทำมิได้ให้คำแนะนำในการเสนอซื้อหรือขาย หรือส่งเสริมให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งการซื้อขายกับผู้จัดทำ ข้อมูลที่ปรากฏในการ์ตูน นำมาจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทฯ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนการตัดสินใจลงทุน
โฆษณา