8 ธ.ค. 2023 เวลา 13:48 • ท่องเที่ยว
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ปักหมุดฮ่องกงฉุกเฉิน รวม 6 พิกัดสุดปังห้ามพลาด

ทริปฮ่องกงในครั้งนี้ถือเป็นอีกทริปที่จองไว้ล่วงหน้านานจนแทบลืมเลยค่ะ รู้ตัวอีกทีก็อ้าวว จะถึงวันแล้วหรอ ในครั้งนี้มากันแบบจุใจถึง 6 วัน 5 คืน จัดกันให้หายอยากไปเลย ถ้าพูดถึงฮ่องกงทุกคนนึกถึงอะไรกัน? ส่วนตัวพอพูดมาก็นึกถึงอาหารที่จะเน้นไปทางติ่มซำ เสี่ยวหลงเปา หรือทาร์ตไข่ ถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็จะเด่นเรื่องวัดซะเป็นส่วนใหญ่ วันนี้คัดกันมาเน้น ๆ กับหมุดหมายห้ามพลาด ถ้าใครกำลังจะมาฮ่องกงต้องรีบเซฟเลย
หมุดที่ 1 Nan Lian Garden
เป็นสวนสาธารณะที่เชื่อมติดอยู่กับวัดนางชีโดยที่จะมีจุดเด่นอยู่ที่ศาลาสีทองที่ตั้งอยู่บริเวณกลางของสวน สวยงามเด่นดังมาก เสียดายที่วันที่เราไปมีการปิดปรับปรุงบริเวณศาลา แต่บริเวณรอบ ๆ สวนกับวิวจากด้านบนมองลงมา ให้บรรยากาศดีสุด ๆ
🕰️เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 7:00-21:00น.
หมุดที่ 2 Repulse Bay Beach
ชายหาดที่เงียบสงบ ไร้เงาจากนักท่องเที่ยว ถือเป็นชายหาดที่วิวสวย คนไม่ค่อยเยอะ และมีพื้นที่กว้างพอสมควร ใช้เวลานั่งรถบัสไม่นานจากในตัวเมือง เผลองีบแป๊บเดียวก็มาถึงแล้ว ที่นี่เห็นว่าคนฮ่องกงนิยมกันมาผ่อนคลายกันสบาย ๆ ในวันหยุด มีทั้งที่ปิ้งบาร์บีคิว ร้านอาหาร และจุดปาร์ตี้ต่าง ๆ อยู่พอสมควร แถวนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเยอะเท่าไหร่ ทำให้บรรยากาศดีมาก ๆ ไม่ค่อยมีเสียงรบกวน และยิ่งถ้ามาในช่วงที่อากาศกำลังดีนี่อยู่ได้ทั้งวัน
หมุดที่ 3 Arte M Hong Kong
งานนิทรรศการที่นำเสนอความเป็นธรรมชาติ ที่ใช้ “แสง สี เสียง” ประกอบกันออกมาเป็นผลงานศิลปะได้อย่างลงตัวในงานนิทรรศการนี้ ในครั้งนี้ที่เราไปในวันธรรมดาจะรู้สึกว่ามีจำนวนคนไม่ค่อยเยอะมากเท่าไหร่ ซึ่งถือว่าค่อนข้างดีเลย บรรยากาศด้านในค่อนข้างจะสงบ แล้วก็จะมีการฉายภาพที่เป็นธีมในแต่ละห้องวนไปเรื่อย ๆ กับเสียงประกอบที่ทำให้เรารู้สีกเหมือนตัวเองไปอยู่ตรงนั้นจริง ๆ
ส่วนตัวเป็นการมางานนิทรรศการแบบนี้ครั้งแรก ค่อนข้างประทับใจ แนะนำว่าให้ค่อย ๆ ใช้เวลาในแต่ละห้องไปเรื่อย ๆ เพราะใน 1 ห้องจะมีภาพธีมที่เปลี่ยนสลับกันไปมาอยู่เรื่อย ๆ ถ้าหากรีบเดินมากเกินไปก็อาจจะพลาดบางภาพไปได้
🕰️ เปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 11:00-19:00น. และ เสาร์-อาทิตย์กับวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00-19:00น.
ค่าเข้าชม : วันจันทร์-ศุกร์ ผู้ใหญ่ 88HKD, เด็ก 68HKD และวันเสาร์-อาทิตย์กับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ผู้ใหญ่ 98HKD, เด็ก 78HKD และเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีเข้าฟรีทุกวัน
หมายเหตุ : ราคานี้เป็นราคาลดราคา สำหรับคนที่จองออนไลน์ล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์
หมุดที่ 4 Ngong Ping 360
กระเช้านองปิง ทางเลือกยอดฮิตกับการนั่งกระเช้าขึ้นไปหารูปปั้นพระใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนภูเขาสูง เป็นการนั่งกระเช้าครั้งแรกในรอบหลายปี กระเช้านองปิงจะมีทั้งหมดสามแบบด้วยกันก็คือแบบStandard, Crystal และ Crystal+ ซึ่งวันนี้เราเลือกนั่งแบบ Crystal ที่ตะเป็นกระเช้าใส แต่ไม่ใสกิ๊งรอบด้านเหมือนกับ Crystal+ แต่สารภาพเลยว่าก็แอบเสียว ๆ อยู่เหมือนกัน ด้านบนก็จะมีร้านของที่ระลึก ร้านกาแฟ ร้านของเล่น และสารพัดของจุกจิกเยอะเลย และไฮไลต์พระใหญ่ด้านบนก็ดูสวยงามและใหญ่มาก ๆ แต่กว่าจะเดินขึ้นไปถึง หอบกินทีเดียว
🕰️ เปิด-ปิด : วันธรรมดา 10:00-18:00น. และวันหยุด 9:00-18:30น.
หมุดที่ 5 Hong Kong Cultural Centre
ตั้งอยู่ติดกับอ่าววิคตอเรีย อยู่ตรงข้ามกับห้างหรูอย่าง K11 และอยู่ติดกับถนนช้อปปิ้งที่คุ้นเคยอย่างTsim Sha Tsui เรียกได้ว่ามาง่าย สะดวก และอยู่ศูนย์กลางของความศิวิไลซ์ เป็นจุดถ่ายรูปที่ถ่ายออกมาได้สวยและมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเอามาก ๆ และด้วยความที่ตั้งอยู่ติดกับอ่าววิคตอเรีย ก็ให้บรรยากาศโดยรอบไม่ร้อนจนเกินไป แต่ด้วยความที่ตั้งอยู่ใจกลางความเจริญเลยทำให้อยู่ที่นี่คนเยอะมาก ๆ ใครแวะมาอาจจะต้องเตรียมใจไว้ก่อนเลย
🕰️ เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 9:00-23:00น.
หมุดที่ 6 Hong Kong DisneyLand
หมุดสุดท้ายที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ผู้ใหญ่ไปก็ถูกใจเด็กไปก็ชอบ สวนสนุกระดับโลกสุดปัง DisneyLand ที่อยู่ใกล้เมืองไทยที่สุด แน่นอนเลยว่าแม้จะไปวันธรรมดาแต่ก็ยังมีคนจำนวนมหาศาลที่บุกกรูกันไปที่สวนสนุก แต่ที่สาขาฮ่องกงคนจะไม่ได้เยอะแน่นเท่ากับที่ประเทศญี่ปุ่น ถือได้ว่ามาสบาย ๆ เก็บเครื่องเล่นชิล ๆ
และไฮไลท์ของที่นี่เลยคือโซนที่เพิ่งเปิดใหม่เป็นที่แรกในโลกอย่าง World of Frozen เสียดายที่เราไปก่อนเปิดโซนเพียงไม่กี่วันเลยไม่มีโอกาสได้เข้าไปด้านใน บุญมีแต่กรรมบังสุด ๆ กับโชว์พลุปิดสวนสนุกสุดอลังการในชื่อ Momentous ที่มีการใช้อนิเมชั่นจากดิสนีย์แต่ละเรื่องมาร้อยเรียงกันผ่านบทเพลงต่าง ๆ ที่เล่าถึงการเติบโตตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ที่ทำให้เรารู้สึกกินใจสุด ๆ บอกเลยว่าประทับใจมากเป็นการเช่าเรื่องที่สุดจริง ๆ และจะเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่จะอยู่ในใจไปอีกนาน
🕰️ เปิด-ปิด : ไม่แน่นอนในแต่ละวัน เช็คได้ที่ https://www.hongkongdisneyland.com/th/calendars/day/#/theme-park/
ราคา : เริ่มต้นที่ 639HKD
Tips : ใครที่อยากถ่ายรูปบนรถไฟ แนะนำให้มาแต่เช้าแล้วเมื่อนั่งรถไฟไปถึงดิสนีย์แลนดลให้นั่งย้อนกลับมาสถานีนึง คนส่วนใหญ่จะลงรถหมดแล้ว รถจะค่อนข้างโล่งถ่ายภาพสะดวกเลยค่ะ
สารภาพตามตรงเลยว่าตอนแรกก่อนที่จะเดินทางก็แอบคิดอยู่เหมือนกันว่าฮ่องกงเนี่ย ใคร ๆ ก็พูดว่ามีแต่วัด แถมก็ไม่ค่อยใช่แนวเราอีก แต่พอได้ไปจริง ๆ แล้วฮ่องกงก็มีสถานที่หลายที่ที่น่าไปเยอะอยู่เหมือนกัน แล้วพอเราได้เอาตัวเองไปสัมผัสกับประสบการณ์จริง ๆ มันก็ดีกว่าที่เราเคยคิดเอาไว้เยอะมาก กลับบ้านมาเปิดย้อนดูรูปและความทรงจำตอนไปเที่ยวฮ่องกงก็ยังนอนยิ้มไปอีกหลายวัน
แถมทริปนี้สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นจริง ๆ บางครั้งเราก็เชื่อรีวิวมากไม่ค่อยได้ มันต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง และพอได้สัมผัส มันก็ทำให้เรายิ่งตกหลุมรักการเดินทางมากยิ่งขึ้น ถ้าใครมีโอกาส ยังไงก็ลองไปที่ฮ่องกงดูสักครั้งนะคะ เพราะคนที่จะบอกเราได้ว่ามันดีหรือไม่ดี ก็คงจะมีแค่เราเท่านั้น
#GottaMove
โฆษณา