8 ธ.ค. 2023 เวลา 03:26 • อาหาร
ตลาดราชวัตร

เดินเล่น หาของกิน @ ตลาดราชวัตร

ตลาดราชวัตร เป็นตลาดเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน และตั้งอยู่บนถนน "นครไชยศรี" ซึ่ง ถนนเส้นนี้มีร้านอาหารในตำนานเยอะมาก อีกทั้งยังเป็นตลาดสด ที่สมัยคุณปู่ คุณย่า มาซื้อของไปทำอาหารทานกันที่บ้าน จนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีของขายเต็มตลาดไปหมด
วันนี้เรามานอนกันที่แถวตลาดราชวัตร โรงแรมเปิดใหม่ได้ไม่นาน YANH Ratchawat
เดินออกจากโรงแรมเลี้ยวขวาก็จะเป็นทางเดินไปตลาดสดราชวัตร แต่ถ้าเลี้ยวขวา ก็จะเป็น 4 แยกพิชัย และเดินข้ามสะพานไป ก็เป็นตลาดศรีย่าน
🎯 เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร 🎯
อาหารที่ร้านแนะนำเป็นเกาเหลา ซึ่งก็มีหลายราคาให้เลือก และเส้นก๋วยเตี๋ยวก็มีนะ ถึงแม้ราคาจะสูงแต่รับรองคุณภาพก็ดีตามราคาอยู่นะ
ไฮไลท์ของที่ร้าน คือ น้ำซุป เพราะกลิ่นหอมมากๆ ส่วนเนื้อก็คุณภาพดีมาก มีเนื้อให้เลือกหลายอย่าง เนื้อสด เนื้อสามชั้น ชิ้นโตๆ
เราสั่งเกาเหลาเนื้อ พิเศษ 150 บาท และข้าวสวย 2 ถ้วย เท่านั้น เพราะปริมาณเกาเหลาที่ได้มาจานโตและเนื้อ ลูกชิ้นมาแบบเต็มชาม
🌸 เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร
📌 ที่ตั้ง: ถ.พระราม 5 นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
☎️ เบอร์: 081-638-08597, 089-064-5061
⏰ เวลา: ตั้งแต่ 08.00-13.30 น.
🎯 ขนมหวานป้ากรี 🎯
ร้านขนมหวานป้ากรี เป็นร้านขนมไทยเจ้าดังของราชวัตร โดยที่จะต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านเกือบทุกคน คือ "ปลากริมไข่เต่า" ที่เป็นสูตรเฉพาะของป้ากรี นอกเหนือจากนั้นก็มีขนมไทยหลากหลายเมนู ขายเยอะมาก
🌸 ขนมหวานป้ากรี
📌 ที่ตั้ง: ตลาดราชวัตร ถ.นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
☎️ เบอร์: 099-915-9897
⏰ เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.30 น.
💻 Web: www.pa-glee.com
🎯 ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร 🎯
ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ทานมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก็นานมากแล้ว รวมๆแล้วน่าจะเปิดมากว่า 40 ปี
ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ แต่ก็ไม่ได้ขายแต่ก๋วยเตี๋ยวนะ ข้าวมันไก่ และ เกี๋ยวเตี๋ยวหมู ก็มีนะ แต่เรามาแล้ว เราก็ต้องสั่งก๋วยเตี๋ยวไก่ "บะหมี่น้ำ น่อง" เนื้อไก่ เปื่อย ร่วนจากกระดูก และน้ำซุปหอม รสชาติกำลังดี ส่วนอีกชาม เส้นหมี่น้ำ ปีก 2 ก็อร่อยไม่แพ้กับน่อง เปื่อยนุ่ม และหอมน้ำซุป
🌸 ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร
📌 ที่ตั้ง: ถ.นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
⏰ เวลา: ตั้งแต่ 15.00-24.00 น. (ปิดวันจันทร์)
🎯 โจ๊กบุญรวม 🎯
ร้านอยู่หน้าโรงแรม YANH เป็นร้านตึกแถว และที่ชอบมาก คือ เป็นเตาถ่าน และหมูสับชิ้นใหญ่มากๆ และบริเวณหน้าร้านก็มีปาท่องโก๋ขายด้วย
🌸 โจ๊กบุญรวม
📌 ที่ตั้ง: ถ.นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
☎️ เบอร์: 086-553-1581
⏰ เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 04.00-10.30 น.
🎯 วิโรจน์ โภชนา 🎯
ร้านนี้เปิดมากว่า 60 ปีแล้ว ซึ่งเมนูที่ต้องสั่ง คือ เย็นตาโฟ ที่สมัยก่อนเค้าจะเรียกกันว่า "ผักบุ้งไต่ราว" ซึ่งก็ดูได้จากผักบุ้งที่พาดอยู่บริเวณหน้าราย พร้อมน้องๆปลาหมึกกรอบ
ลูกชิ้นกุ้ง คือ ทีเด็ด! ถูกใจและอร่อยมาก
เกาเหลาเย็นตาโฟ เครื่องแบบจัดเต็ม ผักบุ้งกรอบ แมงกระพรุน-ปลาหมึกกรอบ เด้งสู้ฟัน เคี้ยวสนุก เกี๊ยวปลา เลือดหมู เกี๊ยวกรอบ อร่อยถูกปาก โดยเฉพาะลูกชิ้นกุ้ง ถูกใจสุด!
บะหมี่เกี๋ยวหมู จานนี้ก็ดี เส้นจะเล็กกว่าบะหมี่ทั่วไป เส้นนุ่ม เครื่องจัดเต็ม อร่อยไม่แพ้เมนูเด็ดของร้าน
🌸 วิโรจน์ โภชนา
📌 ที่ตั้ง: ถ.นครไชยศรี ดุสิต กรุงเทพฯ
☎️ เบอร์: 090-652-2726, 086-888-5638
⏰ เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
ร้านอาหาร ร้านค้าที่ตลาดราชวัตร ส่วนใหญ่เกือบ 80% เป็นตึกเก่า รักษาบรรยากาศเหมือนยุคปี 80 ได้เป็นอย่างดี ใครอยากหาสถานที่บรรยากาศย้อนยุค แต่ไม่ต้องไปไหนไกล และมีอาหารอร่อยๆทาน ก็แวะมาที่ตลาดราชวัตร ก็ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonearth ⭐️
โฆษณา