8 ธ.ค. 2023 เวลา 06:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Squid Game : the challenge [2023]

รายการเรียลลิตี้ที่ทำเหมือนซีรีส์ Squid Game (ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเกี่ยวข้องกับซีรีส์นะ) เอาคนจริง ๆ มาเล่นเกมจริง ๆ ชิงเงินรางวัลแบบในซีรีส์ทุกอย่าง
สิ่งที่ชอบคือสถานที่ และองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เหมือนในซีรีส์มาก ยอมรับเลยว่าเป็นรายการที่ทุนสูงจริง แล้วก็ทำให้เห็นว่าสควิดเกมดังมากในต่างประเทศ มีหลายคนที่ดูเป็นแฟนของซีรีส์ รู้ว่าจะมีเกมอะไร เล่นยังไง มีคนรวมกลุ่มเป็นกันบูทีมแบบเบียว ๆ ด้วยนะ
ช่วงแรกรายการสนุกมาก เพราะมีเกมให้เล่นแบบในซีรีส์ แล้วที่เจ๋งคือผู้เข้าแข่งขันจะติดอุปกรณ์ให้ทำเหมือนโดนยิงที่หน้าอก แล้วใครโดนยิงจะต้องแกล้งตาย ดูไปแล้วตลกมากแต่ตอนหลังกลับไม่มีแล้ว เหมือนทำไว้แค่เฉพาะเกมที่เหมือนในซีรีส์
ที่ไม่ชอบและคิดว่าทำให้รายการน่าเบื่อ คือ มีเกมที่ใช้ดวงมากเกินไปและเกมที่ไม่ได้เล่นทุกคน เช่น ให้ผู้แข่งขันส่งอาสาสมัครมาเล่นเกม หรือบางเกมที่เป็นการสุ่มคนออก กดปุ่มนี้ เลือกกล่องนั้น ไม่มีเกมที่เล่นเป็นฉากใหญ่เหมือนตอนแรก ช่วงท้ายเลยยิ่งดูยิ่งอ่อนลงเรื่อย ๆ
แล้วหัวใจของรายการเรียลลิตี้คือ การเอาใจช่วย ซึ่งรายการนี้ไม่ทำให้รู้สึกอยากเชียร์ใครเลย อาจเพราะเกมที่เล่นไม่สามารถดึงคาแรคเตอร์ใครให้น่าสนใจขึ้นมาได้ แทบไม่มีเกมที่ได้โชว์ความสามารถผู้เข้าแข่งขันเลย คนที่เราชอบก็มี เช่น สาวผมเขียวคนฉลาด กับฟิล หนุ่มผมยาวที่เป็นม้ามืด นอกนั้นก็เฉย ๆ ดราม่าอะไรก็ยังทำไม่ถึง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นก็ดูผิวเผินไปหมด จนรู้สึกว่านี่มันเรียลจริงหรือมีสคริปต์นะ การเลือกคนมาแข่งก็ดูจงใจเลือกคนที่มีคาแรคเตอร์คล้ายในซีรีส์
แต่โดยรวมไม่แย่นะ ดูได้เพลิน ๆ มีลุ้นบ้าง ภาพสวยดีด้วย ใครชอบสควิดเกมเราก็แนะนำให้ลองดูนะ อย่างน้อยมันก็มีความคาดเดาไม่ได้อยู่ ได้เห็นความเป็นมนุษย์ในแง่ดีและร้ายก็น่าสนใจดี
มีสปอยใต้รูปภาพ
สปอย
ไม่ชอบการเล่นเกมที่ใช้ดวงแบบมักง่ายเลย มันจะมีเกมแบบ ทอยเต๋า หรือให้รับโทรศัพท์ หรือให้เลือกคนออกกันเองที่ไม่ควรนับเป็นเกม แล้วที่แย่ที่สุดคือเกมสุดท้ายเป็นเป่ายิงฉุบ
มีช่วงที่ชอบคือช่วงที่ผู้หญิงรวมตัวกันซัพพอร์ตผู้หญิงกันเอง พอผู้เข้าแข่งขันเปลี่ยนบรรยากาศในห้องก็เปลี่ยนเลย น่าสนใจมาก
ส่วนคนชนะเราไม่คิดว่าเป็นไมเลย แต่ก็เก่งจริง แล้วเด่นจริง
โฆษณา