9 ธ.ค. 2023 เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เดอนี วิลล์เนิฟ เผยบท Dune 3 ใกล้เสร็จแล้ว แต่อาจจะขอไปกำกับโครงการหนังเรื่องอื่นก่อน

ขณะที่มหากาพย์สงครามดาวอาร์ราคิสใกล้ถึงการสานต่อใน Dune: Part Two ในช่วงต้นปีหน้า ผู้กำกับ ฯ เดอนี วิลล์เนิฟ ซึ่งได้กุมบังเหียนและร่วมดัดแปลงเขียนบททั้งสองภาค ก็เคยออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ของ Dune 3 ที่จะดัดแปลงจากหนังสือ Dune: Messiah เพื่อทำให้หนังกลายเป็นไตรภาค
ล่าสุด วิลล์เนิฟ ได้ไปปรากฎตัวที่งานสัมมนาในประเทศเกาหลีใต้ และได้เผยถึงความคืบหน้าของหนัง Dune: Part Two รวมถึงยืนยันในความเป็นไปได้ของ Dune 3 อย่างไม่เป็นทางการว่า ตัวหนังกำลังถูกเขียนบทอยู่ในตอนนี้ และเขาตั้งใจจะให้เป็นการปิดฉากไตรภาค Dune ของเขาครับ
“มันเป็นความฝัน ในการสร้างภาคใหม่ด้วยการดัดแปลง Messiah ให้เป็นหนังภาคสาม ถือเป็นตอนจบการเดินทางของ พอล อะเทรดีส และการให้ผมได้กำกับหนังเรื่องนี้ก็ฟังขึ้นมาก ๆ โดยที่บทของหนังกำลังถูกเขียนตอนนี้ ขั้นตอนการเขียนบทใกล้สำเร็จ แต่ยังไม่เสร็จสิ้นดี อาจต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย” วิลล์เนิฟ กล่าว
แม้จะเป็นเรื่องน่ายินดี ที่ วิลล์เนิฟ พร้อมจะสานต่อบทสรุปเรื่องราวของพอล อะเทรดีส ในหนังภาคสาม แต่กระนั้นเอง วิลล์เนิฟ ก็เผยว่า ตัวเขาอาจจะปลีกตัวไปทำโครงการอื่น ก่อนที่จะหวนกลับมายังดาวอาร์ราคิส เนื่องด้วยเหตุผลทางสุขภาพจิต จากการถ่ายทำท่ามกลางเนินทะเลทรายในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อันทรหด
“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้กลับดาวอาร์ราคิสตอนไหน ผมอาจจะขอเบี่ยงไปอีกทางเพื่อเลี่ยงวิถีทราย และเพื่อสุขภาพจิตของผมเอง ผมอาจจะหาอย่างอื่นทำระหว่างนั้น แต่ความฝันของผม จะยังคงเป็นการหวนคืนสู่ดาวดวงนั้นที่ผมรัก” วิลล์เนิฟ กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ Dune: Messiah เป็นวรรณกรรมฉบับที่สองจากจักรวาล Dune ของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ซึ่งเคยถูกนำมาดัดแปลงมาก่อน ภายใต้ชื่อ Frank Herbert’s Children of Dune โดยเป็นมินิซีรีส์ความยาว 3 ตอนในปี 2003 ทางช่อง Sci Fi Channel นำแสดงโดย อเล็ค นิวแมน, เจมส์ แม็คอะวอย และ จูลี ค็อกซ์
อย่างไรก็ตาม Dune: Part Two มีกำหนดฉาย 29 กุมภาพันธ์ 2024
โฆษณา