9 ธ.ค. 2023 เวลา 04:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Warner Bros. จัดรอบฉาย Coyote vs. Acme แล้ว มี Paramount, Netflix และ Amazon สนใจประมูลสิทธิฉาย

ตามติดความคืบหน้าของโครงการหนัง Coyote vs. Acme ที่เกือบจะไม่ได้ฉาย แต่กลายว่าฟื้นคืนและกำลังถูกเข้าสู่กระบวนการประมูลขายสิทธิ โดยทาง Warner Bros. โดยผู้จัดจำหน่ายรายอื่น ๆ ในฮอลลีวู้ด
ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยถึงความคืบหน้าในการประมูลสิทธิจำหน่าย Coyote vs. Acme จาก Warner Bros. ที่เคยเกือบจะถูกล้มเลิกแผนการฉาย เพื่อได้รับการชดเชยจากค่าลดหย่อนภาษี แต่ด้วยกระแสตีกลับหนักหน่วง จึงทำให้ตัวหนังได้รับแผนการประมูลสิทธิจำหน่ายแทน
ซึ่งล่าสุด มีการเผยว่า ผู้ร่วมประมูลอย่าง Netflix, Paramount, Apple และ Amazon ล้วนได้รับชมตัวหนังฉบับสมบูรณ์แล้วทั้งสิ้น โดยมี Netflix กับ Paramount ที่ได้ทำการเสนอราคา ส่วน Amazon กำลังพิจารณาในการร่วมวงเสนอราคาด้วย ขณะที่ Sony กับ Apple ต่างตัดสินใจไม่ร่วมวงประมูล ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ Paramount จะทำการประมูลและวางกำหนดฉายโรง Coyote vs. Acme ในปี 2024 หากการประมูลสิทธิลุล่วง
กระนั้นเอง ตามรายงานเผยด้วยว่า Warner Bros. พยายามจะยื้อด้วยการเล่นไม้แข็ง ด้วยความพยายามในการฉุดราคาประมูลให้สูงขึ้น เพื่อครอบคลุมตัวเลขทุนสร้างของหนัง $70 ล้านเหรียญโดยประมาณ ซึ่งด้าน Puck ได้รายงานเสริมด้วยว่า Netflix ได้ทำการประมูลเสนอราคาที่ต่ำกว่า "ครึ่งหนึ่ง" ของตัวเลขทุนสร้าง และยังไม่มีการเจรจากันระหว่างทั้งสองฝ่ายหลังการเสนอราคา
อย่างไรก็ดี ผลกระทบจาก Coyote vs. Acme ยังไม่ยุติลงง่าย ๆ จนกว่าจะมีการประมูลสิทธิเสร็จสิ้นเรียบร้อย เพราะผู้กำกับฯ ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งกำลังพัฒนาโครงการหนังอยู่กับทาง Warner Bros. ก็กำลังติดตามสถานการณ์นี้เช่นกัน เนื่องด้วยความหวาดหวั่นว่า กรณีแบบ Coyote vs. Acme อาจจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย
“เราจะไม่เร่งขั้นตอนพัฒนางาน จนกว่าสตูดิโอจะตัดสินขายสิทธิหนังเรื่องนี้ เพราะมีแต่พระเจ้าที่รู้ ว่าจะเกิดอะไรกับโครงการหนังที่กำลังพัฒนาแบบนี้” ผู้กำกับฯ รายนั้นกล่าว
Coyote vs. Acme กำกับโดย เดฟ กรีน (“Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows”) จากบทที่เขียนโดย เซมี บุช (“May December”), เจมส์ กันน์ และ เจเรมี สเลเตอร์ (“Godzilla x Kong: The New Empire”) นำแสดงโดย วิล ฟอร์เธ, จอห์น ซีน่า และ ลานา คอนดอร์
โฆษณา