10 ธ.ค. 2023 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

อดัม แม็คเคย์ พับแผน Average Height, Average Build หลังหันไปเตรียมผลงานใหม่ที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

หลังความสำเร็จจากผลงานอย่าง The Big Short, Vice และ Don’t Look Up การหยิบจับผลงานถัดไปของผู้กำกับ ฯ สายตลกร้ายอย่าง อดัม แม็คเคย์ จึงน่าสนใจพอควร โดยเฉพาะโครงการหนัง Average Height, Average Build ที่เขาได้เสนอกับทาง Netflix ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งจะนำแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน และ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ แต่กระนั้น ด้วยความสนใจทางด้านภาวะภูมิอากาศ ทำให้เขาเปลี่ยนใจครับ
โดยล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า อดัม แม็คเคย์ ตัดสินใจเปลี่ยนแผนในการกำกับผลงานชิ้นถัดไปของเขา เป็นหนังที่ว่าด้วย "ภาวะภูมิอากาศ" แทน และจากแหล่งรายงานยังเผยด้วยว่า แม็คเคย์ พุ่งเป้าไปที่ผลงานชิ้นใหม่นี้แทน
และตัดสินใจ “ไม่กำกับ” Average Height, Average Build ที่เขาเคยได้เสนอกับทาง Netflix เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และส่งผลให้ตัวหนังถูกล้มเลิกการพัฒนาไปโดยปริยาย เนื่องด้วย แม็คเคย์ เป็นคนพัฒนาและปลุกปั้นโครงการด้วยตัวเอง และ ณ ตอนนี้ ไม่มีแผนจะหาผู้กำกับ ฯ รายอื่นมาทำหน้าที่แทน
ทั้งนี้ Average Height, Average Build จะเป็นผลงานตลกร้ายรวมดาว นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน, เอมี อดัมส์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ฟอเรส วิทเทเกอร์ และ แดเนียล เดดไวเลอร์ ที่ว่าด้วย อดีตฆาตกรต่อเนื่องที่ตัดสินใจลงเล่นการเมือง และโน้มน้าวให้นักการเมืองในสภา ออกกฎหมายชุดใหม่ ที่ทำให้เขาหลุดจากข้อกล่าวหาฆาตกรรม กระนั้นเอง ตำรวจวัยใกล้เกษียณกลับตามสืบและไล่ตามฆาตกรรายนี้
อย่างไรก็ตาม แม็คเคย์ ไม่เพียงแต่จะใช้ผลงานของเขา เฉกเช่น Don’t Look Up เพื่อพูดถึงภาวะฉุกเฉินด้านภูมิอากาศมาหลายต่อหลายปี แต่ แม็คเคย์ ยังเป็นนักเคลื่อนไหวและสื่อสารถึงวิกฤตการณ์ภูมิอากาศ นอกอุตสาหกรรมภาพยนตร์อีกด้วย รวมถึงก่อตั้งองค์กรไม่แสวงผลกำไรอย่าง Yellow Dot Studios ด้วยการสร้างสื่อวีดิทัศน์และสื่อแขนงอื่น ๆ ด้วยจุดประสงค์ในการเพิ่มการตระหนักรู้ซึ่งภาวะฉุกเฉินด้านภูมิอากาศให้กับสาธารณชน
ถึงกระนั้นก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดว่า โครงการหนังเรื่องถัดไปของ แม็คเคย์ ที่ว่าด้วย “ภาวะภูมิอากาศ” นั้น เกี่ยวกับอะไร
โฆษณา