10 ธ.ค. 2023 เวลา 12:56 • ข่าวรอบโลก

บินสบายเหมือนอยู่บ้าน เมื่อโบอิ้งจับมือสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เปิดตัวห้องโดยสารหรูชั้น CelestialSTAR

ด้วยการตกแต่งอย่างหรูหรา ขนาดห้องที่โออ่า กว้างขวาง ทำให้การบินข้ามโลกนาน 22 ชั่วโมงของคุณไม่รู้สึกเหมือนว่ากำลังเดินทางอยู่ในเครื่องบินแสนอุดอู้ แต่เหมือนอยู่เพนท์เฮ้าส์สุดหรูที่ไม่มีเครื่องบินเจทส่วนตัวเครื่องไหนจะให้ความรู้สึกแบบนี้ได้
5
โดยในงาน Dubai Airshow เดือนที่ผ่านมาสายการบินลุฟท์ฮันซ่าสายการบินแห่งชาติของเยอรมันและ BBJ หรือ Boeing Business Jet บริษัทลูกของโบอิ้ง ซึ่งให้บริการเที่ยวบินสำหรับธุรกิจระดับ VVIP โดยเฉพาะ ได้เปิดตัวคอนเซปของห้องโดยสารชั้น CelestialSTAR ที่มีทั้งห้องนอนตียงขนาดคิงไซส์พร้อมจอโปรเจคเตอร์โค้งขนาดใหญ่สำหรับรับชมความบันเทิงได้เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์
2
จอโค้งขนาดใหญ่ให้อารมณ์เหมือนนอนอยู่ริมหาด
ซึ่งห้องนอนนี้ยังมีห้องน้ำในตัวพร้อม Rain Shower ขนาดใหญ่ อาบน้ำนอนแล้วตื่นเช้ามาอาบใหม่อีกกี่รอบก็ได้
ห้องอาบน้ำแบบจริงจังบนเครื่องบิน
รวมถึงยังมีห้องทำงานให้กับผู้บริหารใช้เตรียมข้อมูลขณะเดินทางไปเจรจาควบรวมกิจการกับบริษัทคู่ค้าในอีกซีกโลกได้เหมือนนั่งทำงานอยู่ในห้อง CEO
1
ห้องทำงานวิวท้องฟ้า
หรือแม้แต่ห้องประชุมก็มีให้ ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้สูงสุด 9 คนรวมประธาน และมีที่นังสำหรับทีมเลขาฯ ให้ด้วย
3
ห้องประชุมลอยฟ้า
CelestialSTAR นี้ถูกออกแบบไว้สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 777-9 ตั้งเป้าในการให้บริการกับเหล่ากลุ่มลูกค้าระดับ VVIP เช่น มหาเศรษฐี เจ้าของกิจการ ที่ต้องการความกว้างขวาง อยู่สบาย ไม่อึดอัดแบบในเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวสำหรับการเดินทางข้ามทวีปที่ใช้ระยะเวลาบินนาน
นั่นจะทำให้ BBJ สามารถทำการบินรวดเดียว 22 ชั่วโมงข้ามซีกโลกได้โดยไม่ต้องแวะพักให้ลูกค้ายืดเส้นยืนสายระหว่างทาง
มุมพักผ่อนหลังห้องประชุม
ทั้งนี้จุดขายของ CelestialSTAR ก็คือความกว้างขวาง โออ่า อยู่สบายไม่อุดอู้ เพราะขนาดลำตัวของเครื่องโบอิ้ง 777-9 ที่มีความกว้างเกือบ 6 เมตร โดยห้องโดยสารชั้น CelestialSTAR แต่ละชุดที่มีห้องพัก ห้องน้ำ ห้องทำงาน ห้องประชุม ตามรูปที่เห็นนี้จะมีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 340 ตารางเมตร
3
โบอิ้ง 777 ห้องโดยสารกว้าง 5.89 เมตร ยาว 59.2 เมตร ออกแบบมาสำหรับการเดินทางระยะไกล โดยสามารถใส่เก้าอี้ผู้โดยสารชั้นประหยัดเข้าไปได้ถึง 9 ที่นั่งต่อแถว ทำให้จุผู้โดยสารได้มากกว่า 400 คนต่อเที่ยวบิน
แต่ก็ยังไม่รู้ว่า BBJ จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินที่มีห้องโดยสารชั้น CelestialSTAR นี้ภายในปีไหนอย่างไร เพราะในงาน Dubai Airshow นี้ก็เป็นเพียงการนำเสนอคอนเซปเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ทางเทคนิคว่าแนวคิดการเดินทางด้วยการบินที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เพนท์เฮ้าส์สุดหรูตลอดการเดินทางนั้นเป็นไปได้
2
สำหรับเรา ๆ คงไม่ได้มีโอกาสเป็นลูกค้า แต่ก็จะได้รู้ไว้ว่ามีบริการที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่ม VVIP ซึ่งเชื่อได้ว่าคงมีเหล่ามหาเศรษฐีไม่น้อยที่จะให้ความสนใจเพราะยังไงเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวก็คงไม่สามารถให้ความกว้างขวางได้เท่าเครื่องโบอิ้ง 777

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา