10 ธ.ค. 2023 เวลา 15:33 • ท่องเที่ยว

อิทธิพลในอดีตกับเวลาที่ใช่

ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่รู้ตัวอีกที เราก็ผ่านเส้นทางของการเติบโต และซึมซับบรรยากาศของที่ ๆ หนึ่งมาโดยตลอด แบบที่เราก็ไม่ได้รู้สึกตัวเลยว่า มันมีอิทธิพลกับเรามากถึงขนาดนี้
005 : ย้อนถึงอดีต
ตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วที่เราเติบโตมากับการอยู่หน้าจอมาโดยตลอด และเชื่อว่าเด็ก ๆ หลายคนก็คงจะเติบโตมากับการดูการ์ตูนหรืออนิเมชั่นชื่อดังต่าง ๆ จากรอบโลกที่กำลังมีชื่อเสียงอยู่ในขณะนั้น เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ที่เติบโตมากับสื่อเหล่านี้ และถึงแม้ว่าในอดีต การดูการ์ตูนหรืออนิเมะจากญี่ปุ่น จะถูกเหยียดและมีภาพลักษณ์ที่ลบต่าง ๆ นานา เราก็ไม่เลือกที่จะปิดกั้นตัวเอง และลองเปิดใจดู รู้ตัวอีกทีจากความสนใจก็กลายเป็นความชอบ จากความชอบก็นำมาซึ่งความฝัน
และสุดท้ายมันก็ได้สร้างให้เกิดแรงบรรดาลใจกับเด็กคนหนึ่ง ในตอนนั้นเราก็เคยคิดว่า ความฝันของเรามันเป็นเรื่องไกลตัวและเหมือนกับเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ชีวิตที่ไม่มีความฝันมันก็คงจะเหมือนการขาดเป้าหมายเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อ พอเรามามองย้อนกลับไปแล้วในชีวิตที่ผ่านมา ก็อยากจะขอบคุณตัวเอง และความฝันเล็ก ๆ ในตอนเด็กก็เป็นเหมือนกับสิ่งหนึ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงเรามาเป็นเราทุกวันนี้เหมือนกัน และเราก็ไม่คิดว่า เพียงแค่ความอยากรู้อยากเห็นในตอนเด็ก จะจุดประกายไฟในชีวิตของเรา ให้มีสีสันได้มากถึงขนาดนี้
006 : โอกาสครั้งสำคัญ
เมื่อช่วงสิ้นปี2565 เราได้ทำ Vision Board ออกมาว่าเราอยากจะให้ในปี2566 ของเราเป็นไปในทิศทางไหนบ้าง ทำเสร็จได้พอเวลาผ่านไปสักพักเราก็ลืม พอจนตอนนี้ได้มีโอกาสกลับมาดูภาพเป้าหมายชีวิตในปีที่ที่เราเคยทำไว้ มีหลายข้อที่เราก็แค่เขียนไว้เหมือนฝันลม ๆ แล้ง ๆ แต่ก็ไม่น่าเชื่อที่มันจะเกิดขึ้นได้จริง และหนึ่งในนั้น คือการได้ไปออกทริปต่างประเทศร่วมกับคนในครอบครัว เพราะครอบครัวเราก็เป็นครอบครัวที่พูดตามตรงว่าไม่ได้มีโอกาสจะไปต่างประเทศด้วยกันได้สูงมากขนาดนั้นด้วยหลาย ๆ ปัจจัย
แต่จู่ ๆ มาวันหนึ่งทุกอย่างมันก็ลงตัวอย่างน่าเหลือเชื่อ ที่ไม่ว่าจะเป็นความฝันของเราที่รอมานาน หรือภาพของครอบครัวที่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน มันเกิดขึ้นพร้อมกัน เหมือนเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เราได้รับมาเพื่อที่จะได้สร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน และทำให้เราได้เห็นในภาพที่เราก็เฝ้ารอคอยมานาน และเพราะโอกาสในครั้งนี้ ที่ทำให้เราได้เห็นว่าความฝันของเราไม่ได้ไกลตัวขนาดนั้น
บางทีมันก็เป็นในเรื่องของเวลาและจังหวะที่ใช่ ถ้าย้อนกลับไปสักเมื่อ 5 ปีก่อน ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ลงตัวแบบนี้เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้วเทียบกับตอนนี้ เราเชื่อว่าตัวเราในตอนนี้ มีความสุข ความสนุก และมีความพร้อมมากกว่าตัวเราเมื่อ 5 ปีที่แล้วแน่นอน และมันก็ทำให้เราได้รู้ว่า
สิ่งที่ใช่ จะมาในเวลาที่ใช่เสมอ
Alexis M1ller
#GottaMove
โฆษณา