11 ธ.ค. 2023 เวลา 00:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

The Boy and the Heron โผบินเปิดตัวอันดับ 1! เป็นอนิเมะของฮายะโอะ มิยาซากิ ที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐฯ

ผลงานชิ้นล่าสุดของ ฮายะโอะ มิยาซากิ อย่าง “The Boy and the Heron” จากสตูดิโอจิบลิ เดินทางขึ้นฝั่งตะวันตกอย่างแถบทวีปอเมริกาเหนือแล้วในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และด้วยกระแสตอบรับต่าง ๆ ที่โหมกระพือ ในช่วงที่หนังเข้าฉายในช่วงสัปดาห์ที่ไม่มีหนังฟอร์มยักษ์เข้า ทำให้ตัวหนังมีศักยภาพพอจะเปิดตัวอย่างสง่างามครับ
และล่าสุด “The Boy and the Heron” สามารถทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ด้วยตัวเลข $12.8 ล้านเหรียญ และขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของตารางหนังทำเงินของช่วงสัปดาห์ที่ 8-11 ธันวาคมที่ผ่านมา และต่างสร้างสถิติ ทั้งการเป็นแอนิเมชันดั้งเดิมสัญชาติญี่ปุ่นเรื่องแรก ที่สามารถเปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งในตารางหนังทำเงินสหรัฐฯ
รวมถึง “The Boy and the Heron” ยังเป็นผลงานแอนิเมชันของฮายะโอะ มิยาซากิ ที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐฯ ไปโดยปริยาย หลังสามารถทำรายได้เปิดตัวในวันแรกได้ทั้งสิ้น $5.6 ล้านเหรียญ ก็สามารถทำรายได้มากกว่า ผลงานชิ้นก่อนอย่าง “The Wind Rises” สามารถทำได้ตลอดการเข้าฉายในปี 2013 ที่ $5.2 ล้านเหรียญ เลยทีเดียว อีกทั้งยังกลายเป็นผลงานจากสตูดิโอจิบลิ ที่เปิดตัวสูงสุดในสหรัฐฯ และถือเป็นครั้งแรกที่มิยาซากิ มีผลงานเปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ
ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ “The Boy and the Heron” สามารถทำรายได้เปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งของตารางหนังทำเงินในสหรัฐฯ ได้ เพราะสองอาทิตย์แรกของเดือนธันวาคม มักจะเป็นช่วงเวลาที่สตูดิโอใหญ่ ๆ ไม่ส่งหนังฟอร์มยักษ์ของตัวเองเข้าฉาย เพื่อรอเข้าฉายช่วงคริสต์มาสทีเดียว เฉกเช่นกันกับ “Wonka” ที่แม้จะเข้าฉายในประเทศไทยแล้ว แต่ยังคงมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้
รวมถึง GKIDS ซึ่งรับหน้าที่จัดจำหน่ายรอบฉายของ “The Boy and the Heron” ในทวีปอเมริกาเหนือ ก็ต่างจัดจำหน่ายในหลายรูปแบบ ทั้งในรูปแบบเสียงญี่ปุ่นดั้งเดิม/ซับไทเทิลอังกฤษ หรือกระทั่งเสียงพากย์อังกฤษ ที่ได้นักแสดงระดับแถวหน้า เช่น โรเบิร์ต แพททินสัน และ คริสเตียน เบล มาร่วมพากย์เสียง รวมถึงตัวหนังยังจัดจำหน่ายในระบบ IMAX ซึ่งถือเป็นระบบฉายระดับพรีเมียมที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นไปอีก
ส่งผลให้ “The Boy and the Heron” กำลังจะกลายเป็นผลงานเปิดตัวในสหรัฐฯ สูงสุด ที่ GKIDS เคยทำหน้าที่จัดจำหน่ายมา รวมถึงเป็นผลงานจากต่างประเทศเรื่องแรกที่ทำรายได้เปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ ในปี 2023 นี้
“The Boy and the Heron” กำกับและเขียนบทโดย ฮายะโอะ มิยาซากิ ให้เสียงพากย์โดย โซมะ ซันโทคิ, มาซากิ ซุดะ, ไอเมียวง์, โยชิโนะ คิมูระ, โชเฮย์ ฮิโนะ, โค ชิบาซากิ, ทาคุยะ คิมุระ, จุน คูนิมุระ, คาโอรุ โคบายาชิ, เคย์โกะ ทาเคชิตะ, จุน ฟุบุกิ, ซาวะโกะ อากาวะ, คาเรน ทาคิซาวะ และ ชิโนบุ โอทาเกะ
The Boy and the Heron วางกำหนดฉายในไทย 11 มกราคม 2024
โฆษณา