11 ธ.ค. 2023 เวลา 04:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Nintendo ผนึกกำลัง Sony เตรียมสร้าง The Legend of Zelda ฉบับคนแสดง

อาณาจักรแห่งเกมจะมารุกล้ำดินแดนฮอลลีวู้ดมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความสำเร็จของการดัดแปลงหลายต่อหลายเกมในช่วงปีที่ผ่านมา ล่าสุดถึงคราวที่คอหนังจะได้เดินทางสู่อาณาจักรไฮรูล และการผจญภัยเพื่อช่วยองค์หญิงเซลด้า จากการดัดแปลงเกมดังของ Nintendo อย่าง “The Legend of Zelda“
โดยทาง Deadline ได้รายงานเผยว่า Nintendo กำลังเตรียมงานสร้าง “The Legend of Zelda” ฉบับคนแสดง ร่วมกับทาง Sony Pictures พร้อมได้ผู้กำกับฯ อย่าง เวส บอล จาก “Kingdom of the Planet of the Apes” ที่กำลังจะฉายในปี 2024 และแฟรนไชส์ “The Maze Runner” มาทำหน้าที่กุมบังเหียนกำกับ โดยมี เดเรค คอลลอลลีย์ (“Jurassic World”) มาทำหน้าที่เขียนบท
ทั้งนี้ Nintendo จะทำหน้าที่ออกทุนสร้าง 50% ของ “The Legend of Zelda” ฉบับคนแสดง และร่วมผลิตกับ Arad Productions (“Spider-Man: Across the Spider-Verse” และ “Uncharted”) โดยที่ Sony Pictures จะทำหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั่วโลก
ซึ่งทาง ชิเงรุ มิยาโมโตะ ผู้บริหารของ Nintendo จะทำหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ Arad Productions ของ อาวี อาราด โดยที่ทาง Nintendo จะมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาตั้งแต่ต้นยันจบ โดยทาง มิยาโมโตะ ได้แถลงการณ์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของ Nintendo ว่า เขาได้พยายามพัฒนา Zelda ร่วมกับอาราดมาหลายปี จนกระทั่งตัวหนังได้เริ่มออกเดินทางแล้วในตอนนี้
“ผมได้ขอให้ อาวีซัง มาร่วมอำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้กับผม โดยเราได้เริ่มต้นการพัฒนาของหนังแล้วอย่างเป็นทางการ โดยที่ Nintendo เองจะมีส่วนร่วมในการผลิตอย่างหนัก ซึ่งมันจะต้องใช้เวลาอย่างมากจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ และผมหวังว่าพวกคุณจะตั้งหน้าตั้งตารอดูมัน” มิยาโมโตะ กล่าวในแถลงการณ์
ทั้งนี้ “The Legend of Zelda” เป็นหนึ่งในเกมเพชรเม็ดเอกของอาณาจักร Nintendo ที่ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี 1986 บอกเล่าเรื่องราวแฟนตาซี ว่าด้วยการผจญภัยของเด็กหนุ่มอย่าง “ลิงค์” ที่ต้องกอบกู้อาณาจักรไฮรูล รวมถึงเดินทางไปช่วยชีวิตเจ้าหญิงเซลด้า จากเงื้อมมือของจอมปิศาจกานอน ที่หวังจะสั่งสมสามชิ้นส่วนของไตรฟอร์ซ เพื่อบรรลุซึ่งพลังสูงสุด
โดยแฟรนไชส์ ได้จัดการออก “The Legend of Zelda: The Breath of the Wild” ในปี 2017 และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล และเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล กว่า 32.8 ล้านฉบับภายในปี 2023 พร้อมออกภาคต่ออย่าง “Tears of the Kingdom” ในปี 2023 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีล้นหลามพอ ๆ กัน และมียอดขายกว่า 10 ล้านฉบับภายสามวันแรก
ทั้งนี้ นี่ถือเป็นโครงการดัดแปลงจากวิดีโอโดย Nintendo เรื่องที่สอง ที่สานต่อความสำเร็จระดับพระกาฬของแอนิเมชัน “The Super Mario Bros. Movie” ซึ่งร่วมผลิตกับทาง Universal Pictures โดยสตูดิโอ Illumination และสามารถกวาดรายได้รวมทั่วโลกกว่า $1.36 พันล้านเหรียญ และเป็นหนังทำเงินสูงสุดของปี 2023 เป็นอันดับที่สอง
โฆษณา