12 ธ.ค. 2023 เวลา 11:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Forex วันนี้: ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการก่อนการประชุมธนาคารกลาง

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม:
เงินดอลลาร์สหรัฐพยายามดิ้นรนเพื่อค้นหาความต้องการในช่วงต้นวันอังคารเนื่องจากตลาดรอข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนพฤศจิกายน ดัชนีดอลลาร์สหรัฐยังคงอยู่ในแดนลบต่ำกว่า 104.00 หลังจากเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ เอกสารสรุปเศรษฐกิจยุโรปจะนำเสนอการสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ ZEW สำหรับเยอรมนีและยูโรโซน
ผลตอบแทนที่สูงของการประมูลธนบัตรสหรัฐฯ 10 ปีล่าสุดที่เกิดขึ้นช่วงปลายวันจันทร์อยู่ที่ 4.29% ลดลงอย่างมากจาก 4.51% ในการประมูลครั้งก่อน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีลดลงจากการพัฒนานี้และปิดวันด้วยสีแดง ทำให้ USD สูญเสียความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหญ่
ช่วงเช้าวันอังคาร อัตราผลตอบแทนสหรัฐฯ อายุ 10 ปีลดลงเกือบ 1% ในวันนี้ที่ประมาณ 4.2% และการซื้อขายดัชนีหุ้นล่วงหน้าของสหรัฐฯ เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ในขณะเดียวกัน กองบัญชาการกลางสหรัฐฯ รายงานว่าเรือสินค้าลำหนึ่งในทะเลแดงถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธภาคพื้นดินที่ยิงโดยกลุ่มกบฏฮูตี ทำให้นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวัง
ราคาดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์นี้
ตารางด้านล่างแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของดอลลาร์สหรัฐ (USD) เทียบกับสกุลเงินหลักที่จดทะเบียนในสัปดาห์นี้ ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าที่สุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์นิวซีแลนด์
แผนที่ความร้อนแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของสกุลเงินหลักต่อกัน สกุลเงินหลักจะถูกเลือกจากคอลัมน์ด้านซ้าย ในขณะที่สกุลเงินอ้างอิงจะถูกเลือกจากแถวบนสุด ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกยูโรจากคอลัมน์ด้านซ้ายและเคลื่อนไปตามเส้นแนวนอนไปยังเยนญี่ปุ่น เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงที่แสดงในกล่องจะแสดงถึง EUR (ฐาน)/JPY (ราคาอ้างอิง)
อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา ซึ่งวัดจากการเปลี่ยนแปลงของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) หากคาดการณ์ว่าจะลดลงเหลือ 3.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน จาก 3.2% ในเดือนตุลาคม CPI หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่มีความผันผวน คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 4% ในช่วงเวลาเดียวกันเพื่อให้ตรงกับการเพิ่มขึ้นครั้งก่อน
ตัวอย่าง CPI ของสหรัฐฯ: ข้อมูลเงินเฟ้อในเดือนพฤศจิกายนดูเหมือนจะเป็นแนวทางในการประชุมล่าสุดของ Fed ในปีนี้
ข้อมูลจากออสเตรเลียแสดงให้เห็นในช่วงต้นของวันว่าดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลียลดลงเหลือ -9 ในเดือนพฤศจิกายนจาก -2% ในเดือนกันยายน ดัชนีภาวะธุรกิจปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 9 จาก 13 มิเชล บุลล็อค ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) กล่าวเมื่อวันอังคารว่า ผู้กำหนดนโยบายกำลังใช้แนวทางนโยบายการเงินอย่างระมัดระวัง และย้ำว่าพวกเขาจะยังคงเฝ้าดูข้อมูลที่เข้ามาใหม่ AUD/USD ได้รับแรงฉุดในช่วงเอเชีย และคู่นี้ทดสอบล่าสุดที่ 0.6600 เพิ่มขึ้น 0.5% ในแต่ละวัน
สำนักงานสถิติแห่งชาติของสหราชอาณาจักรรายงานเมื่อวันอังคารว่าการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานในเดือนตุลาคมอยู่ที่ +50,000 อัตราการว่างงานของ ILO ทรงตัวที่ 4.2% ในช่วงสามเดือนถึงเดือนตุลาคม ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อค่าจ้างรายปี ซึ่งแสดงโดยการเปลี่ยนแปลงของรายได้เฉลี่ยรวมโบนัส ลดลงอย่างรวดเร็วเป็น 7.2% จาก 8% ในช่วงเวลาเดียวกัน GBP/USD ลดลงสู่ 1.2550 โดยเกิดปฏิกิริยาทันทีแต่ก็สามารถยืนเหนือระดับนั้นได้
EUR/USD ปิดวันซื้อขายแรกของสัปดาห์แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงและเริ่มขยับสูงขึ้นไปที่ 1.0800 ในช่วงต้นวันอังคาร
การอ่อนค่าของ USD ที่เกิดขึ้นใหม่และสภาพแวดล้อมของตลาดที่ไม่ชอบความเสี่ยงส่งผลให้ USD/JPY หันไปทางทิศใต้ในช่วงต้นวันอังคาร ในขณะที่ข่าว ทั้งคู่ร่วงลงมากกว่า 0.5% ในวันที่ต่ำกว่า 145.50
ทองคำหันไปทางทิศใต้และลดลงต่ำกว่า 1,980 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสามสัปดาห์ในวันจันทร์ อัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯ ที่ถดถอยช่วยให้ XAU/USD สามารถตั้งหลักได้ และล่าสุดราคาก็สูงขึ้นอีกเล็กน้อยไปที่ $1,990
โฆษณา