12 ธ.ค. 2023 เวลา 23:15 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #71

เรื่อง ดั่งประกายส่องใจ (เล่มเดียวจบ)
ผู้เขียน ปรียากานต์
สนพ. Dbooks
พิมพ์ครั้งที่ 1 : สิงหาคม 2566
จำนวนหน้า 383 หน้า
ราคาปก 350 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
...ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมเป็นหมอ ผมจะช่วยพ่อคุณเอง... 🩺✨
🌞 ปานตะวัน (นางเอก) คุณหนูไฮโซติดดิน หนักเอาเบาสู้ ฝันอยากเป็นหมอเหมือนกับฮีโร่ที่ช่วยชีวิตพ่อเอาไว้ หน้าตาเหมือนแม่อย่างกับเคาะพิมพ์ออกมา ตัวเล็ก ผิวขาว มีลักยิ้ม 2 ข้าง แก้มป่องตาโต บอบบางน่าทะนุถนอมอย่างกับตุ๊กตา พ่อกับพี่ชายหวงมาก
แม่จากไปตั้งแต่ยังเด็ก พ่อยอมเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงดูปานตะวันกับพี่ชายมาด้วยตัวเองเพียงคนเดียว พี่ชายออกจะน่าเป็นห่วง ลอยชาย เรื่อยๆไปวันๆ เอาแน่เอานอนกับชีวิตยังไม่ได้ โชคดีที่ปานตะวันเป็นเด็กรู้จักคิด พ่อเลยหายห่วง
หลังพ่อพ้นขีดอันตราย ปานตะวันแอบส่องเฟส ไอจี ของคุณหมอสุดหล่อ หวังเพียงอยากจะขอบคุณ (จริงจริงนะ) กดปุ่มเพิ่มเพื่อน แต่ผ่านไปหลายวันคุณหมอก็ยังไม่ยอมรับเป็นเพื่อน ปานตะวันจึงรวบรวมความกล้าทักแชตไปหา แต่คุณหมอก็ยังไม่อ่าน ไม่ตอบ จนเธอเลิกพยายามติดต่อ
🌥️ ศรุต พี่ซัน (พระเอก) หมอหนุ่มสุดหล่อ เย็นชาดุจภูเขาน้ำแข็ง หลังอกหักก็ทำงานเป็นบ้าเป็นหลัง แทบไม่ได้พักหายใจ แม่ทิ้งให้อยู่กับยายตั้งแต่เด็ก ฐานะทางบ้านไม่ดี เลือกเรียนหมอเพราะยายป่วยเรื้อรัง อยากดูแลยายให้ดี จึงมุมานะอ่านหนังสือสอบจนสำเร็จ พอรู้ว่าปานตะวันเลือกเรียนหมอเพราะมีตนเป็นแรงบันดาลใจ ศรุตก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขา..ดีใจมาก
แล้วโชคชะตาก็นำพาให้ศรุตมาเป็นอาจารย์พี่เลี้ยงของกลุ่มปานตะวัน ปานตะวันกรี๊ดกร๊าด แต่ศรุตกลับหงุดหงิดหัวใจ ก็ใบหน้าสวยหวานลุคคุณหนูไฮโซของปานตะวันคอยตอกย้ำให้เค้านึกถึงแฟนเก่า ศรุตจึงตั้งใจว่าจะอยู่ให้ห่างจากเธอ แต่ยิ่งหลีกกลับยิ่งเจอ
🌦️ ธีธัช (พี่เธียร) หัวหน้าแก๊งสามแยกปากหมาสนใจปานตะวัน ยอมเคลียร์สาวในคอลเลคชั่นออกไปจนหมดเพราะได้ข่าวว่าว่าที่พ่อตาหวงลูกสาว ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าปานตะวันแอบแซ่บกับเพื่อนสนิทเค้าก็ไม่ถือ สาวเนิร์ดรักไม่ยุ่งมุ่งแต่เรียนจะแซ่บพริกยกสวนขนาดไหนเชียว ธีธัชยังคงเดินหน้าจีบต่อไป
ผู้หญิงหลายใจ คบเผื่อเลือกแบบนี้ไม่เหมาะจะเป็นว่าที่สะใภ้แก๊งสามแยกปากหมา ขืนไอ้เธียรยังรั้นจะจีบคุณหนูไฮโซคนนี้ให้ได้ เขาจะขวางแม่งทุกทางเลยคอยดู
▶️ หน้า 62
เพราะมีอคติ ศรุตจึงแอบไปขุดเผือกสืบข้อมูลจนพบว่ารามิล(เพื่อนคู่จิ้น)คือหลานรหัสของตัวเอง แล้วก็ขุดเผือกต่อไปจนพบว่าปานตะวันเคยมาขอเป็นเพื่อนกับเขาเมื่อหลายปีก่อนพร้อมส่งข้อความทิ้งไว้ในช่องแชต เพราะศรุตอยากจับผิดจึงกดเปิดแชตเข้าไปอ่านแล้วความจริงทุกอย่างก็ปรากฏ ดูเหมือนเค้าจะเข้าใจเธอผิดไป ปานตะวันไม่เหมือนกับอดีตคนรักของเค้า
เพราะความใกล้ชิด หัวใจที่เคยด้านชาเริ่มหวั่นไหว จนวันหนึ่งมันก็ปิดไม่มิดถูกเพื่อนสนิทอย่างธีธัชจับได้
ไอ้ซัน มึงชอบน้องตะวันทำไมไม่บอกกู
▶️ หน้า 136
หลังเคลียร์กับเพื่อนลงตัว ก็ได้เวลาเคลียร์กับเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่ออย่างรามิล 😅😅
พี่ซันถึงกับลุกมาหาฉันถึงห้องเพื่อเคลียร์ว่าแกกับฉันมีอะไรในกอไผ่รึเปล่า มันโคตรจะชัดเจนแล้วว่าเขามีใจให้แก ยังจะมาพิรี้พิไรไม่มั่นใจอะไรอีก เชื่อฉัน จากนี้ไปแกจะถูกพี่ซันรุกจีบแบบเต็มสตรีมแน่นอน เตรียมตัวเตรียมใจตั้งรับให้ดีเถอะ
ถ้าเขาจีบจริงๆ ฉันจะยื่นมือซ้ายให้แล้วบอกว่าแต่งค่ะ !!!
▶️ หน้า 146 เบาได้เบาลูก ใจเย็นๆ 😂😂
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹เรื่องนี้เป็นนิยายรักฟีลกู๊ด อ่านง่ายไม่เครียด
🔹ช่วงแรกๆเราจะได้สัมผัสกับชีวิตนักศึกษาแพทย์ อาจจะมีมึนๆไปบ้าง แต่คุณนักเขียนก็จัดความฮามาแทรกให้ได้ขำๆไปกับความบ้าผู้ชาย เอ๊ยย..ปลื้มฮีโร่ของคุณหนูปานตะวัน และความรู้ทันของเพื่อนรักคู่จิ้นยัยมอลลี่ (รามิล) คู่นี้อยู่ด้วยกันทีไรมันต้องมีจิกกัดกันให้เราได้หัวเราะทุกที อ่านแล้วก็ให้นึกถึงเวลาเราเม้าท์มอยกับเพื่อนสาว
🔹️ความรักของพระ-นาง มันเริ่มมาจากคุณหนูปานตะวันรุกเข้าใส่ เพราะนางปลื้มท่านเทพของนางมาก ในเมื่อมีโอกาสจะช้าอยู่ไย
🔹️พี่ซัน ช่วงแรกๆจะทำตัวขวางโลกเหมือนจระเข้ขวางคลอง เย็นชา จ้องจับผิด เพราะพี่แกมีความหลังฝังใจเคยถูกคุณหนูไฮโซหักอก พอมาเจอคุณหนูปานตะวัน ทำให้นึกถึงแฟนเก่าพี่เลยไม่ชอบขี้หน้าตั้งแต่แรกเห็น
🔹️คุณหนูปานตะวันคอยวนเวียนอยู่ใกล้ๆ แถมเพื่อนรักอย่างอิพี่เธียรดันหมายตาน้องเข้าไปอี๊ก โอ๊ยยย.. ยิ่งเกลียดยิ่งเจอเนอะ 🤣🤣
🔹️และแล้วความดีก็ชนะทุกสิ่ง คุณหนูปานตะวันไม่ได้เป็นแบบที่พี่ซันตั้งแง่รังเกียจเอาไว้ แล้วทีนี้จะทำไงในเมื่อเพื่อนรักอย่างพี่เธียรก็จ้องจะงาบปานตะวันอยู่เช่นกัน
🔹️หลังพี่ซันตบตีกับความรู้สึกของตัวเองและเคลียร์ทุกอย่างจบ ทางสะดวก ก็ถึงคราวความหวานของพระ-นาง ที่คุณนักเขียนสาดมาไม่ยั้ง ประหนึ่งเก็บกดจากช่วงแรกๆ ขยันหยอด ขยันยั่ว ขยันอ่อย เล่นเอาคนอ่านแบบเรายิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว เข้าใจที่ยัยมอลลี่ชอบจิกแล้ว อ่านเองยังหมั่นไส้ เหม็นกลิ่นความรัก 🙄🙄
🏆🥇 คุณหนูปานตะวันคนอวดหลัวแห่งปี โอ๊ยยย.. ก็เค้ามีของดีให้อวดอะเนอะ 😚😚
🔹️มอลลี่ (รามิล) คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เป็นตัวละครสร้างสีสัน อ่านแล้วก็รักนาง เพื่อนรักคู่จิ้น ไม้กันหมากิตติมศักดิ์ นอกจากรู้ทันทุกความคิดของเพื่อนแล้วยังเป็นกูรูด้านความรักตัวยงขยันชงไม่ไหว
แกชอบเขาไหม
อืม...ชอบ ชอบมากด้วย
เออ แค่นั้นก็สมมงว่าที่สามีแกแล้วละยายคุณหนู นานทีปีชาติจะยอมรับว่าชอบผู้ชายสักคน
แกห้ามปล่อยให้พี่ซันหลุดมือเด็ดขาด ต้องเดินหน้าจีบสถานเดียว !!!
▶️ หน้า 96
🔹️อย่ามองว่าคุณหนูปานตะวันเป็นสาวน้อยน่ารักใสใส นะทุกคนนนน 🤭🤭
🔹️เรื่องนี้พระ-นางคลั่งรักหนักมากกกก โปรดเตรียมหมอนไว้ให้พร้อม บทหวานๆฟินๆมีมาเสิร์ฟไม่ได้ขาด
💗 ชอบคุณพ่อ อดทนเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดียว จนส่งลูกๆถึงฝั่งฝัน ถึงจะยอมเปิดใจให้อีกคนก้าวเข้ามาในชีวิตเพื่อความสุขของตัวเอง ยกให้เป็นคุณพ่อดีเด่นไปเลย
💗 แก๊งสามแยกปากหมา : พี่ซัน พี่เธียร พี่ปรัชญ์ (รออ่านอีก 2 เรื่องนะคะ น่าจะสนุกไม่แพ้กัน )
💗 นิยายเรื่องนี้มีมุมมองความรักหลายรูปแบบ
- รักใสใส ของคุณหนูปานตะวัน
- รักที่เคยผ่านความเจ็บปวด มีแผลในใจจึงไม่เชื่อในรัก ของพี่ซัน
- รักที่ยอมเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อลูก ของคุณพ่อ แต่เมื่อถึงเวลาที่ลูกต้องมีความรักของตัวเอง พ่อกลับไม่เคยยื้อเอาไว้ เพราะนั่นคือชีวิตของลูก พ่อส่งลูกถึงฝั่งแล้ว
- รักที่ยอมทิ้งทุกคนรอบตัวในชีวิตเพื่อผู้ชายคนหนึ่ง ของแม่พี่ซัน โดยไม่สนใจว่าจะทิ้งบาดแผลในใจไว้ให้พี่ซันมากมายแค่ไหน เธอมองเห็นเพียงความสุขของตัวเอง
- รักของเพื่อน การมีเพื่อนรัก เพื่อนที่รู้ใจ มันดีที่สุดแล้ว รักมอลลี่ เพื่อนรักสายชง 😂😂
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
พี่ซันต้องซ่อนความโซฮอตเวรี่ฮอตเอาไว้แน่ๆ โดยเฉพาะเวลา..อยู่บนเตียง
ผู้ชายแบบนี้เขาเรียกว่า ฮอตเนิร์ด
▶️ หน้า 44 และคุณหนูปานตะวันก็ได้พิสูจน์แล้วว่า ฮอตจริงอะไรจริง 🤭🤭
.
.
.
พี่เธียรแสดงออกชัดเจนขนาดนี้ แกต้องคิดให้ดีๆแล้วนะตะวัน มีแค่สองทาง เลือกคนที่แกชอบ หรือไม่...ก็เลือกคนที่ชอบแก
▶️ หน้า 75
.
.
.
เรื่องในอดีตพี่ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่พี่อยากให้ตะวันมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นปัจจุบันหรือในอนาคตสิบปียี่สิบปีข้างหน้า คนที่พี่อยากให้อยู่ข้างๆก็คือตะวันคนเดียว
▶️ หน้า 231
.
.
.
พ่อจะอายอะไร หมอเขาจีบตะวันนะคร้าบ ไม่ได้จีบผม ต่อให้ผมทำตัวเกรียนกว่านี้ หมอเขาก็ยังจะจีบตะวันอยู่ดี จริงเปล่าหมอ
ไม่ได้จีบครับ พอดีว่าผมกับตะวันเป็นแฟนกันแล้ว
▶️ หน้า 240 😂😂 อิพี่ช็อตฟีลมาก มาหาว่าที่พ่อตาครั้งแรก ก็เปิดตัวชัดๆกันไปเลย 🤣🤣
.
.
.
ถึงผมจะไม่ได้เกิดมามีพร้อมอย่างใครๆ แต่ผมขอสัญญากับคุณอาว่าจะดูแลตะวันให้ดีที่สุด จะไม่ให้เธอลำบาก ไม่มีวันทำให้ตะวันต้องเสียใจแน่นอนครับ
อาเชื่อว่าซันทำได้
▶️ หน้า 271 🥰😍
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ พี่ซันมีบาดแผลจากความรัก ทั้งจากแม่และคนรัก เค้าเกือบจะสูญเสียความศรัทธาในความรัก แต่เมื่อได้พบปานตะวัน เธอเหมือนแสงแดดอันอบอุ่นยามเช้าที่เข้ามาโอบกอด ทำให้หัวใจที่แห้งแล้งกลับมาชุ่มชื่นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง 🥰😍 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่เยอะแต่ฟินจิกหมอน ชอบที่บอกว่า คุณหนูปานตะวันอัพเวลจากหื่นแบบซุ่มเงียบเป็นหื่นเต็มขั้น 😂😂 (เห็นภาพชัดเจนมาก)
💗 ขอบคุณ นับดาวจอมเพ้อ-ปรียากานต์-จิ่วซานหลิง九三零 สำหรับหนังสือค่ะ 😘😘
#ดั่งประกายส่องใจ #เล่มเดียวจบ
#ปรียากานต์
#Dbooks #เล่ม #ebook
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา