14 ธ.ค. 2023 เวลา 13:23 • ท่องเที่ยว
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

หยุดเวลา“ทำความรู้จัก”กับ“แดนในฝัน”

ครั้งหนึ่งในชีวิต เราก็อยากจะลองทำอะไรให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่เราก็อยากจะทำมาตั้งนานแล้ว คือการไปสัมผัสประสบการณ์ดินแดนในฝันที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และประเทศที่อยู่ใกล้และไปง่ายที่สุดโดยไม่ต้องขอวีซ่าหรือทำอะไรเลยก็คือที่ฮ่องกงเนี่ยแหละ
หลายครั้งพอนึกถึงฮ่องกงก็นึกถึงแต่วัดกับติ่มซำ แต่อีกอย่างที่พอจะนึกออกมาคู่กันก็คือสวนสนุก ซึ่งก็เคยคิดเหมือนกันนะว่า เราก็เริ่มโตแล้วอาจจะไม่ได้อินกับมันมากมายขนาดนั้นแน่ ๆ แต่ไม่เลย การเดินทางครั้งนี้กลับทำให้เรารู้สึกผูกพันและประทับใจมากกว่าที่เคยเลยแหละ
007 : กลับสู่วัยเด็ก
ความตั้งใจของการมาที่ประเทศฮ่องกงเป็นครั้งแรกในชีวิตในครั้งนี้ ที่ตั้งตามากที่สุดเห็นจะเป็นการไปสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ที่เป็นธีมปาร์คที่ได้ชื่อว่า เหมือนหลุดไปอยู่อีกดินแดนนึง ก่อนจะไปก็เคยได้ยินคนพูดถึงมาอยู่พอสมควร แต่เราก็คิดแหละว่าคงจะไม่ได้อินขนาดนั้น ไปให้พอรู้ พอเอามาเล่าต่อได้ แต่ไม่เลย พอเราได้ไปก็ถึงได้เข้าใจว่า ครั้งหนึ่งเราก็เติบโตมากับการดูเจ้าหญิง ดูมิกกี้เมาส์ และการ์ตูนมากมายจากทางดิสนีย์ ที่ต้องตื่นเช้ามาดูในทุกวันหยุด
พอวันนี้มันเหมือนกับเราได้เข้ามาสู่ดินแดนแห่งความฝันที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของความน่ารักและความอบอุ่นที่มันคละคลุ้งอยู่รอบ ๆ ทำให้เราได้ย้อนนึกถึงตัวเองในวัยเด็กที่คอยตั้งตารอดูรายการดิสนีย์คลับทุกอาทิตย์ แล้วยิ่งพอได้มาอยู่ที่นี่ตรงนี้ด้วยตัวเอง เราก็เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง ในที่ที่ทุกคนไม่รู้จักเรา แต่ก็ยังยิ้มให้กันในทุกก้าวที่เดิน และทั้งเครื่องเล่นกับการตกแต่ง มันชวนให้เราลืมทุกความเครียดที่เคยมีมา พลังงานไม่ดีที่เรามีมันถูกลืมไปหมดเมื่อมาอยู่ที่นี่
และสุดท้ายหลังจากใช้เวลามาทั้งวันก็มาจบที่การยืนชมพลุในช่วงค่ำ นี่แหละคือไม้เด็ดที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้สมบูรณ์มากที่สุด เป็นโชว์พลุที่สวยงามและอลังการที่สุดโชว์หนึ่งที่เคยดูมาในชีวิตนี้ และมาพร้อมกับการเล่าเรื่องราวของ การเติบโตในชีวิตของมนุษย์เราผ่านบทเพลงที่ทำให้คิดถึง ทั้งอินทั้งประทับใจ การได้มายืนอยู่ตรงนี้เหมือนกันฝันไปเลยจริง ๆ เข้าใจแล้วล่ะทำไมเขาถึงเรียกที่นี่ว่า “ดินแดนในฝัน”
008 : ผู้คนใหม่
อีกสิ่งที่เราจะได้กลับมาจากการเดินทางเสมอคือการได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ ระหว่างการเดินทาง เคยคิดเหมือนกันว่าโลกนี้ก็น่าทึ่งมาก ที่พัฒนามาจนถึงจุดที่ตอนนี้ ถ้าเราอยากจะติดต่อกับคนที่อยู่ห่างจากเราแม้จะหลายพันกิโลเมตร แต่ก็ใช้เวลาในการกดส่งข้อความเพียงแค่ัครู่เดียวเท่านั้น
เราชอบที่จะได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ แต่คนเราก็เกิดมากันร้อยพ่อพันแม่ หลายครั้งที่ก็ได้เจอคนแปลก ๆ เจอคนที่ดูไม่ค่อยโอเค แต่การมาฮ่องกงในครั้งนี้ อีกสิ่งที่ประทับใจคือการได้พูดคุยกับคนที่อยู่ที่นั่น แล้วได้แชร์ประสบการณ์แชร์สถานที่ประทับใจต่าง ๆ มันก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน การได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น และได้ประสบการณ์ต่าง ๆ กลับมาเนี่ยแหละ คือการเดินทางของเรา
#GottaMove
โฆษณา