16 ธ.ค. 2023 เวลา 18:15 • ปรัชญา
เรื่องราวของคำว่ากรรม นั้นมันมีรายละเอียด เป็นเหมือนกล้องวิดีโอบันทึกภาพบันทึดเสียงของเราตั้งแต่เกิดจนตาย เมื่อจิตเรามาเกิดมาอาศัยในกายพ่อแม่ เป็นมนุษย์ .ก็มีธาตุทั้งสี่ เกี่ยวเนื่องบันทึกเรื่องราวของกรรม เราเดินไปเหยียบมด มดเค้าก็รักชีวิตของเค้า เมื่อเราเดินไปใกล้รังมดแดงที่ต้นมะม่วง มันก็กรูกันออกมา ข่มขู่ ..หวงรังของมัน
เราเดินไปเหยียบมันตาย ไม่เจตนา เราก็ดูเหตุการณ์ ตามข่าวมีคนเค้าไล่ยิงกัน ก็ไม่คนเดินไปถูกลูกหลงเจ็บตาย ..มันก็คลายๆเรื่องกรรม ที่ไม่เจตนา เราเคยทำเค้าตายแบบ ไม่เจตนา กรรมเค้าก็มาทำให้เราเจ็บกายเจ็บถึงพิกลพิการ แบบไม่เจตนาเหมือนกัน
โฆษณา