18 ธ.ค. 2023 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร

บทความ Constraints Make You Better: Why the Right Limitations Boost Performance

ข้อจํากัดทําให้คุณดีขึ้น: ทําไมข้อจํากัดที่ถูกต้องจึงเพิ่มประสิทธิภาพ
ข้อจํากัดเร่งการพัฒนาทักษะ
เป็นเรื่องปกติที่จะบ่นเกี่ยวกับข้อจํากัดในชีวิตของเรา: เวลาน้อยเกินไป เงินไม่เพียงพอ เครือข่ายที่น้อยเกินไป ทรัพยากรที่แทบจะไม่เพียงพอ แน่นอนว่าข้อจํากัดบางประการเหล่านี้รั้งเราไว้ อย่างไรก็ตาม ยังมีด้านบวกอีกด้วย ข้อจํากัดในชีวิตของเรามักจะบังคับให้เราตัดสินใจเลือกและปลูกฝังพรสวรรค์ที่มิฉะนั้นจะไม่พัฒนา ข้อจํากัดขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมการพัฒนาทักษะ
วิธีการเลือกข้อจํากัดที่เหมาะสม
จากสิ่งที่ฉันสามารถบอกได้ มีสามขั้นตอนหลักที่ต้องปฏิบัติตามเมื่อใช้ข้อจํากัดเพื่อพัฒนาทักษะของคุณ
1. ตัดสินใจเลือกทักษะเฉพาะที่คุณต้องการพัฒนา ยิ่งทักษะมีความเฉพาะเจาะจงมากเท่าไร การออกแบบข้อจํากัดที่ดีก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ฟุตซอลไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลได้ดี นั่นมันทั่วไปเกินไป มันช่วยให้พวกเขาพัฒนาทักษะการจัดการลูกบอลอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่มีค่าในเกมฟุตบอล
ในทํานองเดียวกัน คุณไม่ควรพยายามพัฒนาทักษะในการ "เก่งด้านการตลาด" เป็นต้น มันกว้างเกินไป ให้เน้นที่การเรียนรู้วิธีเขียนพาดหัวข่าวที่น่าสนใจหรือวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์แทน ซึ่งเป็นสิ่งที่เฉพาะเจาะจงและจับต้องได้
2. ออกแบบข้อจํากัดที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะนี้ มีสามตัวเลือกหลักสําหรับการออกแบบข้อจํากัด: เวลา ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม
เวลา: ให้เวลาตัวเองน้อยลงในการทํางานให้สําเร็จหรือกําหนดตารางเวลาที่บังคับให้คุณใช้ทักษะอย่างสม่ําเสมอมากขึ้น
ทรัพยากร: ให้ทรัพยากรน้อยลง (หรือทรัพยากรที่แตกต่างกัน) เพื่อทํางาน
สิ่งแวดล้อม: จากการศึกษาหนึ่ง หากคุณกินบนจานขนาด 10-inch แทนที่จะเป็นจานขนาด 12-inch คุณจะกินแคลอรี่น้อยลง 22 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหนึ่งปี การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมอย่างง่ายเพียงครั้งเดียวสามารถนําไปสู่ผลลัพธ์ที่สําคัญได้ ในความคิดของฉัน ข้อจํากัดด้านสิ่งแวดล้อมนั้นดีที่สุดเพราะส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมของคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว
3. เล่นเกม. ข้อจํากัดสามารถเร่งการพัฒนาทักษะได้ แต่ไม่ใช่ยาวิเศษ คุณยังต้องทุ่มเทเวลา นักฟุตบอลชาวบราซิลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดยังคงเล่นฟุตซอลตลอดเวลา แผนที่ดีที่สุดนั้นไร้ประโยชน์หากไม่มีการดําเนินการซ้ํา สิ่งที่สําคัญที่สุดคือรับตัวแทนของคุณเข้ามา
เรียบเรียบ target_of_your
ผู้เขียน James Clear
.
ถ้าคุณเห็นด้วยก็คอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้เรา
Tag หรือ แชร์ เพื่อให้ผู้คนรอบตัวคุณได้รับแนวคิดดีๆ
ติดต่อพวกเราเพื่อรับคำปรึกษาในหลายๆเรื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆได้ที่ @341gcdzc
.
.
#ข้อคิด #แนวคิด #แนวทาง #แคปชั่น #ความรู้ #การลงทุน #ความสำเร็จ #พัฒนาตัวเอง #target_of_your #ธุรกิจออนไลน์ #สนใจ #ปรัชญา #ข้อความ
โฆษณา