23 ธ.ค. 2023 เวลา 03:32 • ปรัชญา

"ชีวิตคนแต่งงาน" กับ "ชีวิตคนโสด" ชีวิตแบบไหนดีที่สุด

คำตอบที่ถูกต้องคือ คำตอบที่คุณตอบ ไม่ใช่คำตอบจากคนอื่น
ส่วนคำตอบฉันคือ ชีวิตคนโสด
ทำไมน่ะหรอ
เพราะเป็นชีวิตที่ฉันชอบมากๆ เลยละ ว่าไม่ว่าเราจะมีชีวิตแบบไหน ระหว่างที่มีชีวิตอยู่ ทุกคนจะพบเจอกับสิ่งที่ฉันให้คำนิยามมันว่า "สิ่งตรงข้าม"
สิ่งตรงข้าม หมายถึง ทุกสิ่งล้วนมีด้านตรงข้ามกันเสมอ เช่น เรื่องดีและเรื่องร้าย มีแพ้มีชนะ มีความสุขมีความเศร้า ดีใจเสียใจ ได้รับและได้สูญเสียมันไป และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนที่จะต้องเจอในชีวิต
และไม่มีใครหนีพ้น "สิ่งตรงข้าม"
ต่อให้เรามีชีวิตแต่งงานหรือมีชีวิตโสด ก็จะเจอ "สิ่งตรงข้าม" อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างชีวิตสองแบบนี้คือ บทบาทในชีวิต
ชีวิตคนชื่อ...
และไม่ใช่แค่ชีวิตสองแบบนี้เท่านั้น ทุกชีวิตล้วนมีบทบาทที่แตกต่างกันไป
สิ่งที่เหมือนกันของทุกชีวิตคือ จะพบเจอกับ "สิ่งตรงข้าม" ไปตลอดชีวิต
ชีวิตคนชื่อ...
โฆษณา