25 ธ.ค. 2023 เวลา 07:05 • ดนตรี เพลง
มหิดลสิทธาคาร

Disney In Concert: The Sound of Magic (2023) - คอนเสิร์ตซิมโฟนีฉลองครบรอบ 100 ปี Walt Disney

ความประทับใจมิรู้ลืม กับการฟังคอนเสิร์ตดนตรีประกอบดิสนีย์ ณ มหิดลสิทธาคาร หนึ่งในฮอลล์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย
สวัสดีครับทุกท่าน ! ไหน ๆ มีโอกาสได้ไปดูคอนเสิร์ตดี ๆ อย่าง Disney In Concert: The Sound of Magic เลยอยากจะมาแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ให้กับทุกท่านนะครับ
- คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี Walt Disney โดยเป็นคอนเสิร์ตซิมโฟนีที่บรรเลงโดยวง Thailand Philharmonic Orchestra (TPO) และอำนวยการเพลงโดย ดร.ธนพล เศตะพราหมณ์ ณ มหิดลสิทธาคาร หนึ่งในคอนเสิร์ตฮอลล์ทีดีที่สุดในประเทศไทย
[ ความรู้สึกหลังชม ]
- ต้องบอกว่า "ประทับใจมาก" เพราะ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ฟังดนตรีบรรเลงสดโดยวงออร์เคสตร้าในฮอลล์คุณภาพสูง
ขนลุกตั้งแต่วินาทีแรกที่ขึ้นเพลง "สรรเสริญ ฯ" ก่อนบรรเลงเพลงหลัก เลยทำให้รู้เลยว่า การได้ฟังออร์เครสตร้าสดมันว้าวขนาดนี้นี่เอง มันมี Dimension ที่กว้างมาก เวลาผ่อนก็ฟังเรื่อย ๆ แต่เมื่อถึงช่วงเร่งดนตรีก็สามารถโหมอารมณ์ได้อย่างอลังการ
- ธีมคอนเสิร์ตครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปต์ "100 ปี Walt Disney" คอนเสิร์ตจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง
-- ช่วงแรก - เน้นธีมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี เช่น Disney Openning Theme และ Medley ดนตรีตั้งแต่ภาพยนตร์ดิสนีย์ยุคแรก ๆ มาจนถึงยุคปัจจุบันผสมกัน
อาจจะไม่ได้มีหนังเรื่องไหนที่เด่นเป็นหลัก ๆ เพราะ ธีมโดยรวมคือ การเล่าความสำเร็จและมนต์ขลังของแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ครองใจคนมาได้ถึงทุกวันนี้
-- ช่วงหลัง - มีธีมที่เป็นเรื่องราวมากขึ้น โดยการแบ่งเพลงหลายชุดอารมณ์ เช่น เปิดมาด้วยเรื่องราวตัวละครแบบรวม ๆ
เข้าสู่โหมดธีมดนตรีวายร้าย ต่อด้วยธีมอารมณ์เศร้าเสียใจ (หรือช่วงแห่งความสูญเสีย)
ตามมาด้วยช่วงตระหนักรู้ของตัวละคร ช่วงแห่งความหวังที่ทำให้กำลังใจเราลุกโชน และสุดท้ายจบด้วยชุดเพลง Finale ปิดคอนเสิร์ต
- มีแถมเพลง Special ให้ 1 เพลง นั่นคือ เพลง "When You Wish Upon a Star" ขับร้องโดย คุณแนน สาธิดา พรหมพิริยะ (เพิ่งเจอคุณแนนไปเมื่อเดือนก่อนในคอนเสิร์ต Ghibli)
- ส่วนตัวขอยกให้เพลง Disney Openning Theme เป็นหนึ่งในพระเอกของคอนเสิร์ตนี้ เพราะ นี่เป็นเพลงคุ้นหูของเราตั้งแต่ยังเด็กจริง ๆ  ไม่มีหนังเรื่องไหนของดิสนีย์ที่ไม่ขึ้นเพลงนี้ (ผ่านฉากปราสาทดิสนีย์ก่อนเข้าหนัง)
- ตัวคอนเสิร์ตอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน ตรงที่ส่วนใหญ่เป็นเพลง Medley แบบรวม ๆ ทำให้ถ้าไม่ได้เป็นแฟนคลับจริง ๆ ก็อาจจะมีช่วงที่ไม่อินบ้าง หรือถ้าเราชอบแค่หนังบางเรื่องของดิสนีย์ ก็อาจอินลดลง
ขณะที่ถ้าเกิดเป็นผู้ฟังmี่ต้องการฟังดนตรีฟีลลิ่งธีมการก่อร่างสร้างดิสนีย์ผสมผสานกับการเล่าความทรงจำของทุกตัวละคร เชื่อว่าจะอินกับคอนเสิร์ตนี้เป็นพิเศษ
อย่างไรก็ตาม โดยรวมถือเป็นคอนเสิร์ตที่ดีและรู้สึกว่า "คุ้มค่า" ที่ได้มาฟังในฮอลล์ดี ๆ แบบนี้
สรุป - ถือเป็นคอนเสิร์ตดี ๆ ที่สร้างโมเมนต์ดี ๆ ช่วงท้ายปีได้น่าประทับใจ
ใครที่ชอบ Pop Orchestra หรือคอนเสิร์ตดนตรีประกอบ สามารถติดตามได้เพจ 54 Entertainment เมื่อเดือนตุลาคม ก็เพิ่งจัด The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring in Concert ไป
รอติดตามผลงานดี ๆ เลยครับ !
[ คำแนะนำ ]
- ควรมาก่อนเวลาเริ่มงาน โดยเฉพาะถ้าเกิดต้องการถ่ายรูปกับ Backdrop คอนเสิร์ต เพราะคิวยาวมาก และถ้ามีเวลา ก็สามารถเดินเล่นรอบมหาวิทยาลัยก่อนได้ เพราะมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ
- ห้ามถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอขณะบรรเลงเด็ดขาด ไม่งั้นจะมีเจ้าหน้าที่ยิงเลเซอร์ใส่ เพื่อให้ปิดมือถือ
- การเดินทาง: สามารถนั่ง BTS/MRT มาลงสถานีบางหว้าได้ จะมีรถบัส Salaya Link พาไปกลับเข้าฮอลล์ในวันที่มีงาน // ถ้ามารถเมล์มีสาย 515 จากอนุสาวรีย์ชัย ยิงตรงมาถึงมหิดล ศาลายา
ป.ล. อีกหนึ่งช่องทางการติดต่อทาง Facebook เผื่อสนใจอยากคุยหรือติดต่อกับผมนะครับ
IG: benjireview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา