26 ธ.ค. 2023 เวลา 10:59 • ท่องเที่ยว
ตำบล เกาะกูด

สวยสะหงาด หาดสวรรค์ หย่อนกายพักใจที่เกาะกูด

ในยามสิ้นปีแบบนี้ถือเป็นโอกาสดีในการเปลี่ยนบรรยากาศจากชีวิตในเมือง มาปล่อยใจให้สงบนิ่งรับลมเย็น ๆ และใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติบ้าง ส่วนตัวก็เคยได้ยินแค่ชื่อเสียงเรียงนามของเกาะกูดมาก็น่าจะเกือบสิบปีได้ ถึงความสวยและความเงียบสงบของเกาะนี้ แต่ร้อยคนเล่าพันคนเชื่อ เราก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้แต่นั่งฟังคนอื่นเล่ามาตลอด พอเวลาผ่านมาถึงสิ้นปีแบบนี้ ก็นับว่าเป็นโอกาสดี ที่จะได้ตัดสินใจไปเยี่ยมชมที่เกาะกูดกันสักครั้งในชีวิต และพิสูจน์ว่าที่เกาะนี้ มันดีจริงไหม
ในการเดินทางครั้งนี้ เราเริ่มจากการขับรถไปจากกรุงเทพ-ท่าเรือที่จังหวัดตราดโดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 6 ชั่วโมง เรียกได้ว่าถ้าหากเป็นการนั่งเครื่องการใช้เวลาประมาณนี้เราก็สามารถไปได้ไกลถึงประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว แต่ยังไงวันนี้เป้าหมายของเราคือเกาะกูด เมื่อมาถึงท่าเรือจัดการเช็คอินอะไรเรียบร้อย ใช้เวลานั่งเรือโดยสารประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงเกาะกูด
ภาพแรกของเกาะกูดที่เห็นตั้งแต่ก้าวแรกที่ขึ้นบนเกาะเลยคือ น้ำที่นี่ใสมากกกกก เป็นน้ำทะเลในอุดมคติที่เราใฝ่ฝัน เพราะตั้งแต่เด็ก ๆ ที่เราเคยมีประสบการณ์ไปทะเลมา ส่วนใหญ่ก็จะได้ไปทะเลที่ชายหาดอยู่ติดกับเกาะหลักของประเทศไทยอย่าง หาดบางแสน หาดชะอำ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีสีน้ำทะเลที่ค่อนข้างดำและก็ไม่น่าลงเล่นสักเท่าไหร่ การได้เห็นน้ำทะเลที่ใสและสวยขนาดนี้ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เราไม่ได้มีโอกาสเห็นมานาน สวยสะหงาดสมชื่อ
หาดที่ 1 : อ่าวคลองเจ้า
เป็นชายหาดที่อยู่ใกล้กับที่พักของเรามากที่สุด ซึ่งเป็นหาดที่สวยมาก ยิ่งถ้ามาชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่คือเริ่ดสุด ๆ ที่บริเวณริมหาด จะมีรีสอร์ตอยู่ค่อนข้างเยอะ และก็จะมีร้านบาร์เล็ก ๆ อยู่ริมหาด ซึ่งทุกคนก็สามารถไปสั่งเครื่อมดื่มมาจิบได้ เป็นหาดที่คนค่อนข้างเยอะแต่ก็ไม่วุ่นวาย มีคนทำกิจกรรมเล่นบอลกันเป็นช่วง ๆ และที่สำคัญคือทรายขาวละเอียด มีเปลือกหอย และหอนแยธรตามทาง และที่สำคัญคือน้ำใสมาก ๆ เหมาะสำหรับการแวะเล่นน้ำสุด ๆ มีต้นไม้ทอดยาวอยู่ตลอดทางให้บรรยากาศที่ดีย์มาก
หาดที่ 2 อ่าวตะเภา
ถ้าไปหาดแรกว่าเริ่ดแล้ว หาดที่สองว่าเริ่ดพอกันส่วนใหญ่แล้วมาเกาะถ้าไม่มาทะเลก็ไม่รู้จะไปไหน หาดที่สองนี้จะอยู่ติดกับท่าเรือน้ำลึก ซึ่งก็มีน้ำที่ใสและสวยพอ ๆ กับหาดแรกเลย ส่วนตัวคิดว่าที่นี่จะค่อนข้างสงบกว่าหาดแรกมาก ๆ และไม่ค่อยมีคนเยอะสักเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ เดินรับลมเย็น ๆ กระทบใบหน้า พร้อมคิดอะไรไปพลาง ตกตะกอนชีวิตตัวเองไปพลาง คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยได้ดีเลยที่นี่
หาดที่ 3 หาดคลองมาด
เป็นหาดที่ตั้งอยู่ในชุมชนเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีขนาดของหาดที่ใหญ่มากเหมือนกับสองหาดแรก แต่ก็ให้บรรยากาศที่แตกต่างจากความอบอุ่นของชุมชนที่อยู่รอบข้าง เน้นเยี่ยมชมแต่ไม่เน้นกิจกรรมอะไรมากเท่าไหร่ ที่นี่จะเป็นเหมือนกับท่าเรือมากกว่าจะเป็นจุดท่องเที่ยว ส่วนใหญ่จะเห็นคนมาฝึกดำน้ำอยู่ที่บริเวณริมหาด เพราะที่นี่จะน้ำค่อนข้างใส คลื่นไม่แรงเท่าหาดใหญ่ ๆ ในความคิดเรา
หาดที่ 4 หาดบางเบ้า
หาดบางเบ้าจะใช้ทางเข้าร่วมกับที่พัก Siam beach เป็นอีกหาดที่ฮิตและมีคนมามากที่สุดอีกหาดนึง ที่หาดนี้จะค่อนข้างพบนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมเยอะเป็นพิเศษ แต่หาดก็ยังค่อนข้างสงบอยู่ดี เมื่อเดินทอดน่องไปตามความยาวของสะพานไม้ ก็สามารถมองเห็นวิวของหาดนี้ได้ทั้งหาด จัดว่าเป็นอีกหาดนึงที่สวยมาก ๆ และชายหาดที่นี่เนื้อทรายละเอียด ไม่มีหินหรือเศษเปลือกหอยคอยตำเท้า เวลาเดิน เยอะเท่ากับอ่าวคลองเจ้า โดยรวมถือว่าเราค่อนข้างชอบหาดนี้มาก อีกทั้งยังมีเรือและบอร์ดให้เช่าได้ ใครที่มาเกาะกูดไม่ควรพลาด
สิ้นปีแบบนี้ ยังไงก็ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขเยอะ ๆ ในทุก ๆ วัน ได้ไปเที่ยวในที่ที่อยากไป ได้กินอะไรก็ได้ที่อยากกิน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ขอให้ปี 2024 นี้เป็นอีกปีที่ดี และขอให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของทุกคนนะคะ อะไรที่ไม่ดี ก็ขอให้ไหลไปกับน้ำทะเล อะไรที่ดีก็ขอให้เข้ามาในชีวิตแบบคลื่นซัดเข้าฝั่ง ต้อนรับสิ่งดี ๆ ไปกับการเริ่มต้นใหม่ในปี 2024 ไปด้วยกันนะคะ Happy Holidays ค่ะ 🫶🫶🫶
#GottaMove
โฆษณา