27 ธ.ค. 2023 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี

Dogecoin เรื่องตลกในวงการ Crypto สู่เหรียญมีมอันดับ 1

ในยุคปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเหรียญ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญดิจิทัลมีม ที่เป็นกระแสในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แล้วทำไมเหรียญ Dogecoin มาจากไหน
เหรียญ Dogecoin คือเหรียญที่เกิดขึ้นจากมีมของน้องหมาพันธุ์ชิบะ อินุที่มีการเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีการสร้างเป็นเหรียญในปี 2013 โดยวิศวกรของ IBM และ Adobe เพื่อเป็นการล้อเลียน Bitcoin ที่เป็นกระแสในช่วงนั้น ซึ่งเป็นเหรียญที่จริงจัง มีเป้าหมายชัดเจน และเป็นกระแสอยู่ในช่วงนั้น
ส่วน Dogecoin ก็ถูกสร้างเพื่อล้อเลียน Bitcoin จึงทำให้เป็นเหรียญมีมที่ดีที่สุดในวงการคริปโต เพราะนอกจากที่สามารถสร้างความสนุกสนาน และเรื่องตลกในวงการคริปโตแล้ว ยังเป็นเหรียญที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่มีการใช้งานเหรียญนี้ ซึ่งจุดหมายของเหรียญนี้ไม่ได้ถูกสร้างเพื่อมาแข่งขันในวงการคริปโต
Dogecoin เริ่มเป็นกระแส?
Dogecoin เริ่มมีกระแสมาเมื่อ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ได้มีการพูดถึงเหรียญนี้ โดยเขาเรียกตัวเองว่า Dogefather และมีแผนที่จะส่ง Dogecoin ไปยังดวงจันทร์ด้วยภารกิจ Doge-13 และด้วยจากการที่ Elon Musk ได้มีการสนับสนุนและกล่าวถึงเหรียญนี้บ่อยๆ จึงทำให้ราคาของ Dogecoin นั้นพุ่งสูงขึ้น 15,600% ในเวลาเพียง 4 เดือน
ทำไม Elon Musk ถึงชอบ Dogecoin?
ที่ Elon Musk ชอบ Dogecoin เพราะเขาเห็นว่ามันเป็นเหรียญที่มีความสนุกสนานและมีมอยู่เบื้องหลัง และเขาชอบสัญลักษณ์ของมันที่เป็นหมาพันธุ์ Shiba Inu เขายังเชื่อว่า Dogecoin มีศักยภาพในการเป็นเงินสดดิจิทัลที่มีการใช้งานอย่างกว้างขวาง และเขามีแผนที่จะส่ง Dogecoin ไปยังดวงจันทร์ด้วยภารกิจ Doge-1 นอกจากนี้เขายังเรียกตัวเองว่า Dogefather และมีการกล่าวถึงเหรียญนี้บนทวิตเตอร์หลายครั้ง ซึ่งเป็นการสนับสนุนและสร้างกระแสความนิยมให้กับ Dogecoin อย่างมาก
Dogecoin ถือเป็นเหรียญมีมที่ดีที่สุดในวงการคริปโต เป็นเหรียญที่มีการขุดได้อย่างไม่จำกัด และมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ ทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้เป็นเงินสดดิจิทัล อีกทั้งสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่กว้างขึ้น มีบทบาทสำคัญในการพามนุษย์ไปยังดวงจันทร์ และได้เป็นต้นกำเนิดคำว่า “ไปยังดวงจันทร์” ในวงการคริปโตอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา