28 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง

Hongkong Disneyland 🏰🇭🇰 | Running through the magic of Disney 💫

วันนี้พวกเราจะมารีวิวการไปเที่ยว Hongkong Disneyland ครั้งที่ 2 ของพวกเราในแบบฉบับวัยรุ๊นรุ่นตอนปลายเช่นเคย หลังจากที่ปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสได้ไปเยือน Tokyo Disneyland
Hongkong Disneyland
สำหรับเราแล้ว ความประทับใจใน Hongkong Disneyland นั้นแทบจะไม่แตกต่างจาก Tokyo Disneyland เลย เพราะถ้าขึ้นชื่อด้วย Disneyland แล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้นกับสถานที่ๆมอบความสุขให้เรา ถึงแม้จะโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว แต่พอไปเยือนที่นี่ทีไร ก็ชวนแล้วเราย้อนวันวานกลับไปเป็นเด็กทุกที
Hongkong Disneyland
ส่วนบางอย่างที่มีความแตกต่างกันบ้างระหว่าง Tokyo และ Hongkong Disneyland ก็คงจะเป็นขนาดพื้นที่และการต่อคิวที่ Tokyo มีขนาดใหญ่กว่า และต้องรอคิวนานกว่า รวมถึงพวกเครื่องเล่นที่ถึงแม้จะมีลักษณะที่คล้ายกันบ้าง แต่ก็จะมี theme และ characters ที่ต่างกัน
Hongkong Disneyland
และแน่นอนว่าที่ Hongkong เขามีโซน World of Frozen ที่เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน ซึ่งเข้าใจว่า Tokyo จะยังไม่มี ดังนั้น ใครเป็น FC เอลซ่า แอนนา หรือมีเด็กๆชอบเรื่องนี้ เราแนะนำว่าต้องไปให้ได้ คุ้มค่าแน่นอน
เอาล่ะเพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลา เราจะมาพูดถึงเครื่องเล่นที่เราได้เล่นได้เห็นกัน รวมถึงการแสดงโชว์ การแสดงโดรน การแสดงพลุ และมุมต่างๆ ถ้าทุกคนพร้อมแล้วก็ ไปลุยกันเลยยย!!
Hongkong Disneyland
✨🎡🎡🎡 พาร์ทเครื่องเล่น 🎡🎡🎡✨
โซน Tomorrowland (ต่อคิวเฉลี่ยประมาณ 10-25นาที)
โซน Tomorrowland
🌟 Hyperspace Mountain 🌟
Hyperspace mountain
- ความนานในการรอ 20-25 นาที
- Loud, Big drop, Thrill rides, Dark
- เป็นการนั่งรถไฟความเร็วสูงงงงง!!! ไปอยู่ท่ามกลางสงคราม Star War ในอวกาศสำหรับเครื่องเล่นนี้ เราขอให้คำจำกัดความว่า “เร็วแรงทะลุนรก” สำหรับคนขี้กลัวแบบเราลงมาคือเจ็บคอมากเพราะกรี๊ดจนน้ำตาคลอเลย และคือแทบจะจำอะไรในนั้นไม่ได้เลยเพราะส่วนใหญ่กลัวจนหลับตา 😂😂
- คะแนน 5/5
🌟Ant-Man and The Wasp 🌟
Ant-Man and The Wasp
- ความนานในการรอ 10-15 นาที
- Dark, Slow rides, Spinning
- เป็นการเครื่องเล่นเพื่อร่วมต่อสู้เคียงข้างกับ Ant-man and The Wasp ในการจัดการกับเหล่า Hydra ที่มาขโมยข้อมูล โดยเราต้องยิงสัญญลักษณ์ Hydra ไปเรื่อยๆ สนุกดีเพลินๆ อันนี้มีคะแนนบอกด้วยนะ เผื่อจะลองแข่งกันเองแบบขำๆ
- คะแนน 5/5
🌟 Iron Man Experience 🌟
Iron Man Experience
- ความนานในการรอ 10-15 นาที
- Big Drops, Thrills Rides, Loud, Dark
- เป็นการเข้าไปในห้องเพื่อดูหนัง 4D ผจญภัยไปกับ Iron Man ในการต่อสู้กับศัตรูที่มาโจมตีโลก ทำได้ดีเลยค่อนข้างเหมือนจริงแต่ก็มึนหัวมากเช่นเดียวกัน สำหรับพวกเรา ลงมาให้ความเห็นตรงกันว่าพะอืดพะอม 😂😂
- คะแนน 4/5
🌟 Orbitron🌟
Orbitron
- ความนานในการรอ 20 นาที
- Small Drops, Slow Rides,Spinning
- เครื่องเล่นนี้ เป็นอีกเครื่องเล่นที่คนนิยมมาก โดยเฉพาะเด็กๆ จะเป็นการนั่งจานบินที่หมุนไปเรื่อยๆ มีขยับขึ้นบางลงบ้างแบบเบาๆอารมณ์ประมาณม้าหมุน
-คะแนน 3.5/5
🌟 Starliner Dinner🌟
Starliner Dinner
- ขายพวกแนว fast food โดยจะมี Gimmick เป็นพวก super hero ของ Marvel
- เมนูที่เราสั่งกันเป็น Captain Marvel Beef Burger Combo HKD 140.- เป็น Hamberger สีแดง พร้อมน้ำและเฟรนช์ฟรายส์
โซน World of Frozen (ต่อคิวเฉลี่ยประมาณ 80-100 นาที)
โซน World of Frozen
🌟 Wandering Oaken's Sliding Sleighs🌟
Wandering Oaken's Sliding Sleighs
- ความนานในการรอ 80 นาที
- Small Drop
- รถไฟเหาะสไตล์รถเลื่อนของโอคเค่นส์ มีความหวาดเสียวหน่อย แต่เด็กๆตัวเล็กๆก็สามารถเล่นได้สบายมาก สำหรับเราว่ามันสั้นไปหน่อย เล่นไม่ถึง 1 นาทีเลยจบแล้ว 😅
- คะแนน 4/5
🌟 Frozen Ever After 🌟
- ความนานในการรอ 80 นาที
- Dark, Water rides, Slow rides, Small drops
- เป็นฟีลทริปล่องเรือ ชม character ต่างๆใน frozen ฉากต่างๆสวยมาก สมจริง มีหวาดเสียวนิดหน่อยให้ไม่น่าเบื่อ ค่อนข้างเซอร์ไพร์ส ส่วนตัวว่าทำออกมาได้ดีมาก ชอบที่สุดในทุกเครื่แงเล่นที่เล่นมาของที่นี่
- คะแนน 5/5
โซน Toy Story Land (ต่อคิวเฉลี่ยประมาณ 40-60 นาที)
โซน Toy Story Land
🌟Toy Story Soldier Parachute Drop 🌟
Toy Story Soldier Parachute Drop
- ความนานในการรอ 40 นาที
- Big drops, Thrill rides
- เครื่องนี้จะให้เราสวมบทเป็น Green Army Men ที่กระโดดร่มลงมาจากท้องฟ้า ซึ่งตัวเครื่องเล่นก็จะค่อยๆไต่ขึ้นไปบนยดเสาจนทำให้เราได้เห็นบรรยากาศมุมสูงของสวนสนุก จากนั้นก็จะดิ่งลงในแนวตั้ง ซึ่งตอนลงก็น่ากลัวอยู่นะ แต่ก็ไม่ได้ลงเร็วเกินไป
- ในส่วนนี้ก็จะมีชั้นให้เราวางกระเป๋าใกล้จุดขึ้นเครื่อง ใครเอาสัมภาระมาเยอะก็ไม่ต้องกลัว
- ที่นั่งจะเป็นแบบ 3 คนนะ
- คะแนน 5/5
🌟Slinky Dog Spin🌟
Slinky Dog Spin
- ความนานในการรอ 40 นาที
- Spinning, Small Drops
- อันนี้ก็จะนั่งอยู่บนตัวของเจ้า Slinky Dog ที่จะวิ่งไล่งับห่างตัวเอง หมุนไปรอบๆ เด็กๆน่าจะชอบเครื่องเล่นนี้อยู่นะ แต่ส่วนตัวเราปอบรู้สึกว่ามีความมึนหัวนิดนึง แต่ความน่ารักเอาใจไปเลยยย
- คะแนน 5/5
🌟RC Racer🌟
RC Racer
- ความนานในการรอ 50 นาที
- Big Drops, Thrill Rides
- เครื่องเล่นนี้ก็ประมาณ Viking บ้านเราเลย มีการเคลื่อนที่ไปด้านหน้าและด้านหลังด้วยความเร็วในลักษณะของตัว U ด้วยความเป็นคนขี้กลัว ลงมาคือจะร้องไห้ (อีกแล้ว 😂😂) มีความรู้สึกว่าเอาตัวเองขึ้นไปทรมานสุดๆ55555
- คะแนน 5/5
โซน Adventurelnd (ต่อคิวเฉลี่ยประมาณ 25-45 นาที)
โซน Adventurelnd
🌟Big Gizzly Mountain Runaway Mine Cars🌟
Big Gizzly Mountain Runaway Mine Cars
- ความนานในการรอ 45 นาที
- Big drops, Thrill rides
- เครื่องนี้มีความคล้ายเครื่อง Wandering Oaken's Sliding Sleighs อยู่นะ แต่จะต่างกันที่เครื่องนี้มีแบบวิ่งกลับหลังด้วย ช่วงเดินหน้ายังโอเค แต่ตอนวิ่งถอยหลังคือแอบน่ากลัวเบาๆ ถึงจะขี้กลัวแต่เราชอบเครื่แงเล่นนี้มากนะ มันสนุกดี 😂
- คะแนน 5/5
🚨Mystic Manor อันนี้แอบบ่น คือเราต้องใจจะใช้ premier access ที่เหลืออยู่ 1 ครั้งกับเครื่องนี้ แต่ปรากฏว่า เครื่องมี techinical problem แล้วก็ไม่มี update สถานะใน app เลย สรุปแล้วสุดท้ายก็ไม่ได้เล่น และก็ไม่ได้ใช้ premier access ที่เหลืออยู่ด้วย จ่ายเงินฟรี เป็นเซง ซึ่งบรรยกาศด้านในเดาว่าคงจะประมาณ Haunted Masion ที่ Tokyo หรือป่าว ใครเคยเล่น ก็มาคอมเม้นบอกได้นะ
Mystic Manor
🚨Jungle River Cruise เครื่องนี้จริงๆเราก็ตั้งใจอยากไปเล่นนะ เป็นประมาณร่องเรือไปตามแม่น้ำ แต่ด้วยเวลาที่ไม่พอ และก็ไม่เห็นรายละเอียดว่ามีอะไรด้านในบ้าง เลยให้คะแนนไม่ได้เลย
Jungle River Cruise
โซน Fantasyland (ต่อคิวเฉลี่ยประมาณ 10-40 นาที)
โซน Fantasyland
🌟It's small world 🌟
It's small world
- ความนานในการรอ 10-20 นาที
- Slow rides
- โซนนี้จะเป็นการล่องเรือผจญภัยไปในทวีปต่างๆ และก็จะเจอตัวการ์ตูนจากเรื่องต่างๆเต็มไปหมด มาร้องเพลง ที่สำคัญได้ใช้เวลาเล่นนานด้วย ถือว่าคุ้มมากๆ เด็กๆต้องชอบ รับรองเลย ใครเดินมาเมื่อยๆมานั่งพักในเครื่องเล่นนี้ก็ถือว่าเพลินอยู่นะ
- คะแนน 4/5
🌟The Many Adventures of Winnie The Pooh 🌟
The Many Adventures of Winnie The Pooh
- ความนานในการรอ 30 นาที
- Slow rides, Spinning, Dark
- โซนนี้จะมีความคล้ายกับ It's small world แต่จะเป็นการผจญภัยในโลกของ Winnie The Pooh แทน ใครเป็นแฟนหมีพูห์ต้องฟินมากๆแน่ๆ ทำออกมาได้ดี น่ารักมั่กกก
- คะแนน 5/5
🌟Cinderella Carousel🌟
Cinderella Carousel
- ความนานในการรอ 10 นาที
- Slow rides, Spinning
- เป็นม้าหมุน ไม่มีอะไรมาก ก็จะหมุนๆไปตามรอบ รอบนึงประมาณ 2-3 นาที แต่เราชอบนะไปเล่นกับแฟนมีความโรแมนติกดี เหมือนย้อนกลับไปสมัยเด็กๆแลย
- คะแนน 4/5
🌟Dumbo the flying elephant 🌟
Dumbo the flying elephant
- ความนานในการรอ 40 นาที
- Slow rides, Spinning, Small drops
- คล้าย Orbitron
- เป็นการนั่งบนตัว Dumbo บินหมุนขึ้นลงเป็นวงกลม แต่ไม่รู้ด้วยความ aging หรืออะไร ลงมามึนหัวอีกแล้ว 😂😂
- คะแนน 4/5
🌟Mad Hatter tea cups 🌟
Mad Hatter tea cups
- ความนานในการรอ 20 นาที
- Slow rides
- เป็นการนั่งบนถ้วยขนาดใหญ่แล้วหมุนไปเรื่อยๆ อันนี้ก็สนุกดี ไม่น่ากลัว
- คะแนน 5/5
🌟Fantasy Garden / Duffy and Friends Winter Wonderland🌟
Fantasy Garden / Duffy and Friends Winter Wonderland
- เป็นเหมือนสวนสาธารณะเล็กๆที่ตกแต่งเป็นธีมคริสมาสต์พอดีในช่วงที่เราไป และก็จะมีตัวละครสำคัญอย่าง Duffy and Friends อยู่เต็มไปหมด ใครชอบตัวการ์ตูนพวกนี้แบบเราคือฟินตาแตกมากกกกก น่ารักทุกมุมเลยยยย ใจละลายไปหมดดด~ 😍😍
- คะแนน 5/5
✨☁️☁️☁️ Parade ต่างๆ ☁️☁️☁️✨
พวกการแสดงต่างๆ เราสามารถดูได้จาก app โดยเลือกกดที่ปุ่ม Home > หาคำว่า Today's showtimes
🏰Mickey and friends Christmastime ball 🏰
Mickey and friends Christmastime ball
- มี 2 รอบ 12.15 และ 15.30 ใช้เวลาการแสดงประมาณ 20 นาที
- เป็นการแสดงอารมณ์แบบ Musical มีคนมาร้องเพลงและก็มี Chacters ทั้งจากแก๊ง Mickey mouse เละ Duffy โดยช่วงที่เราไปก็จะเป็นธีม Christmas โดยรวมประทับใจมาก รู้สึกถึงความ Festive สุด
- อันนี้ใครซื้อ Packages แบบ premier access ที่รวมโชว์ด้วย ก็สามารถเข้าไปนั่งโซนหน้าเวทีได้ เขากั้นโซนไว้ให้ ส่วนตั๋วฟรีก็อยู่รอบๆ
- คะแนน 5/5
💫A Holiday Wish-Come-True Tree lighting ceremony💫
A Holiday Wish-Come-True Tree lighting ceremony
- มีโชว์รอบเดียวประมาณ 18.15 ใช้เวลาประมาณ 15 - 20 นาที
- โชว์ Drone แปลแถวเป็นรูปต่างๆ อันนี้แสดงฝั่งต้นคริสมาต์ตรงทางเข้านะ ไม่ใช่ฝั่งปราสาท
- ใครที่วางแผนจะไปเล่นเครื่องเล่นต่อ พอโชว์นี้ใกล้จบคือรีบๆทยอยเดินออกเลยนะ เพราะแทบจะทุกคนน่าจะมาออกันอยู่ตรงนี้ ดังนั้นจะมีโอกาสที่เราจะไปถึงเครื่องเล่นก่อนและใช้เวลารอเครื่องเล่นไม่นานมาก
- คะแนน 5/5
🎇Momentous Nighttime specular 🎆
Momentous Nighttime specular
- มีโชว์รอบเดียวประมาณ 20.30-21.45 (แล้วแต่วัน ต้องเช็คดีๆ) ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
- การแสดงก็จะเป็นพลุ การแสดง แสง สี เสียง และ เลเซอร์ฉายบนตัวปราสาท ประกอบกับการแสดงน้ำพลุด้านล่าง
- ควรมารอก่อนการแสดงเริ่ม 30 นาทีขึ้นไปนะ เพราะ นอกจากจะได้ที่ยืนในตำแหน่งไม่ไกลจากด้านหน้าของปราสาทแล้ว ตัวปราสาทก็จะมีการแสดงแสง สี เสียง ใน theme เจ้าหญิง disney องค์ต่างๆด้วย
Momentous Nighttime specular
- การแสดงจะค่อนข้างจบตรงเวลานะ ซึ่งตอนใกล้จบจะยิงพลุแบบยิ่งใหญ่อลังการมาก คุ้มค่ากับการรอคอยและยืนดูมากๆเลย ใครเป็นแฟนดิสนีย์แบบเราคือประทับใจมากแน่ๆ
- คะแนน 5/5
สำหรับใครที่เคยไป Hongkong Disneyland มาแล้ว ก็สามารถมาแชร์ความเห็นใต้ comments ด้านล่างได้เลยนะ ว่าชอบ หรือ ไม่ชอบ ยังไง เผื่อเป็นแนวที้งในการตัดสินใจให้เพื่อนท่านอื่นๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยว Hongkong Disneyland เร็วๆนี้
🚆: สำหรับการเดินทาง ก็แค่ใช้บัตร Octopus นั่ง MTR มาลงที่สถานี Sunny Bay และรอขึ้นขบวนรถไฟสาย Disney resort line ต่อไปยัง Disneyland ซึ่งถ้ามาจากสนามบิน / สถานี Kowloon / สถานี Hongkong ก็จะใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 30 นาที
🔒เรื่องบัตรเข้าชม เราซื้อผ่าน Klook ไปล่วงหน้านะ แบบ "1-Day Ticket, Tier 2 (ไปวันจันทร์ที่ 21 Nov), Priority access 3" เครื่อง ราคาประมาณ 3,900 บาท/คน โดยแค่เป็น QR code แสดงให้พนังงานดู >> ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ เพราะใช้กับโซน world of forzen ไม่ได้ และเครื่องเล่นแต่ละอันที่เราสามารถใช้ได้ก็ต่อคิวแบบปกติไม่เกิน 15 นาทีเท่านั้นเอง 🥹
🚨สำหรับใครที่ให้ความสำคัญกับโซน World of Frozen เป็นอันดับแรก และไม่อยากต่อคิวนาน เราแนะนำว่า ซื้อเป็นตั๋ว 1-Day ticket แบบปกติ แล้วเก็บเงินไปซื้อ "single pass" (HKD 199 /เครื่อง ตัดบัตรเครดิตเท่านั้น) ที่แต่ละเครื่องในโซน Frozen ดีกว่า หรือ ไม่อย่างนั้นก็ซื้อแบบ "Early park entry with park ticket" ดีกว่า เพราะจะได้เข้าโซนสวนสนุกก่อน 1 ชม. แล้วเราก็รีบมุ่งตรงไปโซน Frozen เลย ต่อคิวไม่นาน
📱อย่าลืม Download app ชื่อ Disney Resort ไอคอนสีน้ำเงินและมีคำว่า HK เพราะจะใช้ดูระยะเวลาในการรอคิวได้
🚨พวกขาตั้งกล้อง ไม้เซลฟี่ น้ำดืม และร่ม ก็สามารถนำเข้าไปในสวนสนุกได้นะ
⏱️สำหรับเวลาเปิด-ปิดของสวนสนุก รวมถึงเวลาแสดงโดรนและพลุ อาจจะมีความแตกต่างกันบ้างในแต่ละวันนะ ยังไงก็ลองเช็คในแอพให้ดี
Hongkong Disneyland
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "Hongkong Disneyland 🏰🇭🇰 | Running through the magic of Disney 💫" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวไปกินที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ช่องทางการติดตามอื่นๆ:
โฆษณา