28 ธ.ค. 2023 เวลา 06:57 • ดนตรี เพลง

บทเพลงที่บรรเลงในวันอันแสนปวดร้าว

ถ้าให้พูดชื่อเพลงที่ตรงกับโจทย์ที่ให้มานั้น มันคงมีอยู่เพลงเดียวที่ซันสามารถตอบได้ในทันที
How To Disappear Completely
บทเพลงที่มีดนตรีบรรเลงอย่างหนักอึ้ง รวมถึงความหมายอันแสนหน่วงใจของคณะเพลงชั้นครูจากเกาะอังกฤษอย่าง Radiohead ที่จะพาเราล่องลอยเคว้งคว้างไปในบทเพลงที่บรรเลงในวันอันแสนปวดร้าว
เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีวันที่ทุกอย่างนั้นไม่เป็นใจ ทำอะไรก็เลวร้ายไปหมด วันที่เปอร์เซนต์ความสุขนั้นต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนเกือบจะทะลุไปยังแกนโลกแล้ว หลายๆ คนอาจจะมีวิธีปลอบประโลมตัวเองต่างกันออกไป บางคนอาจจะดูคลิปวิดีโอตลกๆ หรือบางคนอาจจะหาอะไรกินแก้เครียด แต่สำหรับซันแล้ว การกระทำอะไรเหล่านั้นมันไม่ได้ช่วยซันเลยซักนิด อาจจะมีเพียงสิ่งเดียวที่จะสามารถทำให้ซันนั้นรู้สึกดีขึ้นได้ ก็คือการหายไปจากโลกใบนี้ ไม่เหลือร่องรอยอะไรไว้ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะแยะ ละทิ้งโลกแห่งความจริงนี้ไป
แต่ถึงจะพูดไปอย่างงั้นเราก็คงไม่กล้าพอที่จะตัดสินใจทำอะไรแบบนั้นหรอก สิ่งที่พอจะมาทดแทนกันได้ก็เห็นจะเป็นการจุดเทียนหอมนั่งอยู่ตรงระเบียงเติมความฟุ้งฟ่านด้วยควันจากบุหรี่ก้นสีแดงและสิ่งที่ขาดไม่ได้คงจะเป็นบทเพลง How To Disappear Completely สิ่งเดียวที่จะเป็นทางเชื่อมโลกแห่งความเป็นจริงและโลกแห่งความฝันเข้าด้วยกันทุกครั้งที่ทำแบบนั้นสมองมันจะล่องลอยไปเรื่อยๆและถูกเติมเต็มด้วยความคิดต่างๆมากมายที่แล่นเข้ามาในหัวอย่างไม่รู้จบ บ้างก็คิดว่าเราไม่น่าทำอย่างนั้นเลยบ้างก็คิดว่าถ้าบินไปได้ทุกที่มันก็คงดี
บทเพลงนี้ที่จะพาเราล่องลอยไปกับเสียงเพลงและความคิดของตัวเอง แต่ก็ยังฉุดรั้งเราไว้ไม่ให้ละทิ้งโลกแห่งความเป็นจริงไป เหมือนกับเพลงที่คอยลูบหลังแต่ก็ยังซ้ำเติมเราตลอดเวลา ถึงแม้อย่างนั้นมันก็ยังคงเป็นเพลงที่ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น เป็นเพลงที่ช่วยเติมเต็มรอยร้าวของเราในวันอันแสนจะเฮ็งซวย แค่ได้ปล่อยใจไปกับเสียงดนตรี ละทิ้งโลกใบนี้ไปชั่วขณะ แล้วคุณล่ะ? จะเปิดเพลงไหนในวันอันแสนปวดร้าว
โฆษณา