28 ธ.ค. 2023 เวลา 07:38 • สุขภาพ

แค่คนเก็บตัว My Introvert Story By ชินมินย็อง แปล จารุพรรณ์ สีดาฐิติวัฒน์

แค่คนเก็บตัว My Introvert Story ขอแชร์หนังสือเล่มนี้โหน่ย เพราะตอนแรกเราซื้อเพื่อให้ยอดถึงแล้วจะได้ส่วนลด ไม่ได้ตั้งใจซื้อจริงๆ แต่พออ่านแล้วทำให้เราได้รับคำตอบเกี่ยวกับตัวเองจริงๆ ทั้งๆทีี่เมื่อก่อนเราคิดว่า เราเป็นคนประเภท extrover มาตลอด
การที่เราจะมองคนเราว่าเป็น extrover หรือ Introvert ให้ดูจากการชาร์ตแบต extrover จะชาร์ตแบตจากการเข้าสังคม ส่วน Introvert เป็นการอยู่คนเดียว แต่ไม่ได้ความว่า Introvert เป็นคนไม่ยอมเข้าสังคมน่ะ แค่เก็บตัวเท่านั้น ซึ่งตรงนี้แหละที่มันตอบคำถามเรา เราจัดเป็นประเภทเข้าสังคมเก่ง กล้าสบตาคนแปลกหน้า กล้าที่จะ Public speaking ได้ ทำให้เราคิดเสมอว่าเป็น extrover และคนที่รู้จักก็บอกว่าเราคุยเก่ง คุยสนุก
แต่ทำไมเรารู้สึกเหนื่อยจนหมดแรงทุกคนครั้งที่สังคมจัดๆ และพอกลับมาพักอยู่กับคนเด่วแล้วหายเหนื่อย ชอบทำกิจกรรมคนเดียว เช่น งานหนังสือ วิ่งในสวน ไม่ชอบกิจกรรมกลุ่มเท่าไหร่ มันน่าเบื่อ เปลืองแรง สังเกตจากการทำ Assignment นี่แหละคือคำตอบสำหรับการใช้ชีวิต
หนังสือเล่มนี้ให้แง่บวกกับคน Introvert ปกติคนประเภทนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถูกมองในแง่ลบบ่อยๆโดยไม่ตั้งใจ มีการบอกลักษณะคน Introvert ถึงนิสัยใจคอว่าไม่ได้แย่อย่างที่เราคิด เค้าก็น่าคบระดับหนึ่ง และที่สำคัญเค้าไม่ใช่คนอ่อนแอในสังคม เป็นนักฟังที่ดีด้วย แต่ไม่ใช่เรา 55555 และอ่านง่าย เล่าเรื่องรอบตัว มีส่วนของยกตัวอย่างประสบการณ์จริงและความคิดเห็นของผู้เขียนที่เป็น Introvert
ใครที่ยังไม่แน่ใจในตัวเอง ขอให้ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ เพราะได้บอกถึงนิสัยของ Introvert และ extrover อย่างชัดเจน เล่มไม่หนาแค่ประมาณสองร้อยกว่าหน้าเอง เบาๆ
ทำให้เราคิดว่าการรู้จักตัวเราเองน่าจะทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น มีความสุขกับเรื่องเล็กๆได้มากขึ้น โดยไม่ต้องง้อผู้อื่น เพราะความสุขหมุนรอบตัวเรา
โฆษณา