28 ธ.ค. 2023 เวลา 12:04 • ไลฟ์สไตล์

new year resolution (2024)

วันนี้ผมได้มีโอกาสสอนนิสิต วิชา กฎหมายธุรกิจ มันมีเรื่องตลกก่อนเริ่มเรียน คือ นิสิตทักมาถามว่าวันนี้ อ.จะยกไหม (งด) - เดาว่าน่าจะอยากกลับบ้านปีใหม่ แต่ผมก็ตอบไปว่า "ไม่" และเช็คชื่อด้วย ทว่า อ.สัญญาจะพยายามสรุปเนื้อหาวันนี้ให้กระชับที่สุด เลยแนบเอกสารประกอบคำบรรยายท้ายคาบใน MS Team และสุดท้ายผมก็ถามผู้เรียนทุกคนว่าปีใหม่ มีเป้าหมายจะเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิต บ้าง ยอมรับว่า ทึ่งและดีใจเพราะนิสิตหลายคนจะเปลี่ยนพฤติกรรม ได้แก่
1.จะออกกำลังกาย 2. จะลดเวลาเล่นโซเชียล 3.จะทานอาหารที่เป็นประโยชน์ 4. นอนก่อน 4 ทุ่ม 5. จะไม่ลงทุนอะไรที่เสี่ยง ผมเลยแถมว่า อาจารย์ขอเพิ่มเรื่อง การออมนะครับ
หยุดพฤติกรรมซื้อของเงินผ่อน และให้ออม 10% ทุกครั้งเมื่อได้รับเงินจากผู้ปกครอง
2
ทำ 1-5 และสิ่งที่อาจารย์ฝากไว้ทั้งปี แล้ว 31 ธค. 67 มาดูผลลัพธ์กัน
1
ความสำเร็จ เกิดจากความตั้งใจและลงมือทำ
ผมเอง
5
ส่วนผมจะเขียนตำราวิชาการ ให้เสร็จ 6 เดือน 1 เล่ม แล้วก็มี e-book 2 เดือนเล่ม
เสร็จแล้วจะเอามา ปชสพ. ปัญหาคือ ภาษีนี่แหล่ะ ไม่อยากเสีย
ปล. มีคริปโตในบัญชีอีก 5000 รอขายปีหน้า จ้า
5
โฆษณา